หน้าแรกแกลเลอรี่

ช็อกวงการสเกตลีลา ดาวรุ่งสาวชาวอเมริกัน ประกาศรีไทร์ ด้วยวัยเพียง 16 ปี

ไทยรัฐออนไลน์

13 เม.ย. 2565 11:30 น.

"อลิซา หลิว" นักฟิกเกอร์สเกตทีมชาติอเมริกา ทำช็อกทั้งวงการ หลังประกาศอำลาลานน้ำแข็ง ด้วยวัยเพียง 16 ปี

วันที่ 13 เม.ย. 65 อลิซา หลิว นักฟิกเกอร์สเกต ตัวแทนโอลิมปิกของสหรัฐฯ วัย 16 ปี ประกาศอำลาลานน้ำแข็ง โดยให้เหตุผลว่า เธอสามารถทำตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ได้สำเร็จหมดแล้ว

นักสเกตสาวชื่อดัง ลูกครึ่ง จีน-อเมริกา ที่เคยคว้าแชมป์สหรัฐฯ 2 สมัย และคว้าเหรียญทองแดงในการแข่งขันชิงแชมป์โลกปีนี้ รวมถึงเพิ่งคว้าอันดับ 7 ในโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2022 ที่กรุงปักกิ่ง ด้วยเหตุนี้เธอจึงคิดว่า ถึงเวลาแล้วที่ควรจะรีไทร์ หลังจากได้สานฝันตัวเองในลานสเกตจนหมดแล้ว โดยโพสต์บนอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “ฉันมาอยู่ที่นี่เพื่อประกาศว่า ฉันกำลังจะเลิกเล่นสเกต”

“ฉันเริ่มเล่นสเกตตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ดังนั้นฉันจึงใช้เวลาอยู่กับมันราว 11 ปี และมันเป็นช่วงเวลา 11 ปีที่สุดยอดมาก มันมีทั้งเรื่องร้ายและเรื่องดีปะปนกันไป ตอนนี้ฉันบรรลุเป้าหมายในการเล่นสเกตแล้ว โดยหลังจากนี้ฉันอาจจะใช้เวลาว่างทั้งหมดกับครอบครัวและเพื่อนฝูงและการศึกษาต่อ”

“ฉันได้มีความทรงจำดีๆ และมีเพื่อนมากมาย ซึ่งฉันจะเก็บมันเอาไว้ตลอดชีวิต บอกตามตรงว่า ฉันเองก็ไม่เคยคิดเหมือนกันว่า ฉันจะประสบความสำเร็จมากขนาดนี้ ฉันดีใจมากที่ได้เล่นสเกต”

สำหรับ อลิซา หลิว เคยคว้าแชมป์ฟิกเกอร์สเกตรุ่นประชาชนทั่วไปของสหรัฐฯ มาครองได้เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2019 ด้วยวัยเพียง 13 ปี และกลายเป็นนักกีฬาอายุน้อยที่สุดของสหรัฐฯ ที่คว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้สำเร็จก่อนจะป้องกันแชมป์เอาไว้ได้อีก 1 สมัยในปี 2020

ขอบคุณภาพจาก:olympic