หน้าแรกแกลเลอรี่

“คีริน ตันติเวทย์” ลุ้นตั๋วเข้าร่วมแข่งขัน กรีฑาชิงแชมป์โลก Oregon22

จ๊อกกิ้งบอย

13 มี.ค. 2565 04:01 น.

ยังแรงอย่างต่อเนื่อง สำหรับ “คีริน ตันติเวทย์” ที่ล่าสุดได้นักวิ่งไนตรัส ในการคัดตัว รายการ THE TEN วิ่งลู่ระยะทาง 10,000 เมตร ด้วยเวลา 27.23.64 นาที เพื่อลุ้นตั๋วเข้าร่วมแข่งขัน กรีฑาชิงแชมป์โลก Oregon22 แม้งานนี้เจ้าตัวจะเชือกรองเท้าหลุด ก็ไม่สามารถหยุดความเร็วของจอมอึดลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ผู้นี้ได้จริงๆ

สุขภาพดี ไม่มีขาย อยากได้ ต้องออก กำลัง

บทสัมภาษณ์หลังการคว้าแชมป์ “โตเกียวมาราธอน 2022” ของ เอเลียด คิปโชเก ปอดเหล็ก นัมเบอร์ 1 แห่งยุคของโลกใบนี้ ได้กล่าวจากใจว่า “ผมภูมิใจเหลือเกินที่ได้ชัยชนะที่ญี่ปุ่น วันนี้ทุกคน มาวิ่งด้วยใจ ผมรู้สึกเยี่ยมมากที่ได้แชมป์มาแล้ว 4 สนามจาก 6 มาราธอนเมเจอร์ ท้ายที่สุด ผมอยากให้โลกนี้เป็นหนึ่งเดียวกัน และชัยชนะของผมในวันนี้ คงทำให้โลกมีเรื่องดีๆบ้าง” ก็หวังว่าคำพูดของคิปโชเก จะดังไปเข้าหูผู้นำหมีขาวที่กำลัง กระหายสงครามอยู่ ณ เวลานี้ได้บ้าง ไม่มากก็น้อย!!

มาราธอนรายการบิ๊ก “หัวหิน มาราธอน 2022” ยืนยันจัดการแข่งขันแน่นอน 8 พ.ค. ปีนี้ โดยล่าสุด ชมรมพิทักษ์หัวหิน โดยประธาน กฤป โรจนเสถียร พร้อมด้วยเฮีย สายัณห์ สมดุลยาวาทย์ บิ๊กบอสจ๊อกแอนด์จอย ได้นำเสนอมาตรการป้องกันโควิด-19 พร้อมกับขออนุญาตจัดการแข่งขันต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งในที่ประชุมก็ได้ไฟเขียวให้จัดงานได้ตามกำหนดที่วางไว้ ซึ่งเพื่อนนักวิ่งที่สนใจรีบสมัครด่วนเลย เพราะจากโควตาที่ผู้จัดกำหนดเพดานไว้ 3,500 คน ตอนนี้เหลือ รับได้อีกเพียง 300 ท่านเท่านั้น รู้แล้วก็คลิกเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.HuaHinMarathon.com 

กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” กำลัง ชิงชัยกันอย่างเข้มข้น โดยชนิดกีฬาแรกที่ประเดิมชิงเหรียญทองก็คือ “ปัญจกีฬา” ซึ่งเป็น เขมจิรา เชื้ออินทร์ และ ปัฐน์ เกิดจันทร์ตรง 2 นักกีฬาจากชลบุรี ที่ผนึกกำลังช่วยกันทำคะแนนรวมจาก 3 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย ว่ายน้ำ, วิ่ง และ ยิงปืน ได้ดีที่สุด คว้าแชมป์ประเภทคู่ผสมไปครอง แต่น่าเสียดายที่ปัญจกีฬาครั้งนี้มีทีมที่เข้าร่วมแข่งขันเพียง 4 ทีมเท่านั้น ทำให้ไม่สามารถนับเหรียญรางวัลได้ตามระเบียบของการแข่งขันกีฬาแห่งชาติที่วางไว้

แสดงความยินดีกับ “เสธ.หมึกต้นแบบ” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประมุขสองล้อไทยคนขยัน ที่ล่าสุดทาง ประธานสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) “โอซามะห์ อัล ชาฟาร์” ได้ส่งสารเชิญให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษา ประธานเอซีซี โดยจะมีการมอบตำแหน่งในการประชุมใหญ่สามัญของเอซีซี ในวันที่ 26 มี.ค.นี้ ที่ทาจิกิสถาน

ขณะเดียวกัน สมาคมกีฬาจักรยาน แห่งประเทศไทยฯ ก็เตรียมยื่นเรื่องเสนอขอเป็นเจ้าภาพ จัด ศึกสองล้อถนนชิงแชมป์เอเชียในปี 2566 ที่ จ.ระยอง และ บีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย ปี 2567 ที่สวนกีฬากมลสปอร์ตปาร์ค ของเอฟบีที ที่กำลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนหน้า เม.ย.นี้ 

“จ๊อกกิ้งบอย”
joggingboy_be@yahoo.com