หน้าแรกแกลเลอรี่

สมาคมกรีฑาจัดสำเร็จงานมาราธอนในเมืองหลวงปลายปีนี้

จ๊อกกิ้งบอย

6 มี.ค. 2565 05:04 น.

สุขภาพดี ไม่มีขาย อยากได้ ต้องออกกำลัง

ยิ่งใหญ่!! สมการรอคอยของใครหลายคน สำหรับมหกรรม “วิ่งผ่าเมือง” อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ มาราธอน แบงค็อก ครั้งที่ 4 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว, สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ พร้อมเงินรางวัลรวม 1,729,500 บาท ที่เลื่อนยาวมา 1 ปีเต็มๆ

โดย นักวิ่งกว่า 15,000 คน ที่ร่วมประลองความอึดในงานนี้ต่างอิ่มเอมกับบรรยากาศของการจัดงานที่ทำได้เพอร์เฟกต์สมบูรณ์แบบ ซึ่งต้องยกเครดิตให้กับผู้จัดอย่างบริษัท ไทยแลนด์ ไตรลีก ของ “เสี่ยตั้ม” กอบเกียรติแสงวนิชย์ และ “มาดามเบ็น” เบญจมาศ แสงอร่าม ที่เรียนรู้และนำข้อผิดพลาดจากปีที่ผ่านๆมา มาปรับปรุงให้งานในครั้งนี้ออกมาเนี้ยบนิ้ง ไร้ที่ติ!

จนล่าสุดทาง สมาคมกรีฑาโลก ได้ส่งสารแสดงความยินดีถึงนายกรัฐมนตรีและคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ที่สามารถดำเนินการจัดงานมาราธอนในเมืองหลวงได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี และถือเป็นรายการแรกในปีนี้ของทวีปเอเชีย

ซึ่งครั้งต่อไปของ ATMBKK ที่กำหนดจัดขึ้นปลายปีนี้ ระหว่างวันที่ 1–4 ธ.ค.65 ทางสมาคมกรีฑาโลกยินดีจะส่งผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในการจัดมาราธอนระดับโลกมาช่วยจัดงานอย่างเต็มที่ อีกทั้งจะให้การสนับสนุนด้านงบประมาณในการ จัดการประชุมสัมมนาประจำปีของสมาคมกรีฑาโลก (World Athletics Global Running Summit 2022) ที่จะมีผู้จัดงานมาราธอนระดับ World Major ทั้ง Gold/Silver/Bronze Label จากทั่วโลกเดินทางมาร่วมประชุมเป็นจำนวนมากด้วย

โดย “เดอะตั้ม” ตั้งใจอย่างแรงกล้าที่จะอัปเกรดให้งานนี้ พัฒนา กลายเป็น 1 ใน10ของมาราธอนระดับโลกที่จัดขึ้นในเมืองหลวง ซึ่งคาดว่าจะสามารถ สร้างรายได้ให้แก่ระบบเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬามากกว่า 650 ล้านบาท ในแต่ละครั้ง

ขณะเดียวกัน ทางผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ยุทธศักดิ์ สุภสร ในฐานะประธานคณะอำนวยการจัดการแข่งขัน ยังยิ้มแก้มปริกับผลงานที่ออกมา จนเตรียมจะทำรายงานสรุปวิธีการบริหารงานด้านการสาธารณสุขและการจัดงานของรายการ นำเสนอต่อ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา พิพัฒน์ รัชกิจประการ เพื่อเป็นตัวอย่างของการจัดกิจกรรมระดับ Mass Participation Event ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาต่อไป

ส่วนผลการชิงชัย ฟูลมาราธอน 42.195 กม. ชนะเลิศ ได้แก่ เดวิด คิเบท ปอดเหล็กเคนยา ที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ด้วยเวลา 2.22.17 ชม. ขณะที่แชมป์ฝ่ายหญิงตกเป็นของจอมอึดสาวจากรัสเซีย อเล็กซานดรา โมโรโซวา ทำเวลาได้ 2.53.36 ชม.

“จ๊อกกิ้งบอย”
joggingboy_be@yahoo.com