หน้าแรกแกลเลอรี่

ประเทศไทยกลับมาคว้าสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพศึกสองล้อชิงแชมป์ระดับทวีป

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

3 มี.ค. 2565 05:07 น.

หลังจากห่างหายไปนานถึง 2 ปี จากวิกฤติโควิด-19 บัดนี้ ประเทศไทย กลับมาคว้าสิทธิ์การเป็นเจ้าภาพศึกสองล้อชิงแชมป์ระดับทวีปรายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิป 2022 ได้ถึง 2 สนามด้วยกัน จากทั้งหมด 6 สนามตลอดฤดูกาล เริ่มประเดิมสนามแรก ระหว่างวันที่ 25-27 มี.ค. และสนามปิดท้ายฤดูกาลใน ระหว่างวันที่ 18-20 พ.ย.นี้ ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต

ดวลความเร็วทั้งสิ้น 4 รุ่น ได้แก่ เอเชีย ซุปเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี, ซุปเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี, เอเชีย โปรดักชัน 250 ซีซี และอันเดอร์โบน 150 ซีซี โดยมีนักแข่งไทยเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 7 คน ประกอบด้วย รุ่นเอเชีย ซุปเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ จาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์, “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ และ “ตี” อนุภาพ ซามูล จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม/ รุ่นซุปเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ประกอบด้วย “โฟล์ท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม, “ชิพ” นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์, “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ จาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์/รุ่น เอเชีย โปรดักชัน 250 ซีซี จะมี “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ จาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ลงไล่ล่าความสำเร็จ

ในงานแถลงข่าวฝ่ายจัดฯยืนยันหนักแน่นว่าการจัดการแข่งขันจะควบคู่ไปกับความปลอดภัยทางสาธารณสุขอย่างเข้มข้นขั้นสูงสุด

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ตอกย้ำความสำเร็จในการทำการตลาดดิจิทัล มาร์เกตติ้งในประเทศไทย โดยได้รับการเสนอชื่อเป็นหนึ่งใน 5 แบรนด์ที่ผ่านเข้ารอบ THE FINALIST BEST BRAND PERFORMANCE ON SOCIAL MEDIA (แบรนด์ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมบนโซเชียลมีเดีย) กลุ่ม Automotive หรือธุรกิจยานยนต์ จากงาน THAILAND ZOCIAL AWARDS 2022 โดย บริษัท ไวซ์ไซท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียลมีเดียอันดับหนึ่งของประเทศไทย ที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 10 เพื่อให้ความสำคัญกับวงการโซเชียลที่เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนธุรกิจและเศรษฐกิจภาพรวมของไทย โดยมอบรางวัลเพื่อเชิดชูผู้ที่ใช้โซเชียลมีเดียยอดเยี่ยมในสาขาต่างๆ ขอร่วมแสดงความยินดีด้วย

มิดไมล์