หน้าแรกแกลเลอรี่

งานวิ่ง “สวนผึ้งมาราธอนภูเขานานาชาติ” เลื่อนงานออกไปก่อน

จ๊อกกิ้งบอย

9 ม.ค. 2565 04:05 น.

สุขภาพดี ไม่มีขาย อยากได้ ต้องออกกำลัง

หลังปีใหม่ปุ๊บ...ระลอก 5 มาตามนัด (จริงๆ) ปั๊บ...สำหรับ ไวรัสโควิด–19 ที่คนใหญ่คนโต (บางคน) ของบ้านนี้ เมืองนี้ ดูแคลนว่ามัน “กระจอก” แต่การกลายพันธุ์ที่ผ่านมาตราบจนถึงปัจจุบัน ก็ยังสร้างความปวดเศียรเวียนเกล้าให้โลกใบนี้ไม่หยุดหย่อน โดยเฉพาะสายพันธุ์ “โอมิครอน” ที่รุกคืบอาละวาดไปทั่วอยู่

ล่าสุดส่งผลกระทบชิ่งให้งานวิ่งและปั่นจักรยานหลายรายการก็มีอันต้อง “เลื่อน” ออกไป ไม่ว่าจะเป็น ศึกสองล้อประเภทถนนและเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 ที่จังหวัดศรีสะเกษ เลื่อนจากเดิมวันที่ 14-16 ม.ค.65 เป็นวันที่ 25–27 ก.พ.65 โดยเลื่อนสนาม 2 ที่จังหวัดมุกดาหาร วันที่ 18–20 ก.พ.65 ขึ้นมาเป็นสนามแรกแทน

เช่นเดียวกับงานวิ่ง “สวนผึ้งมาราธอนภูเขานานาชาติ” ที่หมายมั่นปั้นมือว่าจะเป็นมาราธอนแรกประเดิมปี 65 ซะหน่อย แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอด เมื่อทางอำเภอสวนผึ้งและจังหวัดราชบุรี ส่งหนังสือด่วน ให้เลื่อนงานนี้ออกไปก่อน เพราะเกรงจะเกิดคลัสเตอร์จากงานวิ่งขึ้นมาแล้วจะซวย!!

ทำเอาบิ๊กบอสค่ายแท็คทีม จุฬา เอี๋ยวภูเก็ต แทบล้มทั้งยืน เพราะเตรียมงานทุกอย่างไว้เสร็จสรรพหมดแล้ว แต่มาเจอคำสั่งฟ้าผ่า!! จากผู้ใหญ่เมืองโอ่งสั่งให้เลื่อนการแข่งขันออกไปทั้งที่เหลืออีกไม่กี่วันก็จะวิ่งกันแล้วอย่างนี้ เป็นใครก็ต้องเอาบาทาก่ายหน้าผากกันมั่งละครับ

น่าเห็นใจ “เสี่ยเบิ้ม” เป็นที่สุด เพราะต้องมาเจอแจ็กพอต งานวิ่งของตัวเองถูกโรคเลื่อน (ด่วน) เล่นงานถึง 2 วีกซ้อนๆ จากวิ่งเคาต์ดาวน์ปีใหม่ ก็เจอ กทม.สั่งระงับมาทีหนึ่งแล้วมาคราวนี้ สวนผึ้งมาราธอน ที่ตอนแรกทำท่าจะฉลุย ไร้ปัญหา ก็ดันมาโดนเบรกหัวทิ่มอีกจนได้...เฮ้อ!

ถือฤกษ์ดีวันขึ้นปีใหม่ 1 ม.ค.2565 ที่ผ่านมา บอสหนวดงาม สงคราม ไกรสนธิ์ ฉลองเบิร์ธเดย์ให้ตัวเอง ด้วยการประกาศปิดกิจการ “บริษัท อเมซิ่งฟีลด์” ลงอย่างเป็นทางการ รูดม่านตำนานค่ายจัดวิ่ง “เบอร์ 1 ของเมืองไทย” ที่อยู่ยั้งยืนยงคู่วงการวิ่งถนนและกีฬาเพื่อสุขภาพมายาวนานถึง 30 ปีเต็มลงอย่างน่าใจหาย

ต่อไปนี้...ไม่มีอีกแล้ว “อเมซิ่ง ฟีลด์” หรือ “เวิลด์ แอ็คชั่น” ที่สร้างสนามวิ่งระดับบิ๊กเบิ้มของประเทศขึ้นมาอย่างมากมาย อาทิ กรุงเทพมาราธอน, แม่น้ำแควครึ่งมาราธอน, ยูเอ็นเดย์รัน ฯลฯ ซึ่งทุกสนามล้วนติดตาตรึงใจ อยู่ในความทรงจำของนักวิ่งปอดเหล็กบ้านเราอย่างมิรู้ลืมเลือนเลยจริงๆ

โดยเฉพาะบอสสงคราม เจ้าของนามปากกา “คนติดวิ่ง” ผู้ก่อตั้งบริษัท แห่งนี้ ถือเป็น ปูชนียบุคคลที่บุกเบิกงานวิ่งเมืองไทยให้ก้าวไกลสู่อินเตอร์ อย่างแท้จริง!! 

“จ๊อกกิ้งบอย”
joggingboy_be@yahoo.com