หน้าแรกแกลเลอรี่

ข่าวใหญ่ก่อนปีใหม่ เมื่อ "ลูอิส แฮมิลตัน" ชวดตำแหน่งแชมป์โลกสมัยที่ 8 ในเรซสุดท้าย

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

6 ม.ค. 2565 05:07 น.

กลายเป็นข่าวใหญ่ตั้งแต่ช่วงก่อนปีใหม่ เมื่อ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกฟอร์มูลา วัน 7 สมัยชาวอังกฤษ ซึ่งชวดตำแหน่งแชมป์โลกสมัยที่ 8 ในเรซสุดท้าย ที่อาบูดาบี กดอันฟอลโลว์ เลิกติดตามทุกยูสเซอร์ในอินสตาแกรม ซึ่งมีคนติดตามถึง 26.3 ล้านยูสเซอร์ แบบเป็นปริศนา

สื่อต่างประเทศเดากันไปต่างๆนานา โดยส่วนใหญ่ตั้งข้อสังเกตว่า “ท่านเซอร์ลูอิส” อาจจะกำลังหมดไฟในการแข่งขันต่อ ส่วน โตโต้ โวล์ฟฟ์ ทีมบอสของ เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ต้นสังกัด มั่นใจว่านักซิ่งชาวอังกฤษ จะพักเลียแผลใจ และกลับมาแข่งขันในซีซันใหม่ ฤดูกาล 2022 เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ใส่ชื่อไลน์อัปนักแข่งไว้แล้วคือ ลูอิส แฮมิลตัน กับ จอร์จ รัสเซลล์

ข้ามมาทางฟากจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี” นักวิเคราะห์ชื่อดังออกมาคาดการณ์แชมป์โลก 2022 มีเข้าวินมา 4 คน ประกอบด้วย ฟาบิโอ ควาร์ตาราโร แชมป์ซีซันล่าสุดของ ยามาฮ่า และรองแชมป์อย่าง ฟรานเชสโก บัญญายา จาก ดูคาติ รวมถึง ฆอเก มาร์ติน (ดูคาติ) และ มาร์ค มาร์เกซ (ฮอนด้า) ต้องรอดูว่าจะแม่นหรือไม่แม่น

จากความสำเร็จเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา “เจ้าโฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ #56 ดาวบิดสังกัด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ผงาดขึ้นครองบัลลังก์แชมป์ประเทศไทย รุ่นซุปเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี (Super Sport 600) ในศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์ประเทศไทย “โออาร์ บีอาร์ไอซี ซุปเปอร์ไบค์” (OR BRIC Superbike) ภายใต้รถแข่ง YZF–R6

“บิ๊กป๊อป” วีระพงษ์ ธนากิจจานนท์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายกีฬายานยนต์ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ในฐานะแม่ทัพใหญ่ของ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม เชื่อว่าเป็นพัฒนาการที่ดี โดยเฉพาะการทำงานของทีมงานคนไทยที่ร่วมกันสร้างความสำเร็จจากผลงานที่เกิดขึ้น

ที่สำคัญยามาฮ่ายังได้สร้างประวัติศาสตร์โลกด้วยการกวาดแชมป์ 7 รายการหลักๆของโลก เมื่อรวมกับที่เราคว้าแชมป์ในประเทศไทย ก็รวมเป็น 8 แชมป์ ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ประสิทธิภาพของรถยามาฮ่าได้เป็นอย่างดี และก็เป็นการฉลองครบรอบ 60 ปีในการเข้าร่วมแข่งรถจักรยานยนต์ของยามาฮ่าได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด

มิดไมล์