หน้าแรกแกลเลอรี่

ยอดวิวหลักล้าน 10 ที่สุดข่าวกีฬายอดนิยมแห่งปี 2564 จากไทยรัฐ

ไทยรัฐออนไลน์

31 ธ.ค. 2564 06:50 น.

ในรอบปี พ.ศ. 2564 มีเรื่องราวมากมาย และเหตุการณ์สำคัญๆ ในวงการกีฬาเกิดขึ้นทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นมหกรรมกีฬาโอลิมปิก “โตเกียวเกมส์ 2020”, วอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก, ศึกฟุตบอลยูโร 2020 รอบสุดท้าย, ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “ซูซูกิ คัพ” รวมไปจนถึงอีเวนต์ที่เตะกันข้ามปีอย่างฟุตบอลลีกในทวีปยุโรป

ซึ่งจากทั้งหมดที่กล่าวมา ต่างก่อให้เกิดประเด็นที่ถูกพูดถึง และเป็นที่น่าสนใจของแฟนกีฬาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ดังนั้นก่อนที่จะอำลาปีเก่าไป ทีมข่าวกีฬาไทยรัฐสปอร์ต ได้รวบรวม 10 ข่าวยอดนิยมประจำปี 2564 ที่ได้รับความสนใจจากแฟนๆ มากที่สุด มาให้ได้ทราบว่า มีประเด็นไหนที่กลายเป็น “ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์” กันบ้าง

ในช่วงกลางปีที่ผ่านมา นอกจากทัพนักตบวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จะเดินทางไปทำการแข่งขันศึกเนชันส์ลีกที่อิตาลี ด้วยขุมกำลังเฉพาะกิจแล้ว อีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจคือ การที่บรรดานักตบลูกยางสาวไทย ต่างออกมาเดินเล่นที่ริมชายหาดริมินีอยู่ใกล้กับโรงแรมที่พัก ในวันหยุดพักผ่อน

ซึ่งคราวนี้พวกเธอไม่ได้มาในชุดลำลองกีฬา แต่มาในชุดแฟชั่นริมหาด นำโดย ปิยะนุช แป้นน้อย, โสรยา พรมหล้า, สิริมา มานะกิจ, ภัททิยา จวงจันทร์, ฉัตรสุดา นิละภา จนกลายเป็นสนใจของแฟนลูกยางเป็นอย่างมาก 

อีกหนึ่งความสำเร็จของทัพ "จิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี้ มที่สามารถผงาดแชมป์เอฟเอ คัพ ในซีซั่น 2020-21 มาครองด้วยการเอาชนะเชลซีไป 1-0 แต่ที่แฟนบอลหลายคนในความสนใจ คือการลงไปฉลองแชมป์ในสนามอย่างเป็นกันเองของ "คุณต๊อบ" อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฯ ถึงขั้นทำให้ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังของ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถึงกับต้องออกมาแสดงความชื่นชมเลยทีเดียว 

รัศมีแข นักแสดงมากความสามารถ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งคนที่มีทักษะในการเล่นวอลเลย์บอลที่ยอดเยี่ยม ได้โชว์ความหนักหน่วงอีกครั้งในระหว่างการฝึกซ้อม เมื่อตบลูกวอลเลย์บอลพุ่งไปโดนหน้าของ นุศรา ต้อมคำ

ซึ่งทาง รัศมีแข ได้นำคลิปมาโพสต์ลงทางอินสตาแกรมส่วนตัว (rusameekae) พร้อมข้อความว่า "โทษค่ะแม่ หนูรักแม่นะ แต่อาจารย์ด่วนให้ตี หนูก็ต้องตี" อย่างไรก็ตาม นุศรา ต้อมคำ ได้เข้ามาคอมเมนต์ว่า "พาไปเลี้ยงข้าวเลยค่ะ"

เป็นประเด็นต่อเนื่องจากกรณีที่ เดฟ เลอดัก นักมวยหิวแสงชาวแคนาดา โพสต์โซเชียลมีเดียส่วนตัว ด้วยเนื้อหาที่ดูถูกศิลปะการต่อสู้ "มวยไทย" ว่าเทียบ "มวยพม่า" ไม่ได้ พร้อมทั้งดูหมิ่นบุคคลในประวัติศาสตร์มวยไทยอย่าง "นายขนมต้ม" รวมถึงด่า บัวขาว บัญชาเมฆ ด้วยคำไม่สุภาพ รวมถึงมีการท้านักมวยไทยชื่อดัง ให้ขึ้นชกเพื่อวัดความเก่งกาจบนสังเวียน ภายใต้กติกาสุดเดือดที่เจ้าตัวตั้งขึ้นมาเอง

ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าในวงการลูกหนังไทย เมื่อเพจทางการของ "ราชันโคขาว" สโมสรลำพูน วอริเออร์ ทีมในศึกไทยลีก 2 ออกแถลงการณ์ระบุว่า "ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ โค้ชบอย วิรัช วิเศษสินทร์ โค้ชเยาวชนลำพูนวอริเออร์ U-21 ขอให้โค้ชบอยหลับให้สบายนะครับ ขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัว ขอบคุณโค้ชที่สร้างเด็กเยาวชนลำพูน สร้างผลงานให้สโมสรมาโดยตลอด เราจะรักและคิดถึงโค้ชตลอดไป"

จากกรณี ยูร์เยวิช ซานญา ลิเบอโร่ของทีมชาติเซอร์เบีย แสดงท่าทางคล้ายกับการเหยียดเชื้อชาติต่อทีมชาติไทย ในศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2021 ทำให้นักกีฬาหลายชาติออกมาต่อต้านถึงการกระทำดังกล่าว รวมถึง คิม ยอน คยอง ซุปเปอร์สตาร์ของทีมชาติเกาหลีใต้ และ หยวน ซิน เยว่ บอลเร็วทีมชาติจีน ที่ได้โพสต์ข้อความลงบนไอจีส่วนตัว เพื่อร่วมต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติในทุกกรณีอีกด้วย

หลังจากที่ เดฟ เลอดัก นักมวยชาวแคนาดา ดีกรีเจ้าของแชมป์เลธเหว่ย หรือ มวยพม่าคาดเชือก พยายามที่ส่งสารท้ารบเพื่อหวังดวลกับ บัวขาว บัญชาเมฆ หลายต่อหลายครั้ง จนทำเอาเจ้าของฉายา "ดำดอทคอม" ถึงกับทนไม่ไหว แชร์ข่าวการถูกท้าลงบนโซเชียลมีเดียส่วนตัว พร้อมแคปชั่น "อะไรของมัน" 

สุนิสา ลี นักยิมนาสติกสาวเชื้อสายม้งวัย 18 ปี แจ้งเกิดได้อย่างยิ่งใหญ่ ในการแข่งขันยิมนาสติกโอลิมปิก 2020 ที่ญี่ปุ่น ประเภทรวมอุปกรณ์ ด้วยการคว้าเหรียญทองมาให้ทีมชาติสหรัฐอเมริกาได้สำเร็จ หลังทำคะแนนรวม 57.433 คะแนน โดยเอาชนะตัวเต็งทั้ง รีเบกา อัลดราเด จากบราซิล และแองเจลินา เมลนิโควา จากรัสเซีย 

ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตยอดกองหน้าทีมชาติไทย ได้แสดงความคิดเห็นหลังจากที่ อากิระ นิชิโนะ กลายเป็นอดีตกับทัพช้างศึกได้ไม่นานว่า 3 ตัวเลือกที่น่าสนใจ ในการขึ้นคุมทีมชาติไทยคนต่อไปก็คือ "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิคชลบุรี เอฟซี, "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน เฮดโค้ชของทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 

"ซูเซน เทียดเค" อดีตนักกรีฑาโอลิมปิกชาวเยอรมัน วัย 52 ปี ได้ออกมาตอกย้ำว่าไม่มีทางเป็นไปได้ที่ญี่ปุ่น ในฐานะเจ้าภาพโอลิมปิก 2020 จะห้ามการมีเซ็กซ์ในหมู่บ้านนักกีฬา ด้วยการเปลี่ยนมาใช้เตียงกระดาษ เพราะเซ็กซ์คือเรื่องใหญ่ในหมู่บ้านนักกีฬามาตลอด.