หน้าแรกแกลเลอรี่

“วิ่งลอยฟ้า ท้าปีใหม่” เตรียมงานทุกอย่างไว้หมดแล้ว แต่สุดท้ายก็ต้องเลื่อนงานนี้ออกไป

จ๊อกกิ้งบอย

26 ธ.ค. 2564 05:10 น.

สุขภาพดี ไม่มีขาย อยากได้ ต้องออกกำลัง คอลัมน์ “วิ่งรอบโลก ปั่นทั่วไทย” หนสุดท้ายของปีฉลู 2564 เริ่มด้วยผลกระทบจากการระบาดของ ไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ “โอมิครอน” ที่ทำให้กรุงเทพมหานคร ประกาศงดจัดงานเคาต์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ทุกกิจกรรมไปเรียบร้อยแล้ว

รวมถึงงาน “วิ่งลอยฟ้า ท้าปีใหม่” ในคืนวันที่ 31 ธ.ค. ที่เชิงสะพานภูมิพล 1 (ถนนพระราม 3) ของค่ายแทคทีม ซึ่ง เสี่ยจุฬา เอี๋ยวภูเก็ต เตรียมงานทุกอย่างไว้หมดแล้ว แต่สุดท้ายก็มาเจอหางเลขจาก คำสั่งด่วนของ กทม. จนต้องเลื่อนงานนี้ออกไปกะทันหัน เล่นเอาเจ้าตัวมึนตึ้บ!! เพราะลงทุนกับงานนี้ไปแล้วร่วมล้าน ทั้งเสื้อ ทั้งเหรียญที่ระลึก รวมถึงถ้วยรางวัลต่างๆ แต่สุดท้ายงานจัดไม่ได้หน้าตาเฉย

แต่ยังดี...ที่ผู้หลักผู้ใหญ่เห็นใจ ไม่ได้สั่งให้ “เลิก” ไปเลย แต่ให้เลื่อนออกไปก่อนจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ซึ่งบิ๊กบอสแทคทีมก็เป็นเด็กดี ยอมทำตามนโยบายทุกอย่าง โดยเบื้องต้นวางแผนไว้คร่าวๆว่า จะเลื่อนงานวิ่งลอยฟ้าครั้งนี้ออกไปจัดกันในช่วงวันแรงงานแห่งชาติเดือน พ.ค.โน่นเลย!

แต่ที่ยืนยันว่ายังไงมีจัดกันแน่ ไม่เลื่อนหรือยกเลิกอย่างที่ทุกคนหวั่นใจ ก็คือ “สวนผึ้งมาราธอนภูเขา” งาน วิ่งมาราธอนแรกของปีขาล ที่เตรียมจัดกันใน วันที่ 8-9 ม.ค.65 ที่ภูผาผึ้งรีสอร์ท อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งถือเป็นการประเดิมโครงการ “มาราธอนภูเขานานาชาติ” หรือ Thailand International Mountain Marathon อย่างเป็นทางการ

ซึ่งโปรเจกต์ใหญ่ของค่ายแทคทีมที่กำลังจะเกิดขึ้นในปีหน้า นอกจากมาราธอนที่สวนผึ้งแล้ว จะตามด้วย เขื่อนศรีนครินทร์ มาราธอนภูเขานานาชาติ ในวันที่ 13 ก.พ.65 กับ มาราธอนเขื่อนวชิราลงกรณ ในวันที่ 13 มี.ค. ซึ่งทั้ง 2 งานจัดที่ จ.กาญจนบุรี เหมือนกัน ก่อนจะปิดท้ายกับ ระนอง มาราธอนภูเขานานาชาติ ที่สวนสาธารณะรักษะวาริน (บ่อน้ำร้อน) อ.เมือง จ.ระนอง ในวันที่ 10 เม.ย.

โดยงานนี้ไม่ธรรมดา เพราะได้รับการการันตีจากทาง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย รวมถึง สมาคมกีฬาของทั้งจังหวัดราชบุรี, กาญจนบุรี และ ระนอง ส่งตัวแทนมาร่วมแถลงข่าวใหญ่ มหกรรมกีฬานานาชาติ International Mountain Marathon 2022-2026 ในบ่ายวันจันทร์ที่ 27 ธ.ค.นี้ เวลา 13.00 น. ที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยนักวิ่งที่สนใจเข้าร่วมโครงการใหญ่ทั้ง 4 สนามข้างต้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Line @drrun หรือคลิก https://line.me/R/ti/p/%40806wyxta

ส่วนงานวิ่งมาราธอนประเพณี “สสส.จอมบึงมาราธอน” ที่ต้องเลื่อนออกไปเป็นคำรบ 3 ล่าสุด อ.ณรงค์ เทียมเมฆ ยืนยันมาแล้วว่ากำหนดใหม่ (อีกรอบ) จะจัดกัน ในวันที่ 5-6 มี.ค.65 ซึ่งคราวนี้ถ้ายังจัดไม่ได้อีก ก็คงจะ “Set Zero” ยกเลิกจัด แล้วคืนเงินค่าสมัครให้นักวิ่งไป...จะได้หมดเรื่องหมดราว!!

“จ๊อกกิ้งบอย”
joggingboy_be@yahoo.com