หน้าแรกแกลเลอรี่

งานวิ่งระดับตำนาน “จอมบึงมาราธอน ครั้งที่ 36” วันที่ 15–16 ม.ค.65 นี้

จ๊อกกิ้งบอย

19 ธ.ค. 2564 04:05 น.

สุขภาพดี ไม่มีขาย อยากได้ ต้องออกกำลัง

เริ่มต้นด้วยข่าวที่สร้างความเซ็งเป็ด!! ให้แก่นักวิ่งเหยียบ 2 หมื่นชีวิตที่เฝ้ารอคอยการคัมแบ็กกลับมาอีกครั้งของงานมาราธอนประเพณีที่เป็นสุดยอดของเมืองไทย “จอมบึงมาราธอน ครั้งที่ 36” ที่เลื่อนยาวมา 2 เที่ยวแล้ว ตั้งแต่ต้นปี จนวนมาจะครบรอบใน วันที่ 15–16 ม.ค.65 นี้

ซึ่งทางฝ่ายจัดโดย อ.ณรงค์ เทียมเมฆ คีย์แมนคนสำคัญ และมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง หมายมั่นปั้นมือว่าคราวนี้คงได้จัดกันแน่ๆ เพราะสถานการณ์โควิด–19 ก็เป็นขาลงแล้ว ขณะที่มาราธอนรายการใหญ่ทั้ง เชียงใหม่มาราธอน และ บุรีรัมย์มาราธอน ก็ได้รับไฟเขียวให้จัดได้ ดังนั้น งานวิ่งระดับตำนานอย่างจอมบึงจึงไม่น่ามีปัญหา

แต่ที่ไหนได้ เหมือนฟ้าผ่าเปรี้ยง! เมื่อล่าสุดมีคำสั่งด่วนจากพ่อเมืองราชบุรี ให้เลื่อนมาราธอนที่จอมบึงออกไปอีกครั้ง เพราะเกรงว่าโควิดจะกลับมาระบาดอีกระลอก ท่ามกลางความเสียอารมณ์ของบรรดานักวิ่งที่สมัครล่วงหน้ารอไว้ตั้งแต่ปีมะโว้แล้ว แต่จนถึงป่านนี้ยังไม่ได้วิ่งกันเสียที ทั้งที่จากการสอบสวนโรคที่ผ่านมาในงานวิ่งทั่วโลกที่กลับมาจัดกัน ยังไม่เคยมีคลัสเตอร์เกิดขึ้นจากนักวิ่งมาราธอนเลย ก็ไม่รู้ว่าทางผู้ใหญ่ของเมืองโอ่งจะกลัวอะไรกันนักหนา!!

โดยเอฟเฟกต์จากการเลื่อนจอมบึงในครั้งนี้ ไม่รู้ว่าจะกระทบไปถึงอีกงาน อย่าง “สวนผึ้งมาราธอนภูเขา” ที่จะจัดขึ้นก่อนหน้าเพียงสัปดาห์เดียว ในวันที่ 8–9 ม.ค.65 ด้วยหรือเปล่า? ทั้งที่งานนี้ เสี่ยจุฬา เอี๋ยวภูเก็ต บิ๊กบอสค่ายแทคทีม เค้าอุตส่าห์เตรียมงานทุกอย่างไว้รัดกุมมากที่สุด และพยายามอุดรอยรั่วทุกช่องทางไว้หมดแล้ว แต่สุดท้ายไม่รู้ว่าทางจังหวัดราชบุรีจะสรุปว่าอย่างไร?

เช่นเดียวกับงาน“วิ่งลอยฟ้า ท้าปีใหม่” ที่แท็กทีมเตรียมเป็นโต้โผประเดิมจัดเป็นงานแรกรับศักราชใหม่ ในคืนวันศุกร์ที่ 31 ธ.ค.64 ต่อถึงเช้าวันเสาร์ที่ 1 ม.ค.65 โดยมีจุดเริ่มต้นและเส้นชัยที่เชิงสะพานภูมิพล 1 (ถนนพระราม3) นั้น ก็ยังต้องรอการสรุปอีกทีจากทาง กทม.และตำรวจจราจร ซึ่งจะมีการประชุมกัน ในวันที่ 21 ธ.ค.นี้ถึงจะรู้แน่นอนว่าจัดได้ชัวร์หรือเปล่า?

ปิดฉาก“วิ่งเทรล ดอยอินทนนท์” สนาม Thailand byUTMB 2021 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตำแหน่งแชมเปียนชาย-หญิง ตกเป็นของจอมอึดจากแดนมังกร ทั้งหนุ่มตี๋ “เจีย จู เฉา” ที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วยสถิติ 21.56.24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นสถิติใหม่ของการวิ่งไต่หลังคาประเทศไทยด้วย และอาหมวย “เสี่ยวฟู่เฉา” ซึ่งทำเวลาได้ 26.01.23 ชั่วโมง

ส่วนปอดเหล็กของไทยเราที่ผ่านเข้าเส้นชัยก่อนใครเพื่อนคือ“เฮียป้อม” สัญญา คานชัย ตามคาด โดยทำเวลาได้ 26.47.29 ชั่วโมง จบอันดับที่ 5 และที่ลืมไม่ได้อีกคนก็“เสี่ยเอก” ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่เป็น 1 ใน220นักวิ่งที่จบการแข่งขัน 168 กม.ได้โดยปราศจากอาการบาดเจ็บ

“จ๊อกกิ้งบอย”
joggingboy_be@yahoo.com