หน้าแรกแกลเลอรี่

ประเดิม Week 15 สุดมันส์ “ชีฟส์” สยบ “สายฟ้า” ต่อเวลา

จ่าแฉ่ง

18 ธ.ค. 2564 04:37 น.


และแล้วศึก “คนชนคน” ฤดูกาล 2021–2022 ก็เดินทางมาถึงสัปดาห์ที่ 15 และประเดิมคู่แรกไปอย่างมันส์สุดๆ เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา

ระหว่าง “เต็ง 2” ล่าสุด แคนซัส ซิตี้ชีฟส์ ภายใต้การนำของ แพทริก มาโฮมส์ กับทีมลุ้นเข้ารอบ แอลเอ ชาร์จเจอร์ส หรือทีม “สายฟ้าฟาด” ที่มี จัสติน เฮอร์เบิร์ต เป็นแม่ทัพ

ผล...สู้กันถึงต่อเวลาหลังเสมอกัน 28-28 ในเวลาอย่างสุดตื่นเต้น และเมื่อเสี่ยงทายต่อเวลาชีฟส์ได้เล่นก่อน ก็ปรากฏว่า แพทริก มาโฮมส์ ทำทัชดาวน์ได้จากการขว้างให้ ทราวิส เคลซี จึงชนะไปด้วยสกอร์ 34-28

จากชัยชนะนัดนี้ ทำให้ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ สถิติเพิ่มเป็น 10-4 เหนือ “เจ้าสายฟ้า” ที่2ร่วมสายที่ทำสถิติได้ 8-6 อยู่ 2 เกม โอกาสที่ท่านหัวหน้าเผ่า จะเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มยิ่งเพิ่มสูงขึ้นไปอีก

ส่วน แอลเอ ชาร์จเจอร์ส ก็ยังมีโอกาสเข้ารอบ 2 ในฐานะทีมสถิติดี หรือ ไวลด์การ์ด เหมือนเดิม หากไม่พลาดพลั้งใน 3 เกมที่เหลือ

สำหรับสัปดาห์ 15 ถือเป็นสัปดาห์พิเศษเพราะจะมีของแถมมาให้ดูในเช้าวันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม ถึง 2 คู่ เริ่มจากตี 4 กับ 30 นาที สิ้นเสียงไก่ขันเช้าตรู่วันอาทิตย์จะเป็นการพบกันระหว่างลาสเวกัส เรดเดอร์ส(6-7) กับ คลีฟแลนด์ บราวน์ส
(7-6) ทีมที่ยังมีสิทธิ์ลุ้นเข้ารอบทั้ง 2 ทีม

จากนั้นช่วง 8 โมง 20 นาที ก็จะเป็นการพบกันระหว่าง “นักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ (9-4) กับ “เจ้าเกือกม้า” อินเดียนาโปลิส โคลต์ส (7-6) ทีมจ่อเข้ารอบด้วยกันทั้งคู่

ผู้สันทัดกรณีคาดว่าจะสู้กันมันหยดและวางแต้มต่อให้ นักรบกู้ชาติ เหนือกว่าเล็กน้อย

ขอเชิญแฟนๆ “คนชนคน” ลุกตื่นจากที่นอนมาดูชม “ของแถม” ทั้ง 2 คู่เช้าวันอาทิตย์นี้ด้วยนะครับ เพราะจะมีการถ่ายทอดสดโดยทรูวิชั่นส์ โดยไม่มีการคิดเงินเพิ่มแต่อย่างใด

ส่วนคู่ถ่ายทอดสดอื่นๆ สัปดาห์นี้ยังคงมีตามปกติ...เริ่มจากคู่ตี 1 (คืนวันอาทิตย์พูดแบบชาวบ้าน) คู่แรกระหว่าง ดัลลัส คาวบอยส์ (9-4) กับ นิวยอร์ก ไจแอนต์ส (4-9) และคู่สองระหว่าง เทนเนสซี ไททันส์ (9-4) กับ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส (6-6-1) ทีม “คนเหล็ก” ที่แฟนๆ ชาวไทยคุ้นเคย

ถัดไปก็จะเป็นคู่ตี 4 กับ 25 นาที เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 20 ธ.ค. ...คู่แรกได้แก่ ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ (5-8) กับ แอลเอ แรมส์ (9-4)...กับคู่สองกรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส (10-3) กับ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (8-5) ซึ่งเป็นทีมจ่อเข้ารอบทั้ง2ทีม

ตามมาด้วย 8 โมง 20 นาที เช้าวันจันทร์ระหว่าง นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส (6-7) กับทีม“เต็ง1” แชมป์เก่า แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ของ“ป๋าทอม” ทอม เบรดี ผู้ทำลายสถิติตลอดกาลต่างๆอย่างมากมายอย่างที่เราบรรยายสรรพคุณไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ส่งท้ายด้วยคู่เบาๆ เช้าวันอังคารที่ 21 ธันวาคม เวลา 08.15 น. ระหว่าง มินเนโซตา ไวกิงส์ (6-7) กับ ชิคาโก แบร์ส (4-9)...ซึ่งไวกิงส์ยังพอมีโอกาสเข้ารอบอันริบหรี่อยู่บ้าง...ในขณะที่ชิคาโกคงต้องไปรอปีหน้าฟ้าใหม่...ฉะนั้นท่านที่ติดธุระจะไม่ดูคู่นี้ก็ไม่ว่ากันอยู่แล้ว

กล่าวโดยสรุป สัปดาห์นี้แฟนๆได้กำไรครับ เพราะมีของแถมถึง 2 คู่ โปรดอย่าลืมติดตามดูชมตามที่เชิญชวนมาทั้งหมดข้างต้นด้วยนะครับ

ก่อนจบมาดูการจัดอันดับ “ทีมเต็ง” ที่จะได้ครองแชมป์ซุปเปอร์โบว์ล ปีนี้ ณ หลังจบสัปดาห์ 14 ขึ้นสัปดาห์ 15 เช่นเคยว่าจะเป็นทีมไหนบ้าง...

ปรากฏว่า 5 อันดับแรกยังเหมือนสัปดาห์ที่แล้วเป๊ะ ส่วนตั้งแต่อันดับ 6 ขึ้นไปมีสลับกันบ้างดังนี้ครับ

เต็ง 1 แทมปาเบย์, เต็ง 2 แคนซัส ซิตี้, เต็ง 3 กรีนเบย์, เต็ง 4 นิวอิงแลนด์, เต็ง5อริโซนา, เต็ง 6 ดัลลัส, เต็ง 7 แอลเอ แรมส์,เต็ง8บัฟฟาโล, เต็ง 9 เทนเนสซี และเต็ง 10 ชาร์จเจอร์ส

สำหรับจ่าแฉ่งยังฝันเหมือนเดิมครับ อยากเห็น “เต็ง 1” แทมปาเบย์ (ทีมลูกศิษย์) เจอกับ “เต็ง 4 ” นิวอิงแลนด์ (ทีมอาจารย์)เพื่อพิสูจน์ฝีมือระหว่างศิษย์กับอาจารย์อีกครั้งในศึกซุปเปอร์โบว์ลปีนี้ครับ.

“จ่าแฉ่ง”