หน้าแรกแกลเลอรี่

“สวนผึ้งมาราธอนภูเขานานาชาติ” มาราธอนแรก ต้อนรับปีเสือ 2022

จ๊อกกิ้งบอย

28 พ.ย. 2564 04:05 น.

ส่วน มาราธอนแรก ต้อนรับปีเสือ 2022 เมื่อลองพลิกปฏิทินวิ่งดูแล้ว ปรากฏว่าเป็นรายการ “สวนผึ้งมาราธอนภูเขานานาชาติ” ของ เสี่ยจุฬา เอี๋ยวภูเก็ต บิ๊กบอสแห่ง ค่ายแทคทีม ที่เลื่อนยาวข้ามปีมาเช่นกัน โดยการแข่งขันก็ยังคงจะจัดขึ้นที่ ภูผาผึ้งรีสอร์ท อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ในวันอาทิตย์ที่ 9 ม.ค. ก่อนหน้าจอมบึงมาราธอนจะวิ่งกันสัปดาห์เดียว (เหมือนเดิม) โดยผู้ที่สนใจงานนี้ยังสามารถสมัครออนไลน์ได้ที่ https://drrun.org/suanphueng-imm2022/ 

สุขภาพดี ไม่มีขาย อยากได้ต้องออกกำลัง

หลังจากสัปดาห์ที่แล้วผมใช้พื้นที่ของ “กราวกีฬาไทยรัฐ” ถึง 2 วันติด เขียนถึงงานวิ่งมาราธอนประเพณีอันเป็นตำนานอย่าง “สสส.จอมบึงมาราธอน ครั้งที่ 36” ว่าทำไมถึงเงียบฉี่ ไร้การโปรโมตใดๆจากทางเจ้าภาพ มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึงทั้งที่เหลือไม่ถึง 2 เดือนก็จะวิ่งกันแล้ว

ล่าสุดนับเป็นข่าวดีของ FC แฟนพันธุ์แท้จอมบึง หลัง อ.ณรงค์ เทียมเมฆ ผู้ทรงคุณวุฒิ สสส. คีย์แมนผู้ก่อตั้ง งานวิ่งมาราธอนชาวบ้านแต่มาตรฐานสากลหนึ่งเดียวของเมืองไทย แห่งนี้ ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า “งานวิ่ง จะกลับมาด้วยนโยบายเปิดเมือง ให้มีกิจกรรมกีฬาและมหกรรมกีฬา ภายใต้มาตรการที่สามารถป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด–19 อีก 50 วันถึงวันนัดหมาย “จอมบึงมาราธอน” 15–16 มกราคม2565 เตรียมกายใจให้พร้อมนะครับ”

สร้างความอุ่นใจให้นักวิ่งทั้งหลายที่สมัครรอไว้แล้วตั้งแต่เมื่อปีก่อน 15,000 คน ว่ายังไงจะได้กลับมา สัมผัสงานวิ่งจอมบึงที่รอคอยมายาวนานข้ามปี กันอย่างแน่นอน...สบายใจได้เลย!!

ศึกสองล้อใหญ่ส่งท้ายปี จักรยาน “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่จะระเบิดการชิงชัยกัน ระหว่างวันที่ 1–10 ธ.ค.นี้ บนเส้นทางใน 5 จังหวัดใหญ่ภาคใต้ สงขลา–สตูล–นครศรีธรรมราช–ตรัง–พัทลุง ระยะทางรวม 1,220.60 กิโลเมตร คึกคัก...ทุกจังหวัดเจ้าภาพพร้อมเกินร้อยในการเตรียมต้อนรับยอดนักปั่นจากทั่วประเทศที่จะมาเยือน

ซึ่งล่าสุดทาง “ไทยพีบีเอส” เตรียมขนเครื่องมือและอุปกรณ์ชุดใหญ่ รวมทั้งทีมงานช่างภาพและเทคนิคไปดำเนินการถ่ายทอดสดการแข่งขันที่จะแพร่ภาพไปทั่วโลกทาง เฟซบุ๊กไลฟ์ ThaiPBS และ ยูทูบ ThaiPBS เริ่ม 09.00 น. จนจบทัวร์นาเมนต์ทุกวัน โดย รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา พิพัฒน์ รัชกิจประการ จะมาเป็นประธานในพิธีเปิดใน วันที่ 2 ธ.ค. ที่ชายหาดแสนสุขลำปํา จ.พัทลุง ขณะที่ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร ชวน หลีกภัย ได้ยืนยันที่จะมาเป็นประธานในพิธีปล่อยตัวนักกีฬา วันที่ 4 ธ.ค.ที่สนามกีฬาทุ่งแจ้ง จ.ตรัง บ้านเกิด

“จ๊อกกิ้งบอย”
joggingboy_be@yahoo.com