หน้าแรกแกลเลอรี่

“คนชนคน” สู่สัปดาห์ 4 ดู “เบรดี” อย่ากะพริบตา

จ่าแฉ่ง

2 ต.ค. 2564 04:43 น.


ผ่านสัปดาห์ที่ 3 ไปเรียบร้อยโรงเรียนไฮสกูลอเมริกันแล้วครับ สำหรับศึก “คนชนคน” ฤดูกาล 2021-2022 ที่ “จ่าแฉ่ง” รับหน้าที่สรุปสถานการณ์มาตั้งแต่สัปดาห์แรก

ก็ต้องสูดปากและยกนิ้วให้อีกเช่นเคยว่าสัปดาห์ที่ผ่านมาเต็มไปด้วยความมันส์ ไม่แพ้สัปดาห์ก่อนๆแต่อย่างใดเลย

โดยเฉพาะคู่เอกที่จ่าแฉ่งเชิญชวนให้ดูชมระหว่าง แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส แชมป์เก่ากับ แอลเอ แรมส์ ก็สนุกสมใจกองเชียร์ ก่อนที่ แรมส์ จะเอาชนะไป 34-24

ทอม เบรดี โชว์ฟอร์มอย่างเต็มที่แล้วขว้างไปถึง 432 หลากับ 1 ทัชดาวน์ แต่ก็ไม่เพียงพอกับชัยชนะ เพราะ แมททิว สแตฟฟอร์ด QB ของแรมส์ ก็เล่นสุดยอดขว้างได้ถึง 343 หลา และ 4 ทัชดาวน์ แถมด้วยทีมรับที่ฉกาจฉกรรจ์ช่วยกันสกัด “แชมป์เก่า” จนไล่ไม่ทันในที่สุด

สำหรับ ทอม เบรดี แม้ทีมจะแพ้ แต่โดยส่วนตัวเขาก็ทำสถิติขว้างทั้งหมดในชีวิตได้แล้วถึง 80,291 หลา เมื่อจบเกมนี้ แพ้ ดรูว์ บรีส์ ที่ทำไว้เป็นอันดับ 1 ตลอดกาล ที่ 80,358 หลา เพียงแค่ 67 หลาเท่านั้นเอง

ในสัปดาห์ที่จะถึงหรือสัปดาห์ที่ 4 นี้ เขาต้องทำลายสถิติ ดรูว์ บรีส์ เพื่อขึ้นเป็น “จอมขว้าง” สูงสุดตลอดกาลอย่างแน่นอน

จะไปทำสถิติที่ไหน เดี๋ยวค่อยบอกนะครับ

จากการพ่ายแพ้ของแทมปาเบย์นั้นเอง ทำให้ต้องหยุดสถิติ “ไม่แพ้ใคร” ไว้เพียงเท่านี้ กลายเป็น 2-1 เรียบร้อย ในขณะที่แอลเอ แรมส์ ยังคงรักษาสถิติ 3-0 ไว้ได้ต่อไป

มาถึงบัดนี้หลังจากแข่ง 3 เกม ปรากฏว่าเหลือทีม “แพ้ไม่เป็น” แค่ 5 ทีม

เท่านั้น...นอกจากแรมส์แล้ว ก็มี แคโรไลนา แพนเธอร์ส, อริโซนา คาร์ดินัลส์, ลาสเวกัส เรดเดอร์ส และ เดนเวอร์ บรองโกส์ ที่ยัง 3-0 บริสุทธิ์ผุดผ่องอยู่

สำหรับสัปดาห์ที่ 4 เริ่มด้วยคู่เช้าวันศุกร์ที่ 1 ต.ค. ระหว่าง แจ็กสันวิลส์ จากัวร์ส (0-3) กับ ซินซินเนติ เบงกอลส์ (2-1) โปรดอย่าลืมชำเลืองดูผลการแข่งขันกันด้วยนะครับ

ส่วนคู่เอกสัปดาห์นี้ น่าจะเป็น อริโซนา คาร์ดินัลส์ (3-0) เจอกับ แอลเอ แรมส์ (3-0) ตอนตี 3 กับ 5 นาที เพราะเป็นทีมที่ยังไม่แพ้ทั้งคู่

จะต้องมีใครแพ้กันทีมหนึ่งละครับสัปดาห์นี้ เว้นแต่จะเก่งพอกันคือจบที่เสมอเท่านั้น...เสียดายคู่นี้ไม่อยู่ในโปรแกรมถ่ายทอดสดของ ทรูวิชั่นส์

คู่ที่ถ่ายทอดเที่ยงคืนวันอาทิตย์ที่ 3 ต.ค. ต่อเช้าตรู่ 4 ต.ค. 2 คู่ ได้แก่ แคโรไลนา แพนเธอร์ส (3-0) กับ ดัลลัส คาวบอยส์ (2-1) เป็นคู่แรก ถือว่าน่าดูชมเช่นกัน

ส่วนอีกคู่จะเป็น แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ “เต็ง 1” ก่อนฤดู ซึ่งมาช่วงนี้ชักน่าห่วง เพราะสัปดาห์ที่แล้ว แพ้ แอลเอ ชาร์จเจอร์ส ไปอีก กลายเป็น 1-2 และจะมาเจอกับ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ (1-2) เช่นกัน...ถ้า ชีฟส์ และ แพทริก มาโฮมส์ เอาชนะไม่ได้ รับรองเหนื่อยแน่นอนปีนี้

ส่วนคู่ถ่ายทอดตี 3 กับ 5 นาที ได้แก่ ซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ (1-2) กับ ซานฟรานซิสโก (2-1) และคู่ตี 3 กับ 25 นาที จะเป็น “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส (1-2) กับ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส (2-1) ถือว่าดูแก้เหงาได้ทั้ง 2 คู่

ก็มาถึงคู่สำคัญที่จ่าแฉ่งเกริ่นไว้ ซึ่งจะมีถ่ายทอดโดยอัตโนมัติเช้าวันจันทร์ที่ 4 ต.ค. นั่นก็คือ “แชมป์เก่า” บัคคาเนียร์ส (2-1) จะไปเยือน นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ (1-2) นั่นเอง

นี่จะเป็นครั้งแรกที่ ทอม เบรดี กลับคืนสู่ถิ่นเก่าที่เขาอยู่มา 20 ปี และเป็นแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลมาด้วยกันถึง 6 สมัย

นอกจากจะคืนถิ่นเก่าครั้งแรกแล้ว เขายังจะมาทำลายสถิติ “ขว้างสูงสุด” 80,358 หลา ของ ดรูว์ บรีส์ ที่สนามเก่าของเขานี่เอง

ก็ไม่รู้ “แฟนเก่า” และ “โค้ชเก่า” ที่จากกันไปแบบ “คาใจ” กันอยู่บ้างจะต้อนรับ ทอม เบรดี แค่ไหน อย่าลืมดูการถ่ายทอดสดด้วยนะครับแฟนๆ “ป๋าทอม”.

“จ่าแฉ่ง”