หน้าแรกแกลเลอรี่

ไทยลีก ยุควิบากมีเพียงแค่ ตราด ที่ได้รับอนุญาตให้มีคนดูได้ 25%

วีเออาร์

27 ส.ค. 2564 05:01 น.

Pardoning the bad is injuring the good. การให้อภัยคนเลว คือการทำร้ายคนดี  นสพ.ไทยรัฐ ประจำวันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม 2564 สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ดูถ่ายทอดสด กอล์ฟหญิงเมเจอร์ รายการสุดท้ายของปีนี้แล้วน่าภูมิใจ เพราะ โปรกอล์ฟสาวไทย ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมติดท็อปเทนได้ถึง 3 คน เบียดเอา โปรเกาหลี ตกขอบ ดูแล้วมีความสุข และอดคิดถึง สันติภิรมย์ภักดี ผู้ ปิดทองหลังพระ กับวงการนี้มากว่า 4 ทศวรรษไม่ได้

นอกจาก เอรียา-โมรียา จุฑานุกาล, ปภังกร ธวัชธนกิจ, อาฒยา ฐิติกุล ฯลฯ ที่ผงาดนำธงไทยไปปักไว้บนเวทีโลกแล้ว ตอนนี้ยังมีคลื่นลูกใหม่ วัยแค่ 17 อย่าง “เอพริล” ชนกนันท์ อังคุรเศรณี ที่กำลังไปทดสอบใน LPGA & Symetra Qualify 2021 อยู่ด้วย ตอนนี้ผ่าน Stage 1 เข้า Stage 2 แล้ว ก็ต้องเชียร์ต้องให้กำลังใจกันต่อไป

จนถึงบัดนี้ ไทยลีก ยุควิบากที่ต้องนั่งรถบัสกันจนก้นเป็นเหน็บชา ก็มีเพียงแค่ ตราด ที่ได้รับอนุญาตให้มีคนดูได้ 25% แต่ต้องเป็นคนในจังหวัดเท่านั้น ก็เท่ากับว่า นัดที่มี ชลบุรีฯ, ราชบุรีฯ, ระยองฯ และ เมืองกาญจน์ฯ มาใช้ก็ไร้เงากองเชียร์

เพราะมัวแต่ไปฟัง นักทฤษฎี ที่รายล้อมจน หลงทาง ไปยกเลิกตำแหน่ง ผู้จัดการทีม ยังดีที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ไม่ใช่คนดื้อด้าน กลับลำทัน แถมตาถึงส่งเทียบเชิญ “นางฟ้า” นวลพรรณ ล่ำซำ มารับหน้าที่ควบทั้งทีมชาติชุดใหญ่และยู 23 งานนี้ถือว่า “บิ๊กอ๊อด” อ่านเกมขาด นอกจากจะหา กันชน ที่มี หน้าเสื่อ แข็งโป๊กแล้ว ยังมี หน้าตัก ชนิดที่ กินบ่เซี่ยง อีกด้วย

ต้องยอมใจว่าการก้าวเข้ามารับหน้าที่นี้ของ “มาดามแป้ง” ถือเป็นความ กล้าหาญ และ เสียสละ สุดๆ ถึงขนาดเดิมพันด้วยชื่อเสียงของตัวเอง กับงาน โคตระหิน ทั้งๆที่รู้ว่าช่วงนี้ฟุตบอลไทยอยู่ในวิกฤติเข้าขั้น โคม่า ยิ่งกว่า โควิด ซะอีก

ตัวแปร สำคัญในการทำงานอีกเรื่องคือ สิทธิ์ และความมี อิสระ ในการทำงานทั้งในการเลือก โค้ช และ ตัวผู้เล่น ตลอดจนทีมงานของ “มาดามแป้ง” ในฐานะผู้จัดการทีม ว่าจะมอบกันแบบเต็มร้อย เหมือนตอนที่ทำฟุตบอลหญิงหรือไม่ก็ต้อง คุย กันให้ เคลียร์ เพราะในอนาคตไม่ว่าจะ สำเร็จ หรือ ล้มเหลว จะได้ไม่มีอะไรค้างคาใจ

ปกติเคยพบกันทุกปี แต่วันนี้ขอกราบแฮปปี้เบิร์ธเดย์ผ่านคอลัมน์นี้ถึง “บิ๊กเต้” พล.อ.อ.เกษตร โรจนนิล อดีตแม่ทัพฟ้าผู้มากน้ำใจ และอดีตนายกสมาคมกรีฑาฯ, สมาคมรักบี้ฯ ที่ครบรอบวันเกิด 88 ปีบริบูรณ์ (27 สิงหาคม) ตรงวันพอดี ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงตลอดไป

“วีเออาร์”
klookwongnai@gmail.com