หน้าแรกแกลเลอรี่

งานวิ่งรักษ์นกเงือก หนึ่งในวิ่งที่นักวิ่งให้ความสนใจ

ฟ้าคำราม

22 พ.ค. 2564 05:01 น.

มูลนิธิศึกษาวิจัยนกเงือก และ ไทยรัน ร่วมกันอนุรักษ์นกเงือก ในงาน วิ่งรักษ์นกเงือก (SAVE HORNBILL RUN) วิ่ง 5 กิโลเมตร ให้ได้ใน 1 วัน ผู้สนใจเริ่มสมัครได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้-25 ก.ค.นี้ ที่เว็บไซต์ https://race.thai.run/ และส่งผลวิ่งถึงวันที่ 30 ก.ค. ที่ https://vr.thai.run/hornbill โดยทุกการวิ่งจะบริจาค 50 บาทให้มูลนิธิศึกษาวิจัยนกเงือกด้วย

วิ่งรอบโลก ปั่นทั่วไทย วันนี้มีข้อแนะนำดีๆสำหรับการเริ่มวิ่งใหม่ วิ่งให้ปลอดภัยในยุคโควิด-19 ยังอาละวาดไม่หยุดหย่อน จาก “ครูดิน” สถาวร จันทร์ผ่องศรี ที่บันทึกไว้ในเพจเฟซบุ๊ก ก้าวครูดิน มาฝากอีกครั้ง โดยข้อที่น่าสนใจ เช่น หากมีโรคประจำตัวต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด แม้ว่าจะวิ่งจนแข็งแรงขึ้นแล้วก็ตาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรคหลอดเลือดหัวใจ โรคเบาหวาน

ควรต้องอบอุ่นร่างกายก่อนวิ่ง และคลายอุ่นหลังวิ่งให้เป็นนิสัย ไม่อายที่จะเริ่มต้นจากการเดินเบาๆ ช้าๆ ให้คุ้นชินกับความเหนื่อยที่ไม่เค้น ถ้ารู้สึกไม่ปกติ เช่น เหนื่อยมาก หัวใจเต้นแรงไม่สม่ำเสมอ หน้ามืด เวียนศีรษะ จะอาเจียน ให้หยุดพัก ไม่ฝืน

รับประทานอาหารที่มีคุณภาพ ดีต่อสุขภาพ หลีกเลี่ยงการนำอาหารเครื่องดื่มหรือสารที่บั่นทอนสุขภาพเข้าสู่ร่างกาย แต่งกายให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ และใช้รองเท้าที่เหมาะสมกับการวิ่ง หาเพื่อนวิ่ง หาผู้รู้ หาข้อมูล และกระบวนการวิ่งที่ถูกต้อง หลีกเลี่ยงการวิ่งในอากาศร้อนจัด ฝนตก และช่วงนี้จำเป็นต้องปฏิบัติตาม ศบค. และมาตรการของรัฐไว้ก่อน

สมาคมศิษย์เก่าคณะบริหารธุรกิจ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ชวนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับงานวิ่ง NIDA FIRST VIRTUAL RUN 2021 ซีรีส์แรกของการจัดวิ่งที่ไหนก็ได้ เพื่อสุขภาพที่ดี โดยยังส่งผลวิ่งได้ถึงวันที่ 14 มิ.ย. และรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย 10 เปอร์เซ็นต์ นำไปบริจาคให้กับ โรงพยาบาลสงฆ์ ดูรายละเอียดและสมัครได้ที่เว็บไซต์ https://race.thai.run/ 

Be Happy & Phuket Run 2021 วันที่ 20 มิ.ย. ที่โรงเรียนบ้านอ่าวปอ จังหวัดภูเก็ต ยังเปิดรับสมัครในระยะ 5 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร สนใจติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.eventpop.me 

ฟ้าคำราม
trkeelanews@gmail.com