หน้าแรกแกลเลอรี่

อีกหนึ่งงานวิ่งที่ต้องเลื่อน “วิ่งด้วยใจ...ให้ด้วยชีวิต” งานเดิน วิ่งการกุศล

จ๊อกกิ้งบอย

2 พ.ค. 2564 05:01 น.

ต้องเลื่อนไปอีกครั้งแล้วสำหรับ เดิน–วิ่งการกุศล “วิ่งด้วยใจ...ให้ด้วยชีวิต” มินิฮาล์ฟมาราธอน ที่เดิมปักธงไว้ในวันที่ 23 พฤษภาคมนี้ แต่ล่าสุดสถานการณ์ต่างๆไม่เอื้ออำนวย ทางฝ่ายจัดโดย เฮียสุดจิตร์ ลือเกียรติอนันต์ เลยแจ้งขอเลื่อนไปก่อน จนกว่าทุกอย่างจะคลี่คลาย

สุขภาพดี ไม่มีขาย อยากได้ ต้องออกกำลัง แม้จะโดนพายุ โควิด–19 โหมกระหน่ำอย่างหนักหน่วง แต่กิจกรรมประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ก็ยังคง “เดอะโชว์ มัสต์ โกออน” เดินหน้าวิ่งกันต่อไป ซึ่งเวลานี้กำลังตระเวนวิ่งอยู่ในจังหวัดทางภาคเหนือ โดยฝ่ายจัดเน้นใช้ทีมมาร์แชลลงทำหน้าที่วิ่งรับส่งธงชาติไทยแทนพี่น้องนักวิ่ง ซึ่งถือเป็นการปฏิบัติตามระเบียบและเงื่อนไขการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดระลอกใหม่อย่างเคร่งครัดที่สุด!!

สำหรับคนที่พลาดการร่วมกิจกรรมวิ่งธงชาติไทยยังสามารถเข้าร่วมกิจกรรม “FLAG of Nation Virtual Run” วิ่งเสมือนจริง จากสถานที่ไหน เวลาใดก็ได้ โดยสมัครได้ที่ https://bit.ly/webcheckraceOlympic2020 ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมจะได้รับเสื้อพร้อมเหรียญที่ระลึกเป็นของรางวัล โดย ทุกๆการวิ่ง 1 กม.จะสมทบทุน 1 บาท สนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทย และจะวิ่งไปจนกว่าจะครบเป้าหมาย 1 ล้านกิโลเมต

ซุ่มฟิตร่างกายอย่างเต็มที่สำหรับ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์หญิงเหล็กชาวไทย ที่ได้รับหนังสือเชิญจากคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 โดย ไซโกะ ฮาชิโมโตะ ประธานจัดงาน และ ยูริโกะ โคอิเกะ ผู้ว่าฯกรุงโตเกียว ให้ไปร่วม วิ่งไฟคบเพลิงโตเกียวเกมส์ ใน วันที่ 21 กรกฎาคมนี้ ที่ย่านชินากาวา กรุงโตเกียว ซึ่งการวิ่งครั้งนี้ฝ่ายจัดเชิญผู้ร่วมวิ่งคบเพลิงจากต่างประเทศน้อยมาก เพื่อความปลอดภัย และต้องมีมิตรภาพที่ดีกับประเทศญี่ปุ่นอย่างเหนียวแน่นมาตลอดด้วย

วงการวิ่งบ้านเราไม่เคยทอดทิ้งกัน “เฮียเบี้ยว” ประสาร จิระชัยสกุล ประธานมูลนิธิสมาพันธ์ชมรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพไทย ประกาศให้ความช่วยเหลือสมาชิกครอบครัวนักวิ่งทุกท่านที่ได้รับความเดือดร้อนหรือเจ็บป่วยจากการได้รับเชื้อโควิด–19 โดยขอให้ส่งรายละเอียด ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ มาที่อินบ็อกซ์ของเพจ สมาพันธ์ชมรมเดินวิ่ง เพื่อสุขภาพไทย หรือเพจ Thai Jogging Magazine ซึ่งทางสมาพันธ์จะช่วยประสานงานเรื่องต่างๆอย่างเต็มที่

RIP แสดงความเสียใจต่อการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ “องศา ศรเหล็ก” ปอดเหล็กชั้นแนวหน้าของ ชมรมนักวิ่งสมาคมแต้จิ๋ว ที่ถูกโรคมะเร็งเฮงซวยคร่าชีวิตไปก่อนวัยอันควร นับเป็นการสูญเสียนักวิ่งคุณภาพเยี่ยมทั้งฝีเท้าและนิสัยใจคอไปอีกคน...อย่างน่าเสียดาย 

“จ๊อกกิ้งบอย”
joggingboy_be@yahoo.com