หน้าแรกแกลเลอรี่

การแข่งขันฟอร์มูลา วัน ในฤดูกาล 2021 ยังต้องลุ้นต่อเพราะโควิดยังสาหัส

โจ้เต็มสปีด

13 ม.ค. 2564 05:01 น.

ยังต้องลุ้นกันต่อไปสำหรับการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก หรือ ฟอร์มูลา วัน ในฤดูกาล 2021 ที่คลอดคิวแข่งออกมาแล้วจำนวน 23 เรซ เพราะสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกยังสาหัส มียอดผู้ติดเชื้อรวมกว่า 90 ล้านคนแล้ว

อย่างสนามเปิดฤดูกาลศึก “ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ 2021” ที่สนามอัลเบิร์ต ปาร์ก เซอร์กิต เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 13-21 มี.ค.นี้ ก็มีแนวโน้มหรือส่อเค้าเลื่อนมาแล้ว หลังรัฐบาลแดนจิงโจ้เองก็กำลังหารือว่าจะเลื่อนจัดหรือไม่ เพราะสถานการณ์ที่ออสเตรเลียเองมีแนวโน้มของผู้ติดเชื้อสูงขึ้นเรื่อยๆ คงต้องรอดูสิ้นเดือน ม.ค.ว่าจะมีแนวโน้มอย่างไร แว่วๆว่าอาจขยับไปจัดปลายปีแทน

ขณะที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน “ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์” ยังคงเดินหน้าเตรียมการอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีข่าวส่อเลื่อนก็ตาม โดยได้แจ้งทีมต่างๆต้องเดินทางถึงออสเตรเลียตั้งแต่ช่วงต้นเดือน ม.ค. เพื่อเข้าสู่กระบวนการกักตัว 14 วัน

ทำให้ปฏิทินการแข่งขัน “เอฟวัน” ในปี 2021 ยังหาความแน่นอนไม่ได้สักสนาม เพราะหลายสนามก็ส่อเค้าเลื่อนเช่นกัน อย่าง “ไชนีส กรังด์ปรีซ์” ที่ถูกระบุให้เป็นสนามที่ 3 ของปี โดยจะดวลกันระหว่างวันที่ 9-11 เม.ย. ที่เซี่ยงไฮ้ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ก็กำลังจะถูกเลื่อนออกไปจากตารางเดิมในเดือน เม.ย. หลังจากที่โปรโมเตอร์แดนมังกรออกมายืนยันว่าได้ “ยื่นคำร้อง” ขอเลื่อนเรซไปจนถึงช่วงท้ายฤดูกาลแล้ว

ทำให้ตอนนี้เริ่มหวั่นๆใจว่าศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก 2021 “โมโตจีพี” สนาม 17 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในเดือน ต.ค.ที่บุรีรัมย์ จะจัดได้ตามกำหนดหรือเปล่า เพราะสถานการณ์โควิดระลอก 2 ที่ไทยเองก็ถือว่าหนักเช่นกันมีผู้ติดเชื้อทะลุ 1 หมื่นคนไปแล้ว แถมยังไม่มีแนวโน้มว่าจะลดลงหรือสามารถควบคุมได้เหมือนครั้งแรก จากนี้ไปคงได้แต่ลุ้นกันไปยาวๆแบบวันต่อวัน 

โจ้ เต็มสปีด
jojoe_koy@hotmail.com