หน้าแรกแกลเลอรี่

ห้ามพลาด "บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 2020" ระเบิดศึก 13 ธ.ค.นี้

ไทยรัฐออนไลน์

11 ธ.ค. 2563 15:30 น.

"บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 2020” งานวิ่งมาราธอนกลางคืนมาตรฐานระดับโลก ระเบิดศึกในวันที่ 13 ธ.ค.นี้ ที่สนามหลวง

วันที่ 11 ธ.ค. 63 การแข่งขันศึก "ยูเมะพลัส บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 2020" การแข่งขันวิ่งมาราธอนกลางคืนมาตรฐานระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ภายใต้การรับรองของสหพันธ์กรีฑานานาชาติ ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 โดยปีนี้เพิ่มความพิเศษได้ “RUKKIT” รักกิจ ควรหาเวช ศิลปินสตรีทอาร์ตระดับแนวหน้าของเมืองไทย มาร่วมรังสรรค์ผลงานเนรมิตงานวิ่งให้น่าตื่นตาตื่นใจยิ่งขึ้น ในรูปแบบ New Normal Edition จัดขึ้นเฉพาะระยะ 21.1 กม. และ 10 กม. วันที่ 13 ธันวาคมนี้ ณ บริเวณสนามหลวง คาดว่าจะมีนักวิ่งร่วมกิจกรรมกว่า 8,000 คน

ล่าสุด นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า ความพิเศษของงานวิ่ง “ยูเมะพลัส บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 2020” ในปีนี้ นักวิ่งจะได้สัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษมากมาย ไม่ว่าจะเป็น จุดปล่อยตัวใหม่ ณ “ท้องสนามหลวง” ซึ่งนับเป็นใจกลางของเกาะรัตนโกสินทร์ โดยนักวิ่งจะได้สัมผัสบรรยากาศอันสวยงามและแสงสีอันน่าหลงใหลของกรุงเทพมหานคร ที่ประดับประดาไปด้วยไฟประดับหลากสีสันตลอดเส้นทางวิ่ง ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบายในเดือนธันวาคม นอกจากนี้เรายังได้จับมือกับ "RUKKIT" หรือ คุณรักกิจ ควรหาเวช ศิลปินสตรีทอาร์ตระดับแนวหน้าของเมืองไทย มาร่วมรังสรรค์ผลงาน สร้างมิติใหม่ของเทศกาลวิ่งยามค่ำคืนให้พิเศษมากยิ่งขึ้น ด้วยการดึงอัตลักษณ์ของงานวิ่งยามค่ำคืนแห่งเกาะรัตนโกสินทร์ ผสมผสานกับเอกลักษณ์ความเป็นไทย โดยนำลวดลายเรขาคณิตมาตัดทอด ผสมการไล่เฉดสีของท้องฟ้าในบรรยากาศที่ต่างกัน นำมาสู่ธีมของการจัดงานและเสื้อแข่งในปีนี้ คือ "ปลากัด" สัตว์น้ำประจำชาติ ซึ่งเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของคนไทย ตัวแทนของยอดแห่งนักต่อสู้ ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่านักวิ่งที่มาร่วมงานทุกท่านจะได้รับความประทับใจกลับไปแน่นอน

ขณะที่ ดร.นายแพทย์ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้ช่วยผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ สสส. กล่าวว่า "สสส. มุ่งมั่นฟื้นฟูการมีกิจกรรมทางกายเพียงพอของคนไทยผ่านการผลักดันงานวิ่งในประเทศไทยให้กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งภายใต้มาตรการป้องกันความเสี่ยง ซึ่งงานวิ่ง 'ยูเมะพลัส บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 2020' ในครั้งนี้ นอกจากจะยึดรูปแบบการจัดงานตามแนวทางปฏิบัติของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ศบค. ในยุค New Normal และสร้างชีวิตวิถีใหม่ 3 อย่างห่างไกลโควิด 19 เริ่มจากการ ล้างมือให้สะอาดก่อนและหลังวิ่ง สวมหน้ากากก่อนและหลังวิ่งอยู่เสมอ วิ่งแบบรักษาระยะห่าง 1-2 เมตร และการเตรียมความพร้อมของร่างกายก่อนลงสู่สนามเป็นสิ่งสำคัญที่นักวิ่งต้องตระหนักอยู่เสมอ"

ส่วน มร.ทาเคโอะ โนดะ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารจากบัตรกดเงินสดยูเมะพลัสฯ กล่าวว่า "เรามีความยินดีที่ได้สนับสนุนการจัดงานวิ่งในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่เริ่มวิ่ง รวมถึงเป็นพลังใจให้นักวิ่งทุกคนที่มีความมุ่งมั่นและมีเป้าหมาย พร้อมกันนี้เรายังให้ความสำคัญในเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน จึงเป็นที่มาของการจัดกิจกรรมพิเศษ ยูเมะพลัส คลีน เดอะ ซิตี้ เพื่อสนับสนุนให้ชุมชนและนักวิ่งหันมาใส่ใจในเรื่องการรักษาความสะอาด โดยชวนนักวิ่งมาร่วมเป็น นักวิ่งเชิงอนุรักษ์เพื่อเป็นต้นแบบการสร้างจิตสำนึกที่ดี ไม่สร้างขยะ ลด ละ และเลิกใช้ภาชนะโฟมบรรจุอาหาร เพื่อลดปัญหาขยะล้นเมือง ด้วยการเปิดรับสมัครจิตอาสามาร่วมทำความสะอาดพื้นที่บริเวณเส้นทางการแข่งขัน เพื่อให้พื้นที่จัดงานสะอาด สวยงาม และปลอดภัย โดยกิจกรรมจะมีขึ้นในวันที่ 12 ธ.ค.นี้ ที่บริเวณสนามหลวง"

สำหรับการแข่งขันวิ่งมาราธอนกลางคืน “ยูเมะพลัส บางกอก มิดไนท์ มาราธอน 2020” จะออกสตาร์ตและเข้าเส้นชัยที่สนามหลวง แบ่งการชิงชัยเป็น 2 ระยะทาง ประกอบด้วย ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม. และมินิมาราธอน 10 กม. โดยเส้นทางวิ่งจะผ่านสถานที่สำคัญและเป็นสัญลักษณ์ของเกาะรัตนโกสินทร์อย่าง ถนนราชดำเนิน วัดพระแก้ว พระบรมหาราชวัง พระบรมรูปทรงม้า ฯลฯ