หน้าแรกแกลเลอรี่

“คนเหล็ก” ไปโลด 11-0 สัปดาห์ 13 เจอ “วอชิงตัน”

จ่าแฉ่ง

5 ธ.ค. 2563 05:01 น.

เช่นเคยครับ ก่อนจะไปดูคู่สำคัญของสัปดาห์ 13 ที่จะเริ่มกลางดึกคืนวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม ต่อเช้าวันที่ 7 ธันวาคม ไปจนถึงเช้าตรู่วันอังคารที่ 8 ธันวาคมที่จะถึงนี้

เรามาย้อนไปดูผลการแข่งขันของคู่เอกที่เราติดตามในสัปดาห์ที่ 12 เช่นเคย โดยเริ่มจาก “ทีมคนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ที่ทำสถิติชนะรวดมาแล้ว 10 ครั้ง หรือ 10-0 พูนสวัสดิ์

ผลปรากฏว่าหลังจากต้องเลื่อนจากโปรแกรมเดิมถึง 2 ครั้ง เพราะผู้เล่นหลายคนของ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ คู่ปรับประจำสัปดาห์ โดยเฉพาะควอเตอร์แบ็ก ลามาร์ แจ็คสัน ติดเชื้อโควิด-19 ต้องโดนกักตัว

ในที่สุด พิตต์สเบิร์ก-บัลติมอร์ ก็ได้เจอกันเมื่อตี 4 กว่าๆ เช้าวันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม ตามเวลาประเทศไทย

ผลปรากฏว่า “คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก ยังไปโลด เมื่อเอาชนะ “อีกามหาภัย” จากบัลติมอร์ไปได้อย่างใจหายใจควํ่า 19-14

“บิ๊กเบน” เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ ยังคงเป็นพระเอกขว้างได้ 266 หลา 1 ทัชดาวน์ 1 อินเตอร์เซปต์ นำพิตต์สเบิร์กสู่ชัยชนะครั้งที่ 11 รวด หรือ 11-0 สมดังที่ผู้สันทัดกรณีคาดหมายไว้

ในขณะที่อีกคู่ที่เราติดตาม เพราะความชื่นชมฝีมือการขว้างและการเล่นแบบหลากหลายของควอเตอร์แบ็ก แพทริก มาโฮมส์ แห่ง แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ก็เป็นไปตามที่แฟนๆคาดหวัง

สามารถเอาชนะ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ไปอย่างหวุดหวิด 27-24 โดยการขว้าง 462 หลา 3 ทัชดาวน์ ของ มาโฮมส์ สยบ ทอม เบรดี ควอเตอร์แบ็กจอมเก๋าของแทมปาเบย์ ซึ่งขว้าง 345 หลา กับ 3 ทัชดาวน์ ลงได้ในที่สุด

มิหนำซํ้า สถิติขว้าง 462 หลา ของ มาโฮมส์ ยังเป็นสถิติสูงสุดประจำสัปดาห์ในบรรดาสถิติการขว้างของควอเตอร์แบ็กทั้งหมดทั้งปวงซะอีกด้วย

ครับ! ก็เป็นจุดเด่นและประเด็นที่น่าสนใจของสัปดาห์ที่ผ่านมา

มาดูสัปดาห์นี้ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ 13 กันต่อเลยครับ...ปรากฏว่าไม่มีคู่คืนวันพฤหัสบดี ซึ่งตรงกับเช้าวันศุกร์บ้านเรามาเรียกนํ้าย่อยเหมือนเคย

ไปเริ่มกันที่ช่วงตี 1 ของคืนวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคมโน่นเลย...โดยทีมที่เราตามอีกทีมหนึ่ง นิวออร์ลีน เซนต์ส (9-2) จะไปเจอกับ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ (4-7) ที่สัปดาห์ที่แล้วเฉือน ลาสเวกัส เรดเดอร์ส ไปถึง 43-6

ดรูว์ บรีส์ ควอเตอร์แบ็กสถิติขว้างสูงสุดตลอดกาล ไม่แน่จะหายกลับมาเล่นได้หรือไม่ แต่ถึงมาไม่ได้ เทย์สัน ฮิลส์ QB สำรองก็คุมทีม และสร้างความอุ่นใจให้แก่ทีมนักบุญได้ไม่เบา

คู่นี้ไม่อยู่ในโปรแกรมถ่ายทอดสดครับ เพราะคู่ตี 1 นั้นเขามีคิวจะถ่ายคู่ คลีฟแลนด์ บราวน์ส (8-3) กับ เทนเนสซี ไททันส์ (8-3) คู่หนึ่ง กับ วอชิงตัน (4-7) ซึ่งจะเจอ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส (11-0) อีกคู่หนึ่ง

แต่ตามโปรแกรมที่ออกใหม่คู่ “วอชิงตัน-คนเหล็ก” ยกยอดไปเป็นตี 5 ของเช้าตรู่วันอังคารที่ 8 ธ.ค. ตามเวลาบ้านเราเรียบร้อย ไม่ทราบว่า ทรูวิชั่นส์ จะตามไปถ่ายทอดด้วยหรือไม่?

ถ้าตามไปถ่ายก็จะขอบคุณมาก เพราะช่วงนี้ใครๆก็อยากดูอยากลุ้นทีมไร้พ่ายอย่างคนเหล็กทั้งนั้นแหละครับ รวมทั้งจ่าแฉ่งด้วย

สำหรับทีมแฟนเยอะอย่าง แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ งวดนี้จะเปิดบ้านรับ เดนเวอร์ บรองโกส์ ได้ดูถ่ายทอดแน่นอนครับ เพราะเป็นคู่แข่งเช้าวันจันทร์ (08.20 น.) เป็นคิวถ่ายประจำอยู่แล้ว

ใครที่ชื่นชอบลีลาการเล่นอันแพรวพราวของ แพทริก มาโฮมส์ ควอเตอร์แบ็ก ทีมหัวหน้าเผ่า ...ห้ามพลาดเด็ดขาด

สัปดาห์นี้ยังมีคู่พิเศษเช้าวันพุธที่ 9 ธันวาคม เวลา 08.05 น. ให้ดูอีกคู่ ระหว่าง ดัลลัส คาวบอยส์ (3-8) กับ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (6-5) ที่ต้องเลื่อนจากกำหนดเดิมเพราะผู้เล่นสำคัญติดโควิด-19 ทำให้ต้องมาเล่นวันพุธที่ 9 แทน

จะถ่ายทอดสดหรือเปล่า ถึงเวลาคงรู้เอง เพราะมานอกคิว...ถ่ายทอดเราก็ดู ไม่ถ่ายทอดก็ไม่ว่ากัน ถือว่าได้ดูเต็มอิ่มหลายคู่แล้วครับสัปดาห์นี้.

“จ่าแฉ่ง”