หน้าแรกแกลเลอรี่

"ยอโควิช" บอกเข้าร่วม "ยูเอส โอเพ่น" เพื่อให้วงการกีฬาก้าวเดินต่อไป

ไทยรัฐออนไลน์

20 ส.ค. 2563 22:30 น.

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก เปิดเผยว่าหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้เขาตัดสินใจเข้าร่วมศึกยูเอส โอเพ่น นั่นคือการช่วยให้วงการกีฬาได้ก้าวต่อไป

นักหวดดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม 17 สมัย กำลังใช้ชีวิตอยู่ที่เมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับศึกใหญ่ "ยูเอส โอเพ่น 2020" ที่จะเปิดฉากอย่างเป็นทางการ วันที่ 31 สิงหาคม นี้

นักเทนนิสมือดังหลายคนประกาศถอนตัวจากการแข่งขันรายนี้เนื่องจากกังวลเรื่องสุขภาพ กับสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังคงระบาดอย่างหนักในสหรัฐ และประเทศอื่นๆ ซึ่งนำโดยแชมป์เก่าของฝ่ายชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลก จากสเปน กับ เบียงกา อันเดรสคู มือ 6 โลก ชาวแคนาดา

อย่างไรก็ดี ยอโควิช นักเทนนิสอันดับ 1 ของโลก ยืนยันก่อนหน้านี้แล้วว่าจะเข้าร่วมหวดด้วยแน่นอน โดยเจ้าตัวเพิ่งได้ให้เหตุผลว่าเพราะอยากเห็นวงการกีฬาก้าวเดินต่อไป "ผมเป็นผู้เล่นชั้นนำ ผมรู้สึกว่ามันเป็นหน้าที่ของผมที่ต้องมา มันสำคัญมากสำหรับเราเพื่อให้วงการกีฬาได้ก้าวต่อไป" โนเล่ กล่าวกับนิวยอร์กไทม์ส

นอกจากนักหวดวัย 33 ปี ที่เข้าร่วมในครั้งนี้แล้ว ยังมีนักเทนนิสมือดังรายอื่นอีกที่ตบเท้าเข้ามาด้วยเช่นกัน นำโดย เซเรนา วิลเลียมส์ และ นาโอมิ โอซากะ สองมือดังของฝ่ายหญิง ส่วนฝ่ายชายคือ แอนดี เมอร์เรย์ อดีตมือ 1 ของโลก ชาวสหราชอาณาจักร