หน้าแรกแกลเลอรี่

หวั่นโควิด บาร์ตี มือ 1 โลก ถอนหวดศึก ยูเอส โอเพ่น

ไทยรัฐออนไลน์

30 ก.ค. 2563 14:38 น.

แอชลีย์ บาร์ตี นักหวดสาวมือ 1 โลกชาวออสเตรเลีย ประกาศไม่ลงแข่งขันเทนนิสรายการแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพ่น เนื่องจากยังคงมีความกังวลกับการระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐอเมริกา

นักหวดสาววัย 23 ปี ถอนตัวเนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ที่ยังไม่ดีขึ้น และหวังว่าตัวเธอเองนั้นจะได้กลับไปลงแข่งขันรายการใหญ่รายการนี้อีกครั้งที่ ฟลัชชิง เมโดว์ส ในปีหน้า

"ทีมงานและฉันตัดสินใจว่าเราจะไม่เดินทางไปสหรัฐฯ เพื่อแข่งขันรายการ เวสเทิร์น แอนด์ เซาเธิร์น โอเพ่น และ ยูเอส โอเพ่น ในปีนี้"

"ฉันชอบทั้งสองรายการ มันจึงเป็นการตัดสินใจที่ยาก แต่มันมีสัญญาณความเสี่ยงเกี่ยวกับโควิด-19 และฉันรู้สึกไม่สะดวกที่จะให้ทุกคนไปตรงนั้น ฉันขอให้ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ประสบความสำเร็จ และรอคอยที่จะได้กลับไปแข่งอีกครั้งในปีหน้า" เจ้าของแชมป์ เฟรนซ์ โอเพ่น ปี 2019 เผย

ศึกเทนนิส ยูเอส โอเพ่น ปีนี้จัดแข่งขันแบบปิดไม่มีผู้ชม ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม - 13 กันยายน ที่มหานครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

เวลานี้ประเทศสหรัฐอเมริกา มีตัวเลขผู้ป่วยสะสมจากการติดเชื้อโควิด-19 มากกว่า 4.5 ล้านคน และเสียชีวิตไปแล้วมากกว่า 150,000 คน ซึ่งถือเป็นตัวเลขผู้เสียชีวิตมากที่สุดในโลก