หน้าแรกแกลเลอรี่

ตำรวจล่าตัว 2 ผู้เล่น NFL ก่อเหตุควงปืนบุกปล้นงานปาร์ตี้

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

17 พ.ค. 2563 10:05 น.

เดอันเดร เบเกอร์ และ ควินตัน ดันบาร์ 2 ผู้เล่นอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล สุดฉาวควงปืนบุกปล้นทรัพย์แขกในงานปาร์ตี้ที่บ้านหลังหนึ่งในฟลอริดา พร้อมกวาดเงินและนาฬิกาหรูก่อนซิ่งรถหรูหลบหนี ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับทั้งสองแล้ว แต่ทั้งคู่ยังหลบหนีอยู่

“บีบีซี” สื่อชื่อดังของอังกฤษรายงานว่า เดอันเดร เบเกอร์ นักอเมริกันฟุตบอล นิวยอร์ก ไจแอนต์ส และ ควินตัน ดันบาร์ ผู้เล่นซีแอตเติล ซีฮอว์กส์ ในศึกอเมริกันฟุตบอล (เอ็นเอฟแอล) พร้อมเพื่อนอีก 1 คน ได้ก่อเหตุบุกเข้าไปปล้นในปาร์ตี้แห่งหนึ่งในเซาท์ฟลอริดา ก่อนกวาดเงินไปกว่า 12,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 380,000 บาท) พร้อมนาฬิกาหรูรวมมูลค่า 25,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 800,000 บาท)

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำเมืองมิรามาร์ เผยว่า ได้รับแจ้งว่ามีเหตุการณ์ปล้นขึ้นในงานปาร์ตี้บ้านหลังหนึ่งในเซาท์ ฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งหลังจากทำการสอบสวนและสอบปากคำผู้เสียหายในงานดังกล่าวได้แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าโจรทั้ง 3 คนได้สวมผ้าปิดหน้าสีแดง โดยพยานระบุว่า เบเกอร์เป็น คนชักปืนออกมาก่อนไล่ตบทรัพย์จากแขกในงาน แถมหนึ่งในโจรยังบอกให้เพื่อนฆ่าปิดปากเหยื่ออีกด้วย จากนั้นโจรทั้งสามก็แยกย้ายกันขึ้นรถเมอร์เซเดส เบนซ์ แลมโบร์กินี และบีเอ็มดับเบิลยู หลบหนีไปอย่างลอยนวล

นอกจากนั้นพยานยังชี้ว่าการปล้นครั้งนี้ถูกวางแผนไว้เป็นอย่างดีเพราะรถยนต์หรูทั้ง 3 คันของโจรใช้หลบหนีได้ถูกจอดเอาไว้ในตำแหน่งที่สะดวกต่อการหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุไปได้อย่างรวดเร็ว

ซึ่งมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหา เบเกอร์ มีความผิด 8 กระทง โดย 4 กระทงเป็นความผิดฐานปล้นโดยใช้อาวุธปืน และอีก 4 กระทงเป็นความผิดฐานทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธปืน ส่วน ดันบาร์ โดนไป 4 กระทงด้วยความผิดฐานปล้นโดยใช้อาวุธปืน