หน้าแรกแกลเลอรี่

ยามาฮ่าเตรียมส่ง “เขมินทร์" ลุยศึกโมโตจีพี 2020 รุ่นโมโตทู

ไทยรัฐออนไลน์

18 ธ.ค. 2562 21:00 น.

ยามาฮ่า พร้อมลุยวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย เตรียมส่งดาวรุ่ง “เค” เขมินทร์ คูโบะ นักแข่งในสังกัดที่เพราะบ่มฝีมือชั้นเลิศมาจาก The Master Camp ลุยศึกโมโตจีพี 2020 รุ่นโมโตทู ที่สนามช้างฯ มี.ค.63 ขณะที่ "ต๋ง" พีรพงศ์ บุญเลิศ พร้อมนำทัพ “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม” ป้องกันแชมป์สนามแรกเอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ 2020 ม.ค.นี้...

วันที่ 18 ธ.ค. 62 นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด นำคณะผู้บริหารยามาฮ่า นางสรวงสุดา มนัสบุญเพิ่มพูล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายสื่อสารการตลาดกลุ่มรถออโตเมติกและตราสินค้า บริหารลูกค้าสัมพันธ์ ประชาสัมพันธ์ และสื่อดิจิทัล, นางวารุณี เตชะบุญประทาน ผจก.ส่วนบริหารลูกค้าสัมพันธ์ และประชาสัมพันธ์ พร้อมด้วยนักบิดชื่อดังของสังกัด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ประกอบด้วย "ต๋ง" พีรพงศ์ บุญเลิศ แชมป์เอเชียเรซซิ่ง 600 ซีซี 3 สมัยติด, "โฟลท" รัฐพงษ์ วิไลโรจน์, "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์, "เค" เขมินท์ คูโบะ ฯลฯ เดินทางเข้าขอบคุณสื่อมวลชนสำนักต่างๆ

นายธีระพงษ์ เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของทีมนักแข่ง "ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม" ในปีที่ผ่านมา โดย "เทพต๋ง" พีรพงศ์ สามารถผงาดคว้าแชมป์เอเชียรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิง "เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ 2019" รุ่น Super Sport 600cc ส่วนนักบิดคนอื่นอย่าง "แสตมป์" อภิวัฒน์ และ "โฟลท" รัฐพงษ์ ต่างทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดฤดูกาลเช่นกัน รวมไปถึง "เค" เขมินท์ ดาวรุ่งของทีมที่ทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมในรายการรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตทู

สำหรับเป้าหมายในปีหน้า นายธีรพงษ์ เปิดเผยว่า ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ยังคงวางแผนงานสู่ความยิ่งใหญ่ระดับแถวหน้าของเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง โดยจะเปิดหัวรายการ "เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ 2020" ที่สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ในเดือนมกราคม ซึ่งฤดูกาลหน้า ไฮไลต์หลังของทัพนักซิ่งยามาฮ่า ยังคงอยู่ที่การลุ้นป้องกันแชมป์ รุ่น Super Sport 600cc ของ "เทพต๋ง" พีรพงศ์ หมือนเช่นเคย

ส่วนอีกหนึ่งไฮไลต์หลักของยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม คือการผลักดันให้ "เค" เขมินท์ เป็นตัวแทนลงแข่งรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตทู เป็นฤดูกาลแรก ซึ่งจะเปิดสนามแรกในรายการ "กาตาร์ กรังด์ปรีซ์" วันที่ 8 มีนาคม โดยวางเป้าไว้ 2 ปี เลื่อนชั้นขึ้นไปแข่งในโมโตจีพีเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ของนักแข่งไทย

สำหรับ "เค" เขมินทร์ เป็นนักแข่งดาวรุ่งในสังกัดยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ที่เข้าร่วมในโครงการของ วาเลนติโน รอสซี อดีตแชมป์โลก 9 สมัย โดยในปี 2018 ที่ผ่านมา ได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการ CEV moto2 Junior World Championship 2019 คว้าอันดับ 9 มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ถือเป็นรายการชิงแชมป์ยุโรป ที่เป็นบันไดของการแข่งรายการโมโตจีพีของเหล่านักแข่งชั้นนำของโลก

ขณะที่ความสำเร็จของ “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม” บนเวที เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ 2019 เป็นอีกหนึ่งปีที่ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้จัดทัพใหญ่ลงชิงชัยบนเวทีความเร็ว 2 ล้อทางเรียบ รายการหมายเลข 1 ของทวีปเอเชีย หลังผงาดขึ้นครองบัลลังก์แชมป์รุ่น Super Sports 600cc จากผลงานของ “ต๋ง” พีรพงศ์ ดาวบิดหมายเลข 26 ซึ่งเป็นการก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดของศึกเอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ อีกครั้งของยอดทีมแข่งสัญชาติไทย

ส่วนในคลาสใหม่อย่าง Asia Superbike 1000cc ที่ฝ่ายจัดการแข่งขันได้เพิ่มเข้ามา ทาง “โฟลท” รัฐพงษ์ ได้ขยับขึ้นไปขับเคี่ยวในคลาสดังกล่าวร่วมกับ “แสตมป์” อภิวัฒน์ อีกหนึ่งนักบิดดาวรุ่งชั้นนำของเมืองไทย ภายใต้รถแข่งยามาฮ่า YZF-R1 ท่ามกลางขุนพลนักบิดแนวหน้าของทวีปเอเชียดี และคู่หูนักบิดไทยยามาฮ่า สามารถขับเคี่ยวอยู่ในกลุ่มหัวแถว และไล่บดกับคู่แข่งได้อย่างสนุก โดย “แสตมป์” อภิวัฒน์ เดินหน้าคว้าโพเดียมและเก็บคะแนนได้อย่างต่อเนื่อง ก่อนจะปิดฤดูกาลด้วยอันดับ 4 บนตารางแชมเปียนชิพ ซึ่งเป็นผลงานที่ดีที่สุดของนักบิดไทยจากการชิงชัยในฤดูกาลแรกของ รุ่น Asia Superbike 1000cc ด้าน “โฟลท” รัฐพงษ์ ปิดจ๊อบด้วยอันดับ 7 บนตารางแชมเปียนชิพ จากนักบิดที่ลงขับเคี่ยวมากกว่า 30 คน

ขณะที่ 2 นักบิดดาวรุ่งอย่าง “มอส” สุทธิภัทร พัชรีธร และ “โฟลค” สวพล นิลพงษ์ ในรุ่น Asia Production 250cc สามารถทำผลงานเป็นที่น่าพอใจในระดับหนึ่ง ภายใต้รถแข่งยามาฮ่า YZF-R25 บนสังเวียนความเร็วระดับอินเตอร์ ก่อนที่ “มอส” สุทธิภัทร จะปิดฤดูกาลด้วยอันดับ 16 บนตารางแชมเปียนชิพ ส่วน “โฟลค” สวพล รั้งอันดับ 20 บนตารางแชมเปียนชิพ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ศึกเอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ 2019 เป็นอีกหนึ่งปีที่ประสบความสำเร็จของยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม สามารถป้องกันแชมป์ Super Sport 600cc ไว้ด้วยผลงานระดับท็อป ทั้งยังเป็นปีแห่งการเรียนรู้และเก็บข้อมูลในรุ่น Asia Superbike 1000cc เตรียมสานต่อและไล่ล่าความสำเร็จในฤดูกาลหน้า รวมถึงพร้อมจะให้โอกาสนักบิดดาวรุ่งได้ลงเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในรุ่น Asia Production 250cc ด้วยเช่นกัน

แฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและข้อมูลข่าวสารทางออนไลน์ได้ที่ Website : www.yamaha-motor.co.th, Facebook : Yamaha Society Thailand, Yamaha Thailand Racing Team, Instagram : @yamahasocietythailand, Youtube : Yamaha Society Thailand