หน้าแรกแกลเลอรี่

โลกความเร็วกับไทยรัฐ 09/10/62

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

9 ต.ค. 2562 05:01 น.

ดีใจด้วยกับ “เจ้าหนูมหัศจรรย์” มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลกชาวสแปนิชจากเรปโซล ฮอนด้า ที่ประกาศศักดาบนแผ่นดินสยามด้วยคว้าแชมป์โลกได้เป็นสมัยที่ 6 ในศึกโมโตจีพี ชิงแชมป์โลก 2019 รายการ “โมโตจีพี พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์” ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ทั้งที่ยังเหลือการแข่งขันอีก 4 สนาม แต่ถ้ารวมแชมป์โลกทุกรายการตั้งแต่รุ่น 125 ซีซี และรุ่นโมโตทู “มาร์เกซ” รวบตำแหน่งแชมป์โลกเป็น 8 สมัยแล้ว ถือเป็นความสำเร็จอีกครั้งของนักบิดชาวสแปนิชที่แสดงศักยภาพให้เห็นความแกร่ง

ใครที่ได้ชมที่ขอบสนามหรือหน้าจอทีวีต้องยอมรับในความห้าวของ “มาร์เกซ” ที่ไล่บี้ “ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร” คู่แข่งจากฝรั่งเศส แบบกัดไม่ปล่อยตั้งแต่รอบแรก ก่อนที่จะมาเบียดแซงในโค้งสุดท้ายเข้าเส้นชัยชนิดที่แฟนคลับหายใจไม่ทั่วท้อง

อีกคนที่ต้องยกนิ้วชม “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยจากโครงการเรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี.ฮอนด้า ที่ลงแข่งในนาม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ก็ถือว่าทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ทั้งที่เพิ่งจะลงแข่งในระดับ “โมโตทู” ครั้งแรก ที่ก็เข้าเส้นได้เป็นอันดับ 9 ทั้งที่ช่วงออกสตาร์ตไม่ค่อยดีเท่าที่ควรหล่นไปอยู่ที่ 21 แต่สุดท้ายก็สวมหัวใจสิงห์ไล่บี้เบียดแซงคู่แข่งจนคว้าอันดับเลขตัวเดียวได้สำเร็จ

ถือว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดของ “เจ้าก้อง” ในการแข่งขันฤดูกาลนี้ จนทำให้ทางอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ตัดสินใจต่อสัญญาออกไปอีก 1 ปี พร้อมกับยกตำแหน่งมือหนึ่งของทีมให้แบบไม่มีใครสงสัย

หากยังโชว์ฟอร์มได้สุดเฉียบแบบนี้ เชื่อ เหลือเกินว่าฤดูกาลหน้า “เจ้าก้อง” ต้องมีผลงานที่ดีกว่านี้หรือได้ลุ้นติดท็อปไฟว์เผลอๆอนาคตอาจเป็นคนไทยคนแรกที่ได้ร่วมลงแข่งในรุ่นใหญ่ “โมโตจีพี” ก็ได้

โจ้ เต็มสปีด