หน้าแรกแกลเลอรี่

สุดเดือด ประกบคู่มวยสมัครเล่นศึก “ไอบา เวิลด์ บ็อกซิ่งฯ” ที่รัสเซีย

ไทยรัฐออนไลน์

8 ก.ย. 2562 20:45 น.

ประกบคู่ศึก “ไอบา เวิลด์ บ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019” นักชกไทยไม่หนักในการขึ้นสังเวียนรอบแรก คู่ชกต่างคุ้นเคยกันดี เคยมาเทรนนิ่งแคมป์ที่ไทย มีเพียงรุ่น 52 กก. วุฒิชัย ยุระชัย ที่ยังไม่เคยเจอนักชกอาร์เจนตินา “โค้ชแซม” กามนิตย์ นารีรักษ์ สตาฟฟ์โค้ชไทย เผยว่า นับว่าโชคเข้าข้างเราที่รอบแรกไม่หนัก แม้ “เจ้าเอ็ม” วุฒิชัย มาสุข จะอยู่ร่วมสายกับคิวบา แต่ถ้าต่างคนต่างผ่านเข้ารอบจะไปเจอกันในรอบตัดเชือก ดูแล้วรอบแรกน่าจะผ่านได้ทั้งหมด

วันที่ 8 ก.ย. 62 ความเคลื่อนไหวขุนพลเสื้อกล้ามทีมชาติไทย ที่เดินทางมาร่วมการแข่งขัน “ไอบาเวิลด์ บ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019” ระหว่างวันที่ 9-21 ก.ย. เมืองเยคาเตรินเบิร์ก ประเทศรัสเซีย โดยการแข่งขันครั้งนี้ทีมไทยส่งนักชกลงชิงชัย 4 รุ่นดังนี้ รุ่น 52 กก. วุฒิชัย ยุระชัย รุ่น 57 กก. “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี รุ่น 63 กก. สมชาย วงศ์สุวรรณ และ รุ่น 69 กก. “เจ้าเอ็ม” วุฒิชัย มาสุข

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา ทีมหมัดไทยยังคงซ้อมตามปกติแบบไม่หนักมาก ด้วยการจับคู่ทบทวนเชิง ชกลมต่อยเป้า กระโดดเชือก ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ จากนั้นได้ทดสอบน้ำหนักของทุกคนอยู่ในขั้นพอใจไม่เกินจากที่กำหนดไว้ ส่วนในช่วงเย็นไม่มีการซ้อม ปล่อยให้นักชกได้พักผ่อนและเดินรีแล็กซ์

ในช่วงค่ำได้มีการจับสลากประกบคู่ ผลปรากฏว่า รุ่น 52 กก. วุฒิชัย ยุระชัย เจอกับ อาร์เจนติน่า รุ่น 57 กก. “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี เจอกับ อินโดนีเซีย รุ่น 63 กก. สมชาย วงศ์สุวรรณ เจอกับ อิหร่าน และ รุ่น 69 กก. “เจ้าเอ็ม” วุฒิชัย มาสุข เบลารุส

หลังการประกบคู่ “โค้ชแซม” กามนิตย์ นารีรักษ์ สตาฟฟ์โค้ชไทย กล่าวว่า ถือว่าเทพีแห่งโชคเข้าข้างเรา แม้จะไม่ได้บายเลย แต่จากรายชื่อในการชกรอบแรกไม่หนักเท่าไร น่าจะผ่านได้ เพราะทุกคนเคยมาเทรนนิ่งแคมป์ที่ไทย ต่างรู้ฝีมือกันดี ที่สำคัญจากสายการแข่งขันเราไม่ต้องเจอกับคิวบา คงจะมีเพียง วุฒิชัย ยุระชัย ที่คู่ชกยังไม่เคยได้ซ้อมหรือมาเมืองไทยเลย ส่วนอีกคน วุฒิชัย มาสุข แม้อยู่สายเดียวกับคิวบา แต่ถ้าต่างคนต่างผ่านเข้ารอบก็คงจะไปวัดกันในรอบตัดเชือก

สำหรับโปรแกรมของนักชกไทยที่จะประเดิมสังเวียนเป็นคนแรกรุ่น 57 กก. ”เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ในวันที่ 11 ก.ย. ต่อด้วยวันที่ 12 ก.ย. รุ่น 52 กก. วุฒิชัย ยุระชัย กับรุ่น 63 กก. สมชาย วงศ์สุวรรณ และปิดท้ายวันที่ 13 ก.ย. รุ่น 69 กก. วุฒิชัย มาสุข.