หน้าแรกแกลเลอรี่

"เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์" สนาม 2 เดือดแน่ การบินไทยภูมิใจหนุนไทยไประดับโลก

ไทยรัฐออนไลน์

15 ก.ค. 2562 16:00 น.

การบินไทยเจ้าของไทเทิ้ลสปอนเซอร์ "การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2019" ทัวร์นาเมนต์เจ็ตสกีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกภายใต้ลิขสิทธิ์คนไทย เชื่อการแข่งขันสนามที่ 2 จะดุเดือดยิ่งขึ้น หลังประสบความสำเร็จในสนามแรกที่เบลเยียม ตามเป้าหมาย “งานลิขสิทธิ์กีฬาไทย เป็นหนึ่งในโลก” ส่งผลให้สถานภาพทัวร์นาเมนต์กีฬาไทยขึ้นเป็นแม่ข่ายใหญ่ของวงการกีฬาเจ็ตสกีโลก

วันที่ 15 ก.ค. หลังจากที่การแข่งขันการบินไทยเจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2019 สนามแรกประสบความสำเร็จอย่างงดงามในสนามแรกศึกยูโร เจ็ตสกี 2019 เมื่อวันที่ 4-7 ก.ค. ที่ประเทศเบลเยียม จากการที่มีนักเจ็ตสกีชั้นนำของแต่ละรุ่นลงทำการแข่งขันกันพร้อมหน้าพร้อมตา และถือเป็นทัวร์นาเมนต์เจ็ตสกีแรกในประวัติศาสตร์ที่อยู่ภายใต้ลิขสิทธิ์ของคนไทยที่จัดขึ้นในต่างแดน และมีชื่อของการบินไทยเป็นเจ้าของการแข่งขัน

ล่าสุด นายวิรุจน์ รุจิพงศ์ ผู้จัดการทั่วไปบริษัทการบินไทยประจำประเทศฝรั่งเศส เเละสหภาพเบเนลักซ์ ที่ร่วมชมการแข่งขันและมอบรางวัลให้นักแข่งในระดับอาชีพถึงทะเลสาบโอดอร์ ชานเมืองชาร์เลอรัว มั่นใจว่าการแข่งขันสนามที่ 2 ที่เป็นการชิงแชมป์โลกในชื่อ "การบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์ไฟนอล 2019" ระหว่างวันที่ 5-13 ตุลาคม ที่รัฐแอริโซนา ประเทศสหรัฐฯ จะยิ่งเข้มข้นขึ้นอีก เมื่อจะมีนักแข่งจากฝั่งทวีปอเมริกาลงชิงชัยมากขึ้น รวมทั้งทัพเจ็ตสกีไทยก็จะขนทัพใหญ่ไปเต็มๆ

"ปกติแล้วในศึกยูโรเจ็ตสกีที่นี่ ไม่ว่าจะจัดการแข่งขันที่ฝรั่งเศส, เบลเยียม หรือว่า สาธารณรัฐเช็ก จะไม่ใช่รายการที่ใหญ่นัก เพราะจะมีแต่นักแข่งยุโรปลงแข่งเป็นส่วนใหญ่ แต่เมื่อมี เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ ที่จับเอา ยูโร เจ็ตสกี เป็น 1 ในสนามที่ใช้เก็บคะแนน หาแชมป์โลก การแข่งขันในปีนี้ดูใหญ่กว่าเดิมถึง 2 เท่า ได้รับความสนใจอย่างผิดหูผิดตา"

"ในรุ่นโปร มีสมัครแข่งกว่า 2 เท่าตัว มีจำนวนเรือแข่งเต็มความจุของการแข่งขันประมาณ 19-20 ลำ ทำให้กิจกรรมนี้มีคอนเทนท์ระดับโลก นำไปออกอากาศทางยูโรสปอร์ต สู่ฐานการรับชม 138 ล้านครัวเรือน หรือกว่า 500 ล้านคน โดยเป็นรายการที่ใช้ประชาสัมพันธ์ประเทศไทย และการท่องเที่ยวไทยทั่วโลก"

"จากประสบการณ์ตรง เราไปพักที่เมืองเล็กๆ ที่เบลเยียม ห่างจากสนามแข่งประมาณ 20 กิโลเมตร ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่โรงแรมได้แนะนำว่า มีกิจกรรมเจ็ตสกีเวิลด์ ซีรีส์ จัดอยู่ที่ทะเลสาบโอดอร์ จึงเห็นชัดเจนว่ากิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตและกีฬากลางแจ้งตรงกับความต้องการชาวยุโรป โรงแรมจึงเห็นว่าเป็นจุดขายแจ้งแก่นักท่องเที่ยว ดังนั้นถ้าเราเพิ่มการตลาดในยุโรป ครอบคลุมโรงแรม 300-400 แห่ง โดยใช้จุดขายการเป็นทัวร์นาเมนต์โลก ยิ่งลิขสิทธิ์งานแข่งก็เป็นของไทยเอง จะเชื่อมต่อสู่เครือข่ายโรงแรมและการท่องเที่ยวของยุโรปได้อย่างดีมาก สามารถดึงดูดให้ชาวยุโรปไปชมการแข่งขันที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยได้เพิ่มขึ้นอีก และเป็นการสร้างโอกาสการเผยแพร่ข่าวสารประชาสัมพันธ์ประเทศไทยได้อย่างดีมากอีกทางหนึ่ง เป็นงานสตาร์ทอัพที่จะเติบโตแบบก้าวกระโดดได้”

"นอกจากนั้นยังเห็นว่ากิจกรรมนี้มีกลยุทธ์การดำเนินงานเพื่อดึงดูดทีมแข่งทั่วโลกไปเมืองไทยได้อย่างแยบยลมาก เรามาที่นี่ได้เข้าถึงกลุ่มนักกีฬาทั้งหมดของยุโรป จากเดิมจะมีแต่นักกีฬาหัวกะทิ เมื่อแข่งจบมีนักแข่งจำนวนมากในระดับกึ่งอาชีพ และระดับมือใหม่ เข้ามาแสดงความจำนงที่จะเข้าแข่งขันต่อในรายการเวิลด์ซีรีส์ โดยเฉพาะสนามที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ประเทศไทย ทำให้ผู้จัดคาดว่าจะมีทีมแข่งโลกเดินทางไปประเทศไทยปีนี้กว่า 3,000 คน ยังไม่รวมกลุ่มผู้ชมที่สามารถสร้างให้เติบโตขึ้นอีก"

"ส่วนสนามต่อไปที่สหรัฐฯ ทราบว่าบรรดานักแข่งชั้นนำโดยเฉพาะรุ่นโปรจากทั่วยุโรปจะเดินทางไปล่าแชมป์และคะแนนสะสมกันต่อในสนามที่ 2 ศึกเวิลด์ ไฟนอล ที่สหรัฐฯ ซึ่งเป็นรายการชิงแชมป์โลกเจ็ตสกีที่เก่าแก่ที่สุดในโลก แต่ในปีนี้จะพิเศษตรงที่มีชื่อของการบินไทยนำหน้าการแข่งขันที่จะมีนักแข่งจากทั่วโลกไปชิงชัยกัน รวมทั้งทัพนักกีฬาไทยขนทีมชุดใหญ่ไปล่าแชมป์เต็มที่แน่นอน"

"ในนามของบริษัทการบินไทย เรารู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นไทเทิ้ล สปอนเซอร์ และมีส่วนร่วมกับประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในรอบ 38 ปีของวงการเจ็ตสกีไทย และเจ็ตสกีโลก ที่จะมีการจัดอันดับนักแข่งของโลกอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกในรอบ 38 ปี ภายใต้ลิขลิทธิ์ของคนไทย จากการรวมคะแนนสะสมทุกสนามของซีรีส์"

"และสิ่งพิเศษสุดคือสนามสุดท้ายที่จะตัดสินแชมป์ จะมาตัดสินกันที่ศึกการบินไทยเจ็ตสกี เวิลด์ คัพ กรังด์ปรีซ์ ที่พัทยา รายการที่เราสนับสนุนต่อเนื่องมายาวนาน จนเป็นรายการเจ็ตสกีที่ใหญ่ที่สุดในโลกไปแล้ว ปีนี้จะแข่งกันวันที่ 3-8 ธันวาคมนี้ ดังนั้นกีฬาเจ็ตสกีจึงเป็นอีก 1 ชนิดกีฬาที่สามารถใช้ประชาสัมพันธ์ประเทศไทยและการบินไทยได้เป็นอย่างดี ภายใต้นโยบายสปอร์ต ทัวริซึ่มของประเทศในขณะนี้" นายวิรุจน์ กล่าว

สำหรับการแข่งขันเจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ 2019 ที่จัดขึ้นครั้งแรก จะทำการแข่งขันกัน 3 สนามในปีนี้ที่ เบลเยียม, สหรัฐฯ และประเทศไทย นักแข่งที่ได้คะแนนสะสมสูงสุดในแต่ละรุ่นจะได้รับการบันทึกชื่อให้เป็นนักแข่งมือ 1 ของโลกอย่างเป็นทางการด้วยการรับรองจากสหพันธ์เจ็ตสกีโลก หรือไอเจเอสบีเอ.