หน้าแรกแกลเลอรี่

"บิ๊กบี้" มั่นใจ นักว่ายน้ำไทยโชว์ฟอร์มดีในศึกชิงแชมป์โลก

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

10 ก.ค. 2562 16:40 น.

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยเตรียมส่งนักกีฬา 5 ประเภท เข้าร่วมแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลก “FINA WORLD CHAMPIONSHIP 2019” ระหว่างวันที่ 10-29 ก.ค. ที่เมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้ ด้าน “บิ๊กบี้” พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคม เชื่อมั่นนักกีฬาจะได้ประสบการณ์กลับมาเพื่อใช้เตรียมตัวสู้ศึกซีเกมส์ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในช่วงปลายปี

หลังจากประสบความสำเร็จจากการแข่งขันว่ายน้ำเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งอาเซียน “ซีเอจ” ครั้งที่ 43 ที่ประเทศกัมพูชา โดยสามารถคว้าเหรียญรางวัลมาได้ถึง 76 เหรียญ แบ่งเป็น 28 เหรียญทอง 18 เหรียญเงิน 30 เหรียญทองแดง ล่าสุด สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยกำลังเดินหน้าเตรียมนักกีฬาชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ด้วยการส่งนักกีฬาไปแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลก “FINA WORLD CHAM– PIONSHIP 2019” ที่เมืองกวางจู ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่าง 10-29 กรกฎาคมนี้ โดยการแข่งขันครั้งนี้นอกจากส่งนักกีฬาว่ายน้ำความหวัง 6 คนแล้ว สมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทยยังส่งนักกีฬาระบำใต้น้ำ กระโดดน้ำ และว่ายน้ำมาราธอน ไปร่วมแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

ด้าน “บิ๊กบี้” พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ก็ได้กล่าวถึงความพร้อมของการส่งทีมนักกีฬาไปแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลกว่า ความพร้อมของนักกีฬาไทยต้องถือว่ามีความพร้อมค่อนข้างดีแม้นักกีฬาบางคนจะแยกกันเก็บตัวฝึกซ้อม แต่จากการที่ได้พูดคุยสอบถามก็ถือว่ามีความพร้อมที่ดี โดยในปีนี้เราส่งเข้าแข่งขันครบทั้ง 5 ประเภท ได้แก่ การแข่งขันว่ายน้ำ, การแข่งขันว่ายน้ำมาราธอน, กระโดดน้ำ, ระบำใต้น้ำ และว่ายน้ำมาสเตอร์

การเดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์โลกในครั้งนี้แม้เป้าหมายของสมาคมเราก็คือการให้นักกีฬาได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุด หากสามารถผ่านรอบคัดเลือกได้ก็ถือว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจ หากมีเหรียญรางวัลติดมือกลับมาก็จะยิ่งเป็นกำลังให้แก่ตัวนักกีฬาเอง ซึ่งก็น่าจะเป็นผลดีกับตัวนักกีฬาเองที่จะได้เตรียมความพร้อมเพื่อสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในช่วงปลายปีที่จะถึงนี้ด้วย ซึ่งทางนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ก็ได้ส่งกำลังใจถึงนักกีฬาทุกคนและก็พร้อมจะสนับสนุนอย่างเต็มที่ในทุกเรื่องเพื่อให้กีฬาว่ายน้ำของไทยก้าวไปสู่ความสำเร็จในอนาคตด้วย

สำหรับรายชื่อนักกีฬาไทยที่เดินทางไปแข่งขัน ว่ายน้ำชิงแชมป์โลก “FINA WORLD CHAMPIONSHIP 2019” มีดังนี้ 1 นักกีฬาว่ายน้ำ นาย กศิภัทร ช่อกระถิน, นายนวพรรษ วงค์เจริญ, นายแอนดูรว์ เจมส์ ดิ๊กบี, น.ส.ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง, น.ส.เจนจิรา ศรีสอาด, น.ส.เอมมิกา หิมะทองคำ 2.นักกีฬาว่ายน้ำมาราธอน นายศิวัช มาตังคพงศ์, นายธนกฤต กิตติยะ, น.ส.กตวรรณ ทีฆะ, น.ส.พิมพ์พันธ์ ชูพงศ์ 3.นักกีฬากระโดดน้ำ ด.ช.ฐิติภูมิ มากสิน, นายรังสิมันตุ์ ยันต์มงคล น.ส.ขวัญชนก ขุนบุญจันทร์, ด.ญ.รมัณยา ยันต์มงคล, น.ส.สุฬินฌา บูรณพล, นายคอนราด โยเซฟ เลแวนโคว์สกี 4.นักกีฬาระบำใต้น้ำ น.ส.วรนันนท์ ตุ้มฉาย, น.ส.สุพิชญา ทรงพันธุ์, น.ส.จันทรัสม์ จารุประดิษฐ์เลิศ, น.ส.พงศ์พิมพร พงศ์สุวรรณ, ด.ญ.ปัฌรวี ชยวรารักษ์, ด.ญ.กุลธิดา อยู่กิจติชัย, น.ส.อธิชา คุณเฉย, น.ส.ธัญกร ชวลิตถวิล, น.ส.พัชรพร สมยศ, น.ส.อามีนะห์ ปรัง น.ส.พลอยน้ำเพชร เนตรทิพย์, น.ส.อาภาภัทร แสงรัศมี 5.นักกีฬาว่ายน้ำมาสเตอร์ นายดวง คงเจริญ, นายรดมยศ มาตเจือ, นายสิทธิเวช คงสมฤกษ์, นายศิวัช มาตังคพงศ์, นายประสบชัย แก้วรุ่งเรือง, นายกศิภัทร ช่อกระถิน, น.ส.ธิดา ต้นพงศธร, น.ส.ช่อแก้ว ชุมพล, น.ส.ฤทัย สันทัดวัฒนา, น.ส.ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง และ น.ส.ภัทรวดี กิตติยะ