หน้าแรกแกลเลอรี่

แฝดไทยเก็บแต้มแรก ศึกยูโร เจ็ตสกี 2019 ที่เบลเยียม

ไทยรัฐออนไลน์

5 ก.ค. 2562 18:00 น.

2 แฝดสายฟ้า "ธนวิช" และ "ธนวิน" โมลี คว้าแต้มประวัติศาสตร์ ในศึกเจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ ทัวร์นาเมนต์เจ็ตสกีใหญ่ที่สุดโลก ซึ่งจัดขึ้นโดยคนไทย หลังลงแข่งในรุ่นเยาวชนเจ็ตสกียืน ขณะที่ "เชาวลิต เกื้อจรูญ" เข้าที่ 1 แต่โชคร้ายตรวจเรือไม่ผ่าน...

วันที่ 5 ก.ค. ศึกการบินไทย เจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ ครั้งแรก สนามแรก ในรายการเจ็ตสกีชิงแชมป์ยุโรป "ยูโร เจ็ตสกี 2019" ที่ทะเลสาบโอดอร์ เมืองชาร์เลอรัว ประเทศเบลเยียม เมื่อวานนี้ เริ่มแข่งวันแรกประเดิมด้วยรุ่นเยาวชนและมือเก๋าด้วยกันหลายรุ่น

ไฮไลต์ของวันคือ การแข่งขันโมโตแรกของรุ่นเยาวชนเจ็ตสกียืน ห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์ อายุ 13-15 ปี (Juniors Ski Stock) ที่มีนักกีฬาไทยอย่าง 2 แฝดสายฟ้า ธนวิช และ ธนวิน โมลี ดาวรุ่งของไทย ลงแข่งด้วย และทั้งคู่สามารถเก็บคะแนนประวัติศาสตร์เป็นคะแนนแรกของเจ็ตสกีไทยในศึกเวิลด์ ซีรีส์ โดยธนวิชได้อันดับ 5 คว้าไป 39 จาก 60 คะแนน และ ธนวิน เข้าที่ 6 ได้ไป 36 คะแนน

ด้าน เชาวลิต เกื้อจรูญ นักแข่งมือเก๋าอดีตแชมป์โลกหลายสมัย เริ่มทัวร์นาเมนต์ด้วยรุ่นเจ็ตสกีนั่งอายุมากกว่า 40 ปี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์ (Expert Runabout Veterans Limited) และทำผลงานดี เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 เหนือนักแข่งมือดีจากสหรัฐอเมริกา, เยอรมนี, เบลเยียม และ สหราชอาณาจักร แต่สุดท้ายต้องโดนริบคะแนนคืนถึง 60 คะแนน อย่างน่าเสียดาย หลังจากตรวจเรือไม่ผ่านในเรื่องระบบระบายความร้อน

ขณะที่การแข่งขันในรุ่นชั้นนำ ที่มีนักแข่งระดับท็อป 3 ของโลกลงแข่ง จะเริ่มแข่งโมโตแรกในวันนี้ (5 ก.ค.) โดยผลการแข่งขันของสนามเบลเยียมจะเป็นจุดเริ่มต้น ก่อนจะไปสะสมคะแนนกันต่อในรายการเวิลด์ ไฟนอล ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และตัดสินแชมป์ที่ศึกชิงแชมป์โลก ประเทศไทย โดยผู้ที่มีคะแนนสูงสุดในแต่ละรุ่น จะได้รับการบันทึกเป็นครั้งแรกว่า เป็นนักเจ็ตสกีดีที่สุดในโลกตัวจริง