หน้าแรกแกลเลอรี่

ทัพเจ็ตสกีไทย-เอเชีย ยกพลลุยศึกชิงแชมป์ยุโรปที่เบลเยียม 4-7 ก.ค.นี้

ไทยรัฐออนไลน์

3 ก.ค. 2562 18:30 น.

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์เจ็ตสกีไทย เตรียมลงล่าแชมป์เจ็ตสกียุโรป ในศึกยูโร เจ็ตสกี 2019 หนึ่งในศึกเจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ ทัวร์นาเมนต์ใหม่ลิขสิทธิ์ไทย ขณะที่นักแข่งชั้นนำของเอเชีย อาทิ ญี่ปุ่น เข้าร่วมการแข่งขัน 4-7 ก.ค.นี้...

วันที่ 3 ก.ค. ความเคลื่อนไหวก่อนศึกเจ็ตสกี เวิลด์ ซีรีส์ สนามแรกในเจ็ตสกีชิงแชมป์ยุโรป ระหว่างวันที่ 4-7 กรกฎาคม ทัวร์นาเมนต์เจ็ตสกียิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ที่ริเริ่มจากวงการเจ็ตสกีไทย ซึ่งประกอบไปด้วย ยูโร เจ็ตสกี ทวีปยุโรป, เจ็ตสกี เวิลด์ ไฟนอล ประเทศสหรัฐอเมริกา และ เจ็ตสกี ชิงแชมป์โลก ที่ประเทศไทย คึกคักเป็นพิเศษ เพราะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่มีนักแข่งมือดีจากไทยและเอเชีย เข้าร่วมในศึกชิงแชมป์ยุโรป

สำหรับนักแข่งไทย นำทัพโดย "มนุษย์เหล็ก" เชาวลิต เกื้อจรูญ จอมเก๋าแชมป์โลก 3 สมัย ที่พร้อมล่าแชมป์ระดับอาชีพ รวมทั้ง 2 ซุปเปอร์สตาร์เยาวชน ธนวิช และ ธนวิน โมลี ลูกชายฝาแฝดของแชมป์โลกชื่อดังของประเทศไทย “T4” โชคอุทิศ โมลี ที่จะลงชิงชัยด้วยเช่นกัน

ทางด้านทัพนักกีฬาเอเชีย ที่ลงมาล่าแชมป์แบบเต็มๆ เป็นนักกีฬาจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นมือดีของโลก อาทิ จุน อิโคมะ ที่บุกมาคว้าแชมป์ประเทศไทย รุ่นโปรเจ็ตสกีนั่ง จีพี (PRO RUNABOUT GP) ฮิเดยูกิ คูราฮาชิ รุ่นโปรเจ็ตสกียืน จีพี (PRO SKI GP) โจอิชิโระ คาตาโนะ รุ่นโปรสปอร์ต จีพี, ยูกิ คูราฮาชิ นักแข่งสาว รุ่นเจ็ตสกีนั่งหญิง, อเคมิ อิโคมะ รุ่นเจ็ตสกีนั่ง 1,100 ซีซี และ มุสตาน มิน นักแข่งชาวกัมพูชา ที่ฝึกซ้อมอยู่ในประเทศไทย ก็ลงมาลุ้นแชมป์ในรุ่นเจ็ตสกียืน และนักแข่งชั้นนำจากตะวันออกกลางทั้ง กาตาร์, คูเวต และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เข้าร่วมการแข่งขันในยุโรปเป็นครั้งแรกเช่นกัน

สำหรับ ศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ยุโรป 2019 จะมีขึ้นที่ทะเลสาบโอดอร์ชาน เมืองชาร์เลอรัว ประเทศเบลเยียม ระหว่างวันที่ 4-7 กรกฎาคม เป็นสนามแรกในการสะสมคะแนน เพื่อหาแชมป์โลกเจ็ตสกีตัวจริงในแต่ละรุ่นเป็นครั้งแรกของโลก แฟนกีฬาสามารถติดตามข่าวและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.jetski-worldseries.com