หน้าแรกแกลเลอรี่

นักบิดยามาฮ่ากลับถึงไทย หลังผงาดแชมป์ทางเรียบเอเชียที่ญี่ปุ่น

ไทยรัฐออนไลน์

1 ก.ค. 2562 20:50 น.

ต้อนรับอบอุ่นฮีโร่เอเชีย "ต๋ง" พีรพงศ์ บุญเลิศ นำทัพนักบิดยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม กลับถึงไทย หลังสร้างผลงานช็อกกองเชียร์ยุ่นผงาดเจ้าความเร็วสองล้อซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ในศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย สนามที่ 4 อย่างเหนือชั้นมอบเป็นของขวัญฉลองครบรอบ 64 ปี ยามาฮ่ามอเตอร์ให้แก่คนไทย ด้านเจ้าตัวตั้งเป้าสานต่อผลงานขึ้นโพเดี้ยมต่อเนื่องในสนามที่ 5 ที่แดนมังกรเดือน ส.ค.นี้


วันที่ 1 ก.ค.62 มร.ชินโงะ โอวากิ ผู้จัดการใหญ่ด้านการเงิน พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ให้การต้อนรับ พร้อมมอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับนายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ พร้อมด้วยนักแข่งในสังกัด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เดินทางกลับถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ภายหลังเข้าร่วมการแข่งขัน ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2019 สนามที่ 4 ระหว่างวันที่ 28–30 มิถุนายน ที่สนามซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น และสามารถสร้างผลงานคว้าแชมป์เอเชียสุดยิ่งใหญ่ 

โดยผลงานสนามที่ 4 นี้ ทีมนักบิดยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้สร้างปรากฏการณ์ช็อกกองเชียร์เจ้าถิ่น ด้วยการคว้าแชมป์ในรุ่น SUPERSPORTS 600 ซีซี มาครองได้อย่างเหนือชั้น จากฝีมือของ "เทพต๋ง" พีรพงศ์ บุญเลิศ ดาวบิดหมายเลข 26 ที่บี้ดุเดือดกับนักบิดเจ้าถิ่นท่ามกลางสายฝน ก่อนเอาชนะมาได้แบบสุดมัน พร้อมขยับเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์ประจำปีไปอีกก้าว ด้วยการรั้งตำแหน่งจ่าฝูงมี 191 คะแนน ทิ้งห่างคู่แข่ง 93 คะแนน ในขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 6 เรซ และมีแต้มให้เก็บอีกเพียง 150 คะแนน

ส่วนในรุ่น ASIA SUPERBIKE 1000 ซีซี "โฟลท" รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ หมายเลข 56 ทำผลงานดีสุดคว้าอันดับที่ 4 ในเรซที่ 2 มีคะแนนสะสม 74 คะแนน รั้งอันดับ 7 ของตาราง และ "แสตมป์" อภิวัฒน์ วงศธนานนท์ หมายเลข 24 ทำผลงานดีสุดเข้าที่ 4 เช่นกันในเรซแรก ก่อนเรซ 2 จะจบที่อันดับ 8 มี 97 คะแนน รั้งอันดับ 4 บนตารางคะแนนสะสม

ขณะที่รุ่นเล็ก ASIA PRODUCTION 250 ซีซี "โฟลค" สวพล นิลพงษ์ หมายเลข 56 ดีสุดผลงานท็อป 5 ในเรซ 2 มี 17 คะแนนอยู่อันดับ 18 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ และ "มอส" สุทธิภัทร พัชรธร หมายเลข 86 เรซ 2 จบอันดับที่ 13 มี16 คะแนน รั้งอยู่ในอันดับ 19

นายธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโสฝ่ายกีฬายานยนต์ และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า ส่วนตัวรู้สึกพอใจอย่างมากขอชื่นชมนักแข่ง และทีมงานทุกคนที่ช่วยกันทำผลงานอย่างเต็มที่ สามารถคว้าแชมป์กลับประเทศไทยได้อีกครั้ง รวมถึงนักแข่งทุกคนมีผลงานดีขึ้นมาก โดยเฉพาะสองดาวรุ่ง โฟลค และ มอส ที่ทำผลงานได้น่าประทับใจในเรซที่ 2 โฟลค สามารถขึ้นมาติดท็อป 5 ได้ในรุ่น 250cc

ส่วนทางด้าน "ต๋ง" พีรพงศ์ ทำผลงานได้ตามที่คาดหมาย เค้นศักยภาพออกมาได้อย่างน่าพอใจ แม้ต้องฟันฝ่ากับฝนที่ตกลงมาอย่างรุนแรงซึ่งเรซแรกคว้าอันดับที่ 3 แต่ในเรซที่ 2 ก็กลับมาคว้าแชมป์เอาไว้ได้ พร้อมเก็บคะแนนสะสมนำห่างออกไปต้องขอชื่นชมอย่างมาก เช่นเดียวกับรุ่น 1000cc แสตมป์ และ โฟลท ที่ต่อสู้อย่างมาก กับคู่แข่งเจ้าถิ่นที่คุ้นเคยกับสนาม แต่ทั้งคู่สามารถคว้าอันดับที่ 4 มาครองได้คนละเรซ และขยับอันดับคะแนนขึ้นมาได้ลุ้นมากขึ้น ในโอกาสนี้ขอขอบคุณแฟนกีฬา และผู้สนับสนุนทุกท่านที่ส่งกำลังใจเชียร์พวกเราจะรักษาผลงานให้ดียิ่งขึ้นในสนามต่อไป

ขณะที่ "ต๋ง" พีรพงศ์ บุญเลิศ เผยว่ารู้สึกดีใจที่นำความสำเร็จกลับมาฝากคนไทยได้อีกครั้ง และเป็นการขึ้นโพเดียม 8 เรซติด นับสถิติผลงานที่ดีที่สุดที่ตนจะรักษาเอาไว้ให้ดีที่สุดต่อไป ซึ่งทั้งหมดต้องขอขอบคุณทีมงานช่างทุกคนด้วยที่ทำงานอย่างหนักตลอดเกมแข่งขันนี้รวมถึงขอบคุณทางยามาฮ่า ผู้ใหญ่ทุกท่าน แฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตที่ส่งกำลังใจมาเชียร์ทีมพวกเราอย่างต่อเนื่อง ในสนามต่อไปศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ 2019 สนาม 5 จะมีขึ้นในวันที่ 9-11 ส.ค.นี้ ที่ประเทศจีน ผมจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดคว้าโพเดี้ยมมาครองให้ได้อีกครั้ง

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รายการ ASIA ROAD RACING CHAMPIONSHIP 2019 สนามที่ 5 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 สิงหาคม 2562 ณ สนามซูไห่ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศจีน โดยแฟนมอเตอร์สปอร์ตสามารถร่วมติดตามและให้กำลังใจทัพนักบิด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ได้ที่ Facebook : Yamaha Thailand Racing Team และ Yamaha Society Thailand