หน้าแรกแกลเลอรี่

“สมเกียรติ” ลัดฟ้าสู่แดนกระทิงดุ ลุยศึกโมโตทู “คาตาลัน กรังด์ปรีซ์”

ไทยรัฐออนไลน์

11 มิ.ย. 2562 20:00 น.

“สมเกียรติ จันทรา” ยอดนักบิดดาวรุ่งไทยในศึกโมโตทู ออกเดินทางสู่แดนกระทิงดุเพื่อเช็กความพร้อมอาการบาดเจ็บกับต้นสังกัด ก่อนลุยศึก “คาตาลัน กรังด์ปรีซ์” ที่เซอร์กิต เดอ คาตาลุนญา ประเทศสเปน ในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ โดย “เจ้าก้อง” เผยอาการบาดเจ็บดีขึ้นเกือบหาย 100 เปอร์เซ็นต์ มั่นใจจะได้ลงแข่งแน่นอน

วันที่ 11 มิ.ย.62 ความเคลื่อนไหว สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งชาวไทยเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลเป็นปีแรก ในศึกโมโตทู 2019 ภายใต้โครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี.ฮอนด้า ในการผลักดันนักบิดไทยไปสู่สนามระดับโลกโมโตจีพี ภายในปี 2025 ที่กลับมารักษาตัวที่ประเทศไทยหลังเข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการ “อาร์มปั๊ม” หรืออาการตึงที่แขน และต้องพักเป็นเวลา 3 สัปดาห์

ล่าสุดที่สนามบินสุวรรณภูมิ สมเกียรติ ได้ออกเดินทางไปประเทศสเปน เพื่อกลับเข้าไปร่วมทีมกับ อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย และเข้ารับการตรวจร่างกายและเช็กความพร้อมว่าจะสามารถลงทำการแข่งขันศึกโมโตทู รายการ “คาตาลัน กรังด์ปรีซ์” ในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ได้หรือไม่

โดย “คิงคองก้อง” กล่าวว่า “อาการบาดเจ็บหลังรับการผ่าตัดดีขึ้นมาก เกือบหายเป็นปกติ 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว หลังจากกลับมาพักฟื้นที่ประเทศไทย ผมก็ได้เข้ากายภาพบำบัดทุกวัน ทำให้ตอนนี้ขยับแขนได้ใกล้เคียงปกติแล้ว นอกจากนั้นยังมีแรงที่จะสามารถกำแฮนด์รถและเบรกได้ดีขึ้น การกลับไปสเปนครั้งนี้ ก็เพื่อให้ทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้ตรวจร่างกายว่า ฟิตพอที่จะลงสนามในศึกคาตาลุนญา กรังด์ปรีซ์ หรือไม่ แต่ส่วนตัวผมมั่นใจว่าฟิตพอและพร้อมที่จะกลับมาแข่งอีกครั้ง”

สำหรับแฟนๆ ความเร็วชาวไทย สามารถติดตามและให้กำลังใจ สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปียนชิพ ได้ทางช่อง PPTV HD36 หรือติดตามข่าวสารทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand)