หน้าแรกแกลเลอรี่

เป้าหมายเดียวกัน

โจโจ้

17 พ.ค. 2562 05:01 น.

กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “บุรีรัมย์เกมส์” นับถอยหลังเข้าสู่ ช่วงโค้งสุดท้ายแล้ว กีฬาหลายชนิด เปิดฉากชิงชัยกันอย่างเข้มข้น หลายจังหวัดดาหน้าเก็บเหรียญทองอย่าง เป็นกอบเป็นกำ เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายที่วางไว้

ถึงตอนนี้ยังคงเป็นหน้าเดิม ทัพ นักกีฬาจากเมืองหลวง “กรุงเทพมหานคร” ที่ยังผงาดรั้งอันดับ 1 ของตาราง ทิ้งห่างเพื่อนคู่แข่งแบบสุดกู่

ถ้าไม่มีอะไรพลาด หรือรถขนหมูคว่ำ ก็คง จะเป็นทัพนักกีฬาจากกรุงเทพมหานคร ที่คว้าเจ้าเหรียญทองไปครองอีกสมัยอย่างไม่ต้องสงสัย

ส่วนจะเป็นสมัยที่เท่าไหร่คงไม่อยากไปจำเพราะเท่าที่เปิดตารางเจ้าเหรียญทองดูชื่อของกรุงเทพฯ เหนียวแน่นยึดตำแหน่งตรงนี้มากว่า 10 สมัยแล้ว

ความสำเร็จที่เกิดขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะกรุงเทพฯเป็นเมืองหลวง เป็นธรรมดาที่ต้องมีจำนวนประชากรที่มีศักยภาพมากกว่าจังหวัดอื่นๆ เนื่องด้วยสถานศึกษาดังๆ ใหญ่ๆ ล้วนอยู่ในกรุงเทพฯทั้งนั้น

เอาเถอะครับอย่าไปสนใจเรื่องนี้เมื่อพรหมลิขิตเขาขีดเขียนมาแบบนี้ก็ต้องยอมรับในศักยภาพของนักกีฬาเมืองหลวงที่เหนือกว่า

อย่างไรซะ สุดท้ายนักกีฬาเหล่านี้ก็ต้องเติบโต ก้าวขึ้นสู่แคมป์ทีมชาติไทย เพื่อเป็นกำลังหลักให้กับ ทีมชาติไทยในการแข่งขันระดับนานาชาติในอนาคต

พูดถึงนักกีฬาทีมชาติไม่ว่ารายไหนรายนั้นและทุกชนิดกีฬาล้วนต้องผ่านเกมนี้มาทั้งนั้น ก่อนจะเติบโตเข้าสู่ทีมชาติไทยต่อไป ไล่ตั้งแต่กีฬาเยาวชน แห่งชาติ ไปจนถึงกีฬาแห่งชาติ

หากใครโชว์ฟอร์มหรือผลงานได้เข้าตา ก็จะถูก สมาคมกีฬาเรียกตัวติดทีมชาติเพื่อฝึกปรือให้แข็งแกร่งต่อไปอีกขั้น

น้อยคนนักที่จะไม่เคยผ่านเกมระดับนี้ แต่เขา ก็ผ่านเกมของกีฬานักเรียนของแต่ละสังกัดอย่างกรมพลศึกษา กีฬากองทัพ กีฬาวิทยาลัยพลศึกษา และกีฬาของโรงเรียนกีฬา

ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้ล้วนเป็นหนทางเริ่มต้นก่อนที่จะพัฒนาไปสู่เกมที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ

ที่เก่งมากมีศักยภาพที่ยอดเยี่ยมและมีระเบียบวินัยก็จะไปถึงฝัน ประสบความสำเร็จในเกมนานาชาติอย่างซีเกมส์ เอเชียนเกมส์ และสุดท้ายโอลิมปิกเกมส์

ใครที่ผ่านเกมเหล่านี้และประสบความสำเร็จทุก รายการก็จะเป็นที่ยกย่องและเป็นฮีโร่ของคนไทยทุกคน

ถึงตรงนี้ฝากถึงทุกจังหวัดอย่าไปท้อในการ สร้างนักกีฬาอย่างต่อเนื่อง แม้เราจะไม่ได้ครองเจ้าเหรียญทอง แต่สุดท้ายถ้านักกีฬาของเราสามารถ ก้าวไปถึงทีมชาติก็ถือเป็นความภาคภูมิใจไม่แพ้กัน

เพราะสุดท้ายเป้าหมายหลักที่ตรงกันคือการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ.

โจโจ้