หน้าแรกแกลเลอรี่

สมาคมรักบี้ฯ ร่วมมือไทยเบฟฯ-สพฐ.จัดอบรมรักบี้ 4 จังหวัดชายแดนใต้

ไทยรัฐออนไลน์

13 เม.ย. 2562 15:45 น.

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ภายใต้ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มตรา "ช้าง" ร่วมกับ สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดโครงการอบรมผู้ฝึกสอน และแข่งกีฬารักบี้ฟุตบอล ในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้...

วันที่ 13 เม.ย. 62 ภาสวร ปีตรังสี ผู้จัดการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย ชาญนภัส ผลค้าขาย เจ้าหน้าที่ส่งเสริมกิจกรรมอาวุโส บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ได้มอบของสนับสนุนโครงการอบรมผู้ฝึกสอนและแข่งกีฬารักบี้ฟุตบอลในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มูลค่า 100,000 บาท ให้กับ "สารวัตรต้น" พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวานนี้ โดยมี อรรถพล วงศ์รัตน์ ผู้จัดการทั่วไป สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, โลเต ไลคาบูรา อดีตทีมชาติ "ออลแบล็ค" นิวซีแลนด์ และเฮดโค้ชทีมชาติไทย, "โค้ชเล็ก" สุภรัตน์ อัลภาชน์ ผู้ฝึกสอนรักบี้ทีมหญิง และ ดร.ยงศักดิ์ ณ สงขลา ผู้ประสานงานโครงการ ร่วมด้วย

เนื่องด้วยสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยพันธมิตรหลักอย่าง บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ภายใต้ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มตรา "ช้าง" ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จัดโครงการอบรมผู้ฝึกสอนและแข่งขันกีฬารักบี้ฟุตบอลในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อเป็นการเผยแพร่กีฬารักบี้ฟุตบอล ให้มีการเล่นและแข่งขันในพื้นที่ 4 จัดหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย สงขลา, ยะลา, นราธิวาส และปัตตานี เพื่อสร้างความสามัคคีในหมู่คณะของประชาชน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ในพื้นที่โดยใช้กีฬารักบี้ฟุตบอลเป็นสื่อ

"แนวคิดโครงการนี้เป็นของ ดร.ยงศักดิ์ ณ สงขลา ซึ่งตนเห็นว่าเป็นโครงการที่ดีและมีประโยชน์ต่อประชาชนในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนใต้ จึงได้สนับสนุนโครงการนี้อย่างเต็มที่ ได้รับความร่วมมือจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่เล็งเห็นประโยชน์ และ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ที่ช่วยสนับสนุนเรื่องอุปกรณ์ ทั้งน้ำดื่มและเสื้อผ้า ตนเชื่อว่า กีฬาจะช่วยสร้างความสามัคคี ลดความขัดแย้ง และเพิ่มความปรองดองต่อคนในพื้นที่ได้ สุดท้ายนี้ อยากจะขอบคุณคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ที่ร่วมมือกับสมาคมรักบี้ไทย ทำโครงการนี้" พ.ต.ท.กุลธน กล่าว

สำหรับโครงการอบรมผู้ฝึกสอนและแข่งกีฬารักบี้ฟุตบอลในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะแบ่งเป็น 2 รุ่น รุ่นละ 200 คน โดยรุ่น 1 จัดระหว่างวันที่ 19-21 เมษายน 2562 และ รุ่น 2 จัดระหว่างวันที่ 26-28 เมษายน 2562 ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา