หน้าแรกแกลเลอรี่

เปิดฤดูกาล "เจ็ตสกี โปรทัวร์" อิโคมาโชว์ฟอร์มสุดแข็งแกร่ง

ไทยรัฐออนไลน์

16 มี.ค. 2562 21:40 น.

เจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย "เจ็ตสกี โปรทัวร์ 2019" เปิดฤดูกาล คึกคัก ที่จ.กำแพงเพชร วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม มีถึง 8 ชาติร่วมชิงชัย โดย จุน อิโคมา แชมป์เก่ารุ่นยักษ์ชาวญี่ปุ่น ยังไว้ลายเข้าที่ 1 ได้ 1 โมโต ขณะที่ สุภัค เสร็จธุระ ต้องรุ่นเหนื่อยในรุ่นสปอร์ต จีพี...

วันที่ 16 มี.ค. 62 ศึกเจ็ตสกี โปรทัวร์ 2019 สนามแรกเปิดฤดูกาลที่ ริมแม่น้ำปิง หน้าลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตอุทยาน จังหวัดกำแพงเพชร โดยมี นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดพร้อมด้วย นายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด, นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร และนายวีระ ธูปทอง ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกำแพงเพชรให้เกียรติรับชม การแข่งขันในฤดูกาลนี้มีความคึกคักอย่างมากเมื่อมีเรือเข้าแข่งขันรวมแล้วทุกรุ่นกว่า 200 ลำ และแม้จะเป็นการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยแต่ก็มีนักกีฬาถึง 8 ชาติร่วมชิงชัย โดยเฉพาะรุ่นยักษ์อย่าง เจ็ตสกีนั่ง จีพี (Pro-Am Runabout GP) ที่นักแข่งไทยหวังจะแย่งแชมป์คืนจาก จุน อิโคมา นักแข่งญี่ปุ่น แชมป์เก่าให้ได้ 

ในโมโตแรกมีพลิกเล็กน้อย เมื่ออิโคมาเข้าที่ 3 โดยมี ศุภลักษณ์ นิลนพรัตน์ นักแข่งสาวไทยเข้าเป็นที่ 1 และ อรพรรณ ธีรพัฒน์พานิชย์ แชมป์เมื่อ 2 ฤดูกาลก่อนเข้ามาเป็นที่ 2 ก่อนที่โมโต 2 เป็น เพิ่มพล ธีรพัฒน์พานิชย์ ที่ออกนำโด่งแต่เกิดเรือเสีย ทำให้อิโคมา ที่กลับมาได้เข้าที่ 1 แบบขาดลอย ตามด้วย ทวีพล สุขเกษม และ อรรถพล คุนสา รวมคะแนน 2 โมโต อิโคมาขึ้นมานำมี 108 คะแนน อันดับ 2 ศุภลักษณ์ 99 คะแนน และอันดับ 3 ทวีผล กับ อรพรรณ 96 คะแนนเท่ากันน ถือว่าการแย่งแชมป์ในรุ่นนี้ยังเปิดกว้างในอีก 2 โมโตสุดท้ายที่จะแข่งขันกันในวันที่ 17 มีนาคม 

ในรุ่นสปอร์ต จีพี เป็นอีกรุ่นที่มีพลิกล็อกในโมโตแรกเมื่อ สุภัค เสร็จธุระ แชมป์เก่า 8 สมัย เรือมีปัญหาหลุดไปถึงอันดับ 7 และเป็น นนทวัชร์ พิมพ์เจริญ ที่เข้าที่ 1 ก่อนที่โมโต 2 สุภัค พยายามกลับมาไล่บี้กับ ดาวรุ่งอย่าง ธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์ สุดมันก่อน ธภัทรวัฒน์ เข้าเส้นชัยก่อนแบบระยะไม่ถึง 1 ลำเรือ รวมคะแนน 2 โมโตแรกเป็น ธภัทรวัฒน์ นำที่ 113 คะแนน ตามด้วย นนทวัฒน์ 108 คะแนน ส่วน สุภัค ยังตามอยู่ที่ 86 คะแนน

ขณะที่รุ่นอาชีพเจ็ตสกีนั่ง 1,100 ซีซี (Pro-Am Runabout Open) รุ่นที่นักแข่งไทยเป็นนักแข่งชั้นนำของโลก เพิ่มพล ธีรพัฒน์พานิชย์ แชมป์เก่ายังแข็งแกร่งเข้าที่ 1 ทั้ง 2 โมโตโดย สุภทัต ฟูตระกูล ที่พยายามไล่ก็เข้าที่ 2 ทั้งสองโมโต คะแนนจึงออกมา เพิ่มพล นำโด่งมี 120 คะแนนเต็ม ตามด้วย สุภทัต 106 คะแนน และ ธภัทรวัฒน์ อันดับ 3 87 คะแนน สุดยอดเรือยืนในรุ่นอาชีพเจ็ตสกียืน (Pro-Am Ski Modified) กษิดิศ ธีระประธีป ดาวรุ่งพุ่งแรงแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ได้ก่อน ทัศพงศ์ แสงอุทัย เป็นอันดับ 2 และที่ 3 นันทวัฒน์ สิงห์อุไร แต่โมโต 2 อันดับเปลี่ยน ทัศพงศ์ นำตั้งแต่ต้นจนจบเข้าที่ 1 ตามด้วย ณัฐกร ภูภัคดี และ มุสตาน มิน นักแข่งกัมพูชา ขณะที่ กษิดิศ เป็นอันดับ 4 รวม 2 โมโต ทัศพงศ์ จึงขึ้นนำมี 113 คะแนน กษิดิศ อันดับ 2 มี 103 คะแนน และอันดับ 3 นันทวัฒน์ กับ มุสตาน มิน 87 คะแนนเท่ากัน 

สำหรับการแข่งขันในวันที่ 17 มีนาคม รุ่นระดับอาชีพจะลงแข่งขัน 2 โมโตสุดท้าย เพื่อหาแชมป์ประเทศไทยสนามแรก และได้คะแนนสะสมของนักแข่งแต่ละคนเพื่อชิงแชมป์ประเทศไทย