หน้าแรกแกลเลอรี่

โลกความเร็วกับไทยรัฐ 06/03/62

โจ้เต็มสปีด

6 มี.ค. 2562 05:01 น.

สมเกียรติ จันทรา

“เอ.พี.ฮอนด้า” เปิดแถลงนโยบายด้านมอเตอร์สปอร์ตประจำฤดูกาล 2019 อย่างชัดเจน โดยหลักๆ ยังเน้นที่การสร้างนักบิดสายเลือดใหม่พันธุ์ไทยแท้เข้าสู่การแข่งขัน “โมโตจีพี” ให้ได้ภายในปี 2025 ในโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ถือเป็นเป้าหมายใหญ่ที่ต้องก้าวไปให้ถึงตามโรดแม็ปที่วางไว้

แม้ยังก้าวไปไม่ถึงฝันแต่ก็ต้องยอมรับในแนวคิดเพราะ “เจ้าก้อง” สมเกียรติ จันทรา ดาวรุ่งไทยวัย 20 ปี สามารถพัฒนาฝีมือขยับเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลกรุ่นโมโตทู เวิลด์ แชมเปียนชิป แบบเต็มฤดูกาลกับสังกัด “อิเดมิตสึ ฮอนด้าทีม เอเชีย” เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ทีมนักบิด “เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” มีคิวลุยศึก “เอเชียโรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิป 2019” วันที่ 8-10 มี.ค.ที่ สนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย โดยส่ง มุกข์ลดา สารพืช, วัชรินทร์ ทับทิมอ่อน ในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี ส่วนรุ่นซุปเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี มี ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ และ กฤชพร แก้วสนธิลงวาดลวดลาย “กรรณิกา กัลปพฤกษ์” ผู้จัดการทีม มั่นใจว่ามีแชมป์ติดมืออย่างแน่นอน

จากกีฬาโนเนมที่มีเพียงขับขี่ตามชายหาดใครจะเชื่อว่าวันนี้ “เจ็ตสกีไทย” จะโด่งดังจนติดลมบนหายใจรดต้นคอแม่แบบอย่างสหรัฐฯ ไปแล้ว โดยเฉพาะรายการ “การบินไทย เจ็ตสกีเวิลด์คัพ” ที่ตอนนี้ทั่วโลกต่างยกว่าเป็นสุดยอดของจริง

จนล่าสุดสมาคมเจ็ตสกีโลก IJSBA ร่วมมือกับไทยในการสร้างทัวร์นาเมนต์ “เวิลด์ ซีรีส์” ครั้งแรกในโลก เพื่อจัดอันดับเวิลด์แรงกิ้งนักกีฬาอย่างเป็นทางการ งานนี้ถือว่าคุ้มเพราะนอกจากเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยแล้วในช่วงดังกล่าวจะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจของชาติอย่างมหาศาล

โดยทัวร์นาเมนต์เวิลด์ซีรีส์ ที่จะจัดขึ้นในปี 2019 มี 3 สนาม ใน 3 ทวีปที่สำคัญ เริ่มจากสนามที่ 1 จัดแข่งในสนามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของยุโรป วันที่ 4-7 ก.ค. ที่เบลเยียม สนามที่ 2 สนามเวิลด์ไฟนอล 5-13 ต.ค. ที่สหรัฐฯ ปิดท้ายสนามที่ 3 ทวีปเอเชีย รายการเวิลด์คัพ 3-8 ธ.ค.2562 ที่ประเทศไทย

โจ้เต็มสปีด
jojoe_koy@hotmail.com