หน้าแรกแกลเลอรี่

นักบิดเอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่งฯ พร้อมลุยทิ้งทวนศึกเอเชีย โรด เรซซิ่ง

ไทยรัฐออนไลน์

29 พ.ย. 2561 17:25 น.

ทัพนักบิด "เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์" ยอดทีมแข่งไทย พร้อมเต็มร้อยล่าแชมป์ส่งท้ายฤดูกาลในศึก “เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ 2018” สนามสุดท้ายที่ จ.บุรีรัมย์ สุดสัปดาห์นี้ ขณะที่ “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช มั่นใจ ได้ฉลองโพเดียมต่อหน้าแฟนๆ ความเร็วชาวไทยในสนามโฮมเรซ...

วันที่ 29 พ.ย. 61 การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ 2018 เตรียมดวลความเร็วสนามสุดท้าย ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-2 ธันวาคม ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยเป็นสนามส่งท้ายฤดูกาล ต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทยในฤดูกาลนี้

ล่าสุด ทัพนักบิดจาก "เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์" เดินทางถึงจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อเก็บตัวเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันสนามสุดท้ายแล้ว นำโดย “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดโมโตทู ขวัญใจชาวไทย ที่รับบทบาทเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน มี “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งชาวไทย ภายใต้โครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม “สปิริตไทย ท้าทายสู่ฝัน” เจ้าของรถหมายเลข 44 ที่แม้จะพลาดลงแข่งไปถึง 2 สนาม แต่ยังมีลุ้นคว้าตำแหน่งรองแชมป์ประจำปีในรุ่นเอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ซึ่งนักบิดสาวไทยมี 86 คะแนน รั้งอันดับ 7 บนตารางแชมเปียนชิพ ขณะที่ “นิว” กฤชกร แก้วสนธิ เจ้าของรถหมายเลข 35 รั้งอันดับ 11 มี 47 คะแนน

ส่วนในรุ่นใหญ่ ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. นักบิดไทย “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ เจ้าของหมายเลข 123 รั้งอันดับ 18 บนตารางแชมเปียนชิพ มี 19 คะแนน ขณะที่ทีมเมทชาวญี่ปุ่น เคซูเกะ คูริฮาระ หมายเลข 88 รั้งอันดับ 16 มี 32 คะแนน

“ฟิล์ม” รัฐภาคย์ เปิดเผยถึงความพร้อมของทีมว่า สนามนี้เราเน้นมากเป็นพิเศษ เพราะนี่คือโฮมเรซของนักบิดไทย และทีมเอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทุกคน ผมให้น้องๆ นักแข่งในทีมของเราซ้อมหนักมาก เตรียมร่างกายอย่างเต็มที่ เราจะมาดูกันในวันศุกร์ว่า การทำงานของเราจะเป็นไปในทิศทางไหน ซึ่งแผนของเราคือ ต้องเก็บข้อมูลในการซ้อมครั้งแรกให้มากที่สุด และค่อยๆ ปรับปรุงในการซ้อมแต่ละครั้งให้ดีขึ้น ทั้งเรื่องการเซตอัพและตัวของนักบิด เป้าหมายคือโพเดียมและแชมป์ในโฮมเรซครับ

ด้าน “มุกข์” มุกข์ลดา เผย เรายังเชื่อมั่นว่า มีความแข็งแกร่งพอที่จะต่อสู้เพื่อลุ้นโพเดียม แต่ลึกๆ เรามองไปถึงการคว้าแชมป์ต่อหน้าแฟนๆ ในโฮมเรซ เพราะการแข่งขันในบ้านมีความสำคัญกับตัวมุกข์และทีมมากๆ ช่วงเบรกการแข่งขัน เรามีการซ้อมตามโปรแกรมที่ค่อนข้างหนักและรัดกุม เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันสนามนี้ ซึ่งพี่ฟิล์มเน้นมากๆ ในเรื่องการรักษาเวลาต่อรอบในการขี่ในสนาม โดยเฉพาะในการแข่งขันทั้งสองเรซ เขาต้องการให้เราขี่ให้เวลาคงที่ และต้องมีสมาธิกับเกมให้มากที่สุด

สำหรับนักบิดเอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ มีคิวเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขัน เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ 2018 สนามสุดท้ายของปี ในวันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน ด้วยการซ้อมทั้ง 3 ช่วง ก่อนจะควอลิฟายและแข่งขันเรซแรกในวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม และแข่งเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถชมถ่ายทอดสดการแข่งขันทางช่อง FOX Sports Asia หรือ ช่อง True4U วันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม เริ่มเวลา 14.00 น. ส่วนวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม เริ่มเวลา 13.00 น. และสามารถชม Live สดการแข่งขันได้ทาง www.facebook.com/AsiaRoadRacing/ หรือ www.youtube.com/user/AsiaRoadRacing