หน้าแรกแกลเลอรี่

ตาม NBA ต่อ (ทันที) เผย “โรดแม็ป” 2018

จ่าแฉ่ง

17 ก.พ. 2561 05:01 น.


จบการแข่งขันอเมริกันฟุตบอล หรือ “คนชนคน” ประจำฤดูกาล 2017-2018 ไปเรียบร้อยแล้ว “จ่าแฉ่ง” ก็ขออนุญาตท่านผู้อ่านหันมาเขียนถึงกีฬามะริกัน หรือมะริกันเกมส์

ที่ท็อปฮิตอีกประเภทหนึ่งต่อไปในทันที เพื่อมิให้อารมณ์ของแฟนๆมะริกันเกมส์ขาดตอนหรือสะดุดหยุดลง

บาสเกตบอล NBA ไงครับ อีกหนึ่งการแข่งขันที่มีการถ่ายทอดสดทางเคเบิลทีวี “ทรูวิชั่นส์” บ้านเราและมีแฟนๆติดตามอย่างคึกคัก ใกล้เคียงกับอเมริกันฟุตบอลเลยทีเดียว

ปรากฏว่าเขาจัดเวลาการแข่งขันแบบเกื้อหนุนกันอยู่แล้ว พอเกม “คนชนคน” หรืออเมริกันฟุตบอล จบ เกมบาสเกตบอล หรือ “ยัดห่วง” ก็จะเดินทางมาถึงครึ่งทาง

มีการหยุดพักเฉลิมฉลองด้วยการแข่งขัน “ออลสตาร์เกมส์” หรือรวมดารา สัก 3-4 วัน จากนั้นก็จะมาลุยในช่วงครึ่งทางที่เหลือต่อไป

สำหรับโปรแกรมออลสตาร์เกมส์ปีนี้จะเริ่มตั้งแต่วันเสาร์ที่ 17 ก.พ. ตั้งแต่ 09.00 น. ตามเวลาบ้านเรา ด้วยการแข่งขันของดาวรุ่ง ที่เขาเรียกว่า “Rising Star Challenge”

ต่อมาในวันอาทิตย์ที่ 18 ก.พ.ก็จะเป็นรายการ “All Star Saturday” ซึ่งก็จะมีการแข่งขันโชว์ความสามารถหลายอย่าง คงต้องติดตามดูกันเอาเองว่ามีอะไรบ้าง ตั้งแต่ 8 โมงเช้าเป็นต้นไป

พอถึงวันจันทร์ที่ 19 ก.พ. 8 โมงเช้าเช่นกันตามเวลาบ้านเรา จึงจะเป็นเกมการแข่งขัน “ออลสตาร์เกมส์” ครั้งที่ 67 แบบเต็มยศ

ทั้งหมดนี้จะแข่งกันที่ สเตเปิลส์ เซ็นเตอร์ รังของทีมแอลเอทั้ง 2 ทีม และจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทรูวิชั่นส์ตลอด ขอเชิญแฟนยัดห่วงเมืองลุงแซม หรือ NBA ติดตามกันได้ตามอัธยาศัย

จากนั้นเขาจะหยุดให้ผู้เล่นได้พักผ่อนอีก 2-3 วัน แล้วค่อยกลับมาแข่งกันต่อในภาค 2 ของฤดูกาล ตั้งแต่วันพุธ 21 ก.พ. ที่สหรัฐอเมริกา หรือวันพฤหัสบดี 22 ก.พ. ตามเวลาบ้านเรา

คราวนี้จะแข่งยาวไปจนถึง 11 เมษายน 2561 โน่นเลยครับ ซึ่งจะเป็นการจบฤดูกาลแข่งครบทุกแมตช์ และจะรู้ผลว่าทีมเข้ารอบเพลย์ออฟ 8 ทีมของสายตะวันออก จะได้แก่ใครบ้าง รวมทั้งอีก 8 ทีมของสายตะวันตกจะเป็นใคร

ให้พัก 2-3 วัน พอถึง 14 เมษายน ก็จะเริ่มแข่งแบบน็อกเอาต์ให้เหลือสายละ 4 ทีม 2 ทีม จนได้แชมป์สาย ภายในวันที่ 28 พฤษภาคม

ให้พักอีก 2-3 วันเช่นกัน จากนั้นก็จะเปิดศึกชิงแชมป์เอ็นบีเอประจำฤดูกาล 2017-2018 โดยให้แชมป์สายทั้ง 2 ทีมพบกันแบบใครชนะ 4 ครั้งใน 7 ครั้ง ก็จะเป็นฝ่ายได้แชมป์ 

ตั้งแต่ 31 พฤษภาคมเป็นต้นไปจนถึงวันที่ 17 มิถุนายน ซึ่งจะเป็นวันสุดท้าย หากการแข่งขันยืดเยื้อถึง 7 ครั้ง แต่ถ้าไม่ยืดเยื้อก็จะจบก่อนหน้านี้ สุดแต่ว่าจะจบในครั้งที่ 4 ครั้งที่ 5 หรือครั้งที่ 6

ครับ นี่คือ “โรดแม็ป” ของการเลือกตั้ง เอ๊ย! การแข่งขัน NBA ฤดูกาลนี้ ตั้งแต่วันเสาร์ไปจนถึงวันสุดท้ายของฤดูกาล

และข้างล่างนี้ก็คือ 10 ทีมตัวเต็งล่าสุดที่สำนัก ลาสเวกัส คาดว่าจะเป็นแชมป์ฤดูกาล 2017-2018 เรียงตามลำดับ

1.โกลเดน สเตต วอร์ริเออร์ส 2.ฮิวส์ตัน ร็อกเกตส์ 3.คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส 4.โตรอนโต แร็พเตอร์ส 5.โอกลาโฮมา ซิตี้ ธันเดอร์ส 6.ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส 7.มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส์ 8.มิลวอกี บักส์ 9.ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตี ซิกเซอร์ส และ 10.วอชิงตัน วิชาร์ดส์

โปรดอย่าลืมติดตามลุ้นกันด้วยนะครับว่า การทำนายของลาสเวกัสจะแม่นหรือไม่แม่น ...อย่างไร? และเพียงไร?

“จ่าแฉ่ง”