หน้าแรกแกลเลอรี่

ดอยคำหนุนเด็ก

พาวเวอร์บอมบ์

15 ธ.ค. 2560 05:01 น.

ณภัทร นิรันดร

เสาร์-อาทิตย์หน้าจะมีศึกเทนนิสระดับโลกให้แฟนๆกีฬาหวดลูกสักหลาด ได้ชมกันอีกแล้ว

การแข่งขันเทนนิสประจำปีที่ อ.หัวหิน กลับมาจัดในชื่อ “อินเตอร์คอนติเนนตัล เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปียนชิพ 2017”

ปีนี้มี 4 นักหวดมือท็อป 10 ของโลกมาโชว์เพลงแร็กเกต

โดยก่อนหน้านี้ก็ได้มีผลการประกบคู่ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

วันที่ 23 ธ.ค. รอบรองชนะเลิศ คู่แรก เวลา 18.30 น. ซิโมนา ฮาเลป มือ 1 โลก คนปัจจุบันจากโรมาเนีย จะพบกับโจฮันนา คอนตา มืออันดับ 9 ของโลก จากสหราชอาณาจักร และคู่ต่อมา แคโรลินา พลิสโควา มือ 4 ของโลก จากเช็ก จะพบ เยเลนา ออสตาเพนโก มือ 7 ของโลก จากลัตเวีย ส่วนวันที่ 24 ธ.ค. รอบชิงชนะเลิศ เริ่ม 18.00 น. ตามด้วยรอบชิงอันดับ 3

แต่ก่อนจะไปถึงการแข่งขันในวันนั้น เมื่อวันก่อนก็มีเรื่องที่น่ายินดีเมื่อบริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด เป็นอีกหนึ่งบริษัทล่าสุดที่เข้ามามีส่วนร่วมเพื่อช่วยพัฒนาวงการกีฬาเทนนิสไทย

นายพิพัฒพงศ์ อิศรเสนา ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด และ หม่อมหลวงโอรัส เทวกุล กรรมการบริหารบริษัท สปอร์ต แคปิตอล จำกัด ได้ร่วมกันลงนามความร่วมมือในการสนับสนุน “ไหม” ณภัทร นิรันดร วัย 15 ปี ปัจจุบันรั้งมืออันดับ 141 เยาวชนโลก และ “น้องแน็ต” พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ วัย 14 ปี มืออันดับ 262 เยาวชนโลก ซึ่งจัดเป็นนักหวดเยาวชนดาวรุ่งของไทยในตอนนี้

โดยให้ทุนหนุนเรื่องการฝึกซ้อมและการแข่งขันแก่นักเทนนิสทั้ง 2 เป็นเวลา 2 ปี

ที่ผ่านมาดอยคำฯเข้ามาสนับสนุนด้านการกีฬามากมาย เริ่มต้นด้วยการเข้าไปสนับสนุนกิจกรรม “ยูเอส คอลเลจ แคมป์” ซึ่งเป็นโครงการนำเยาวชนไปศึกษาต่อและทำกิจกรรมด้านกีฬาในมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศสหรัฐอเมริกา และการเข้าไปสนับสนุนเทนนิสรายการพิเศษอย่าง “อินเตอร์คอนติเนนตัล เวิลด์ เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปียนชิพ 2017” นอกจากนี้ ยังได้ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันเทนนิสไอทีเอฟ โปร เซอร์กิต 12 รายการ, เทนนิสอาชีพชาย เอทีพี ชาเลนเจอร์ ทัวร์ และเทนนิส อาชีพหญิง ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ 125 เค ซีรีส์ ด้วย

ถือว่ามีส่วนช่วยพัฒนาวงการกีฬาของประเทศมาอย่างต่อเนื่อง

พิพัฒพงศ์บอกด้วยว่า ไม่ได้คาดหวังว่าน้องทั้งสองคนจะต้องไปคว้าแชมป์รายการใหญ่ แต่เราอยากให้เขาได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือ เพื่อก้าวไปเป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทย พร้อมกับสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในอนาคต

ได้ยินแบบนี้แล้วเป็นปลื้ม!!!

พาวเวอร์บอมบ์