หน้าแรกแกลเลอรี่

สุดฟิต! 'จอมพลังไทย' ลัดฟ้าถึงแดนมะกัน ศึกยกน้ำหนักโลก

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

26 พ.ย. 2560 15:30 น.

จอมพลังไทยบุกถึงเมืองอนาไฮม์ สหรัฐอเมริกา เป็นที่เรียบร้อยแล้วเพื่อทำศึกยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2560 “มาดามบุษ” บุษบา ยอดบางเตย เผยลูกทีมยังอ่อนล้าจากการเดินทางไกล แต่มั่นใจวางแผนมาดี มีเวลาปรับตัวให้เข้ากับเวลาที่แตกต่างและสภาพอากาศที่หนาวเย็น การันตีทุกอย่างลงตัวก่อนขึ้นเวทีแน่นอน...

วันที่ 26 พ.ย.60 ความเคลื่อนไหวทัพจอมพลังไทยชุดเข้าร่วมการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี 2560 ที่เมืองอนาไฮม์ สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 28 พ.ย.-5 ธ.ค. ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 พ.ย.ตามเวลาท้องถิ่น (ช้ากว่าประเทศไทย 15 ชั่วโมง) “มาดามบุษ” บุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ กล่าวว่า การเดินทางมาเมืองอนาไฮม์ใช้เวลายาวนานพอสมควรเกือบ 20 ชั่วโมง ทำให้นักกีฬามีอาการอ่อนล้าบ้าง แต่สมาคมฯ ได้วางแผนให้นักกีฬามาล่วงหน้านานพอสมควร จึงมีเวลาในการปรับตัวให้คุ้นเคยกับเวลาที่ต่างกับประเทศไทยและสภาพอากาศที่หนาวเย็น ระหว่างนี้ก็ได้ให้ทีมงานผู้ฝึกสอนเน้นฝึกซ้อมตามที่วางแผนไว้ ยังไม่เน้นหนักมากนัก คาดว่าอีกไม่นานทุกอย่างจะลงตัว ไม่มีผลกระทบต่อการแข่งขันแน่นอน ซึ่งในครั้งนี้นอกจากจะมีจอมพลังฮีโร่โอลิมปิกเกมส์นำทัพลงชิงชัยแล้ว ยังได้ส่งนักกีฬารุ่นใหม่ที่มีสถิติดีไปเพื่อหาประสบการณ์ด้วย

ครั้งนี้ก็มีนักกีฬาดาวรุ่งไปแข่งขันหลายคน ถือเป็นการพิจารณาเรื่องสภาพจิตใจด้วยว่าจะแบกรับความกดดันได้มากน้อยแค่ไหน เนื่องจากสมาคมฯ ต้องการสร้างนักกีฬาเหล่านี้ให้แข็งแกร่งเพื่อก้าวขึ้นเป็นกำลังสำคัญในโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นต่อไป นางบุษบากล่าว

สำหรับรายชื่อนักกีฬา มีดังนี้ นักกีฬาหญิง 9 คน ได้แก่ ธัญญ่า สุขเจริญ รุ่น 48 กก., จิราพรรณ นันทวงษ์ รุ่น 48 กก., “น้องแนน” โสภิตา ธนสาร รุ่น 53 กก. เจ้าของเหรียญทอง “ริโอเกมส์”, สุพัตรา แก้วคง รุ่น 53 กก., “แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว รุ่น 58 กก. เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย ค.ศ.2012 และ ค.ศ.2016, “น้องฝ้าย” สุกัญญา ศรีสุราช รุ่น 58 กก. เจ้าของเหรียญทอง “ริโอเกมส์”, รัตนวรรณ์ วามะลุน รุ่น 63 กก., ชิดชนก พูลทรัพย์สกุล รุ่นมากกว่า 90 กก. และ ดวงอักษร ใจดี รุ่นมากกว่า 90 กก. โดยมีธนา ไชยประสิทธิ์ รับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมหญิง

นักกีฬาชาย 8 คน ได้แก่ วิทูรย์ มิ่งมูล รุ่น 56 กก., ปฏิภาณ บุบผามาลา รุ่น 62 กก., ไตรรัตน์ บุญสุข รุ่น 69 กก., สุทธิพงษ์ จีรัมย์ รุ่น 69 กก., พรชัย ลบศรี รุ่น 77 กก., มานพ จิตระการ รุ่น 77 กก., บัญญัติ ท้าวนอก รุ่น 85 กก. และพชรเมธี ธาระพันธ์ รุ่น 85 กก. โดยมี พล.อ.อ.จิรศักดิ์ ภูวนารถนุรักษ์ รับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมชาย