หน้าแรกแกลเลอรี่

“คนชนคน” สู่สัปดาห์ 12 ฟันธง 8 ทีม “เข้ารอบ”

จ่าแฉ่ง

25 พ.ย. 2560 05:01 น.

ทีมนิวอิงแลนด์แพทริออตส์ (ภาพ : AP)


นับถอยหลังกันไปเรื่อยๆ สำหรับศึก “คนชนคน” อเมริกันฟุตบอล ฤดูกาล 2017–2018 ซึ่งผ่านสัปดาห์ที่ 11 ไปเรียบร้อยแล้ว

ทำให้ภาพค่อนข้างชัดเจนพอสมควรว่าทีมไหนบ้างจะมีโอกาสได้เข้ารอบและทีมไหนบ้างน่าจะตกรอบไปรอสู้ปีหน้าฟ้าใหม่!

เราดูเฉพาะทีมที่มีโอกาสเข้ารอบกันดีกว่า ณ นาทีนี้ก็คือทีมที่อยู่ในตำแหน่ง “จ่าฝูง” หรือที่ 1 ของแต่ละกลุ่มนั่นเอง
สาย เอเอฟซี นักรบกู้ชาติ นิวอิงแลนด์แพทริออตส์ (8-2) ที่ 1 กลุ่มตะวันออก, คนเหล็ก พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส (8-2) ที่ 1 กลุ่มเหนือ, เจ้าเสือจากัวร์ แจ็กสันวิลล์ จากัวร์ส (7-3) ที่ 1 กลุ่มใต้ และ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ทีมหัวหน้าเผ่าอินเดียนแดง (6-4) ที่ 1 กลุ่มตะวันตก

ในส่วนของสาย เอ็นเอฟซี อินทรีมรกต ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ (9-1) ที่ 1 กลุ่มตะวันออก, มินเนโซตา ไวกิงส์ (9-2) ที่ 1 กลุ่มเหนือ, นิว-ออร์ลีนส์ เซนต์ส (8-2) ทีมนักบุญที่ 1 กลุ่มใต้ และ แอลเอ แรมส์ (7-3) ที่ 1 กลุ่มตะวันตก
ส่วนใหญ่ของทีมเหล่านี้จะทิ้งที่ 2 ถึง 2 เกมบ้าง 3 เกมบ้าง มีนำแค่เกมเดียวอยู่ไม่กี่ทีม แต่ก็ถือว่าได้เปรียบ เพราะพลาดจากแชมป์กลุ่ม ก็ยังมีสิทธิ์ลุ้นทีมสถิติดีหรือไวลด์การ์ดของสาย ซึ่งจะมีอีกสายละ 2 ทีม

ทำให้ “จ่าแฉ่ง” ค่อนข้างมั่นใจว่าทั้ง 8 ทีม น่าจะมีโอกาสได้เล่นเพลย์ออฟครบถ้วน

ดังนั้น สัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ 12 เราจึงควรเอาทั้ง 8 ทีมนี้เป็นตัวตั้งและไปดูว่าจะเจอไผ แล้วก็ลองจินตนาการตามไปด้วยว่าผลลัพธ์จะลงเอยอย่างไร จะทำให้เราติดตามได้อย่างสนุกมากขึ้น

ส่วนคู่ถ่ายทอดสดนั้นก็มีทั้งคู่มันส์คู่ไม่มันส์คละกันไป เพราะเขาใช้คอมพิวเตอร์จัดโปรแกรมกำหนดการถ่ายทอดสดล่วงหน้า เราก็เลยจำเป็นต้องดูคู่ดีบ้างไม่ดีบ้าง

อย่างคู่ถ่ายทอดตอนตี 1 ระหว่าง เทนเนสซี ไททันส์ (6-4) เจอ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส (3-7) จึงอาจไม่ค่อยถูกใจแฟนๆนัก เพราะไททันส์ เป็นที่ 2 ของกลุ่มใต้เอเอฟซี ในขณะที่โคลต์ส เป็นทีมบ๊วยของกลุ่มเดียวกัน

หรือคู่ โอ๊กแลนด์ เรดเดอร์ส (4-6) เจอกับ เดนเวอร์ บรองโกส์ (3-7) เพื่อนร่วมกลุ่ม ก็เป็นทีมแพ้มากกว่าชนะ และโอกาสตกรอบก็สูงทั้งคู่

มาค่อยถูกใจหน่อยตอนคู่ 8 โมงครึ่งเช้าวันจันทร์ที่ 27 พ.ย. ระหว่างคนเหล็ก พิตต์สเบิร์ก (8-2) กับ กรีนเบย์ แพ็กเกอร์ส (5-5) โดยเฉพาะคนเหล็กแฟนๆ ต่างเอาใจช่วยที่ปีนี้มาได้แรงอย่างชนิดน่าลุ้น

ส่วนคู่ 8 โมงครึ่งเช้า วันอังคาร 28 พ.ย. ระหว่าง บัลติมอร์ เรฟเวนส์ (5-5) กับ ฮิวส์ตัน เท็กแซนส์ (4-6) ก็คงจะกร่อยไปหน่อย เพราะ สถานการณ์ค่อนข้างหนักทั้งคู่

แต่ก็พอดูได้ เพราะถ้าอีกามหาภัย บัลติมอร์ เรฟเวนส์ ชนะ ก็จะเป็น 6-5 ยังพอมีลุ้นเข้ารอบได้เหมือนกัน

ฉะนั้นก็ดูคู่ถ่ายทอดทุกคู่ที่จ่าแฉ่งเอ่ยถึงข้างต้นนี้ไปพลางๆ ส่วนคู่เอกอื่นๆเราตามผลทางอินเตอร์เน็ตหรือเฟซบุ๊กเอาก็แล้วกันครับ

ส่วนประเภทมหาวิทยาลัยตัวเต็งอันดับ 1 ถึง 5 ชนะทุกทีมเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มาสัปดาห์นี้สถานภาพจึงไม่เปลี่ยนยังคงได้แก่ 1.อลาบามา, 2.ไมอามี, 3.โอกลาโฮมา, 4.เคลมสัน และ 5.วิสคอนซิน เหมือนเดิม

สัปดาห์นี้ใครจะพลาดบ้างโปรดอย่าลืมติดตามนะครับ แม้ว่าคู่ถ่ายทอดสดบ้านเราจะไม่ใช่ทีมเอก 1 ใน 5 ทีมนี้ เราก็ดูเอาสนุกไปก่อน ส่วนทีมเอกทั้ง 5 ที่ลุ้นว่าใครจะไปเพลย์ออฟชิงแชมป์มหาวิทยาลัยนั้น เกาะติดตามจากอินเตอร์เน็ตกันเอาเอง

เผลอๆบางคู่ที่ไม่ถ่ายทอดสดทรูวิชั่นส์ บ้านเรา แต่ถ่ายทอดสดผ่านยูทูบ ซึ่งก็มีมาบ่อยครั้งแล้ว ฉะนั้นโปรดติดตามทางยูทูบควบคู่ไปด้วยนะครับเผื่อเหนียวเอาไว้ก่อน.

“จ่าแฉ่ง”