หน้าแรกแกลเลอรี่

จอมพลังหนัก ศึกยกนน.โลก 'บุษบา' เปิดใจ แม้ไร้ยักษ์ใหญ่ 9 ชาติ

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

24 พ.ย. 2560 13:00 น.

17 จอมพลังไทยพร้อมลุยศึกยกน้ำหนัก ชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี พ.ศ.2560 ระหว่างวันที่ 28 พ.ย.-5 ธ.ค.นี้ ที่เมืองอนาไฮม์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา “มาดามบุษ” บุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคม เผยแม้ไร้คู่แข่งยักษ์ใหญ่ 9 ชาติ แต่ยังถือเป็นงานหนัก เพราะต้องดวลกับชาติอื่นอีกมากมาย สั่งทีมโค้ชติวนักกีฬาให้ฟิตและพร้อมที่สุด...

วันที่ 24 พ.ย.60 ความเคลื่อนไหวจอมพลังไทยชุดเข้าร่วมการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งโลก 2017 ระหว่างวันที่ 28 พ.ย.-5 ธ.ค.นี้ ที่เมืองอนาไฮม์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 พ.ย. “มาดามบุษ” นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ได้นำคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ชุดแรก ออกเดินทางไปเมืองอนาไฮม์ ด้วยเที่ยวบินบีอาร์ 062 เพื่อเปลี่ยนเครื่องที่กรุงไทเป ของไต้หวัน ก่อนต่อไปสหรัฐฯ

นางบุษบาเปิดเผยว่า สมาคมฯจะส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 17 คน โดยในครั้งนี้จะไม่มี 9 ประเทศร่วมชิงชัย ได้แก่ อาร์เมเนีย, อาเซอร์ไบจาน, เบลารุส, จีน, มอลโดวา, คาซัคสถาน, รัสเซีย, ตุรกี และยูเครน หลังถูกสหพันธ์ยกน้ำหนัก นานาชาติ (ไอดับเบิลยูเอฟ) ห้ามลงแข่งขันในรายการต่างๆเป็นเวลา 1 ปี หลังจากตรวจพบว่ามีการฝ่าฝืนการใช้สารต้องห้าม 3 ครั้งขึ้นไป ในการตรวจซ้ำจากการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน และ ค.ศ.2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ อย่างไรก็ตาม แม้ว่าคู่แข่งจะน้อยลง แต่ก็ยังมีนักกีฬาจากชาติอื่นๆที่เตรียมความพร้อมมาดีเช่นกัน จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้เหรียญรางวัล ตนจึงได้ย้ำให้คณะผู้ฝึกสอนพัฒนาศักยภาพและเตรียมความพร้อมของจอมพลังไทยให้เต็มที่

สำหรับรายชื่อนักกีฬา มีดังนี้ นักกีฬาหญิง 9 คน ได้แก่ ธัญญ่า สุขเจริญ รุ่น 48 กก., จิราพรรณ นันทวงษ์ รุ่น 48 กก., “น้องแนน” โสภิตา ธนสาร รุ่น 53 กก. เจ้าของเหรียญทอง “ริโอเกมส์”, สุพัตรา แก้วคง รุ่น 53 กก., “แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว รุ่น 58 กก. เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย ค.ศ.2012 และ ค.ศ.2016, “น้องฝ้าย” สุกัญญา ศรีสุราช รุ่น 58 กก. เจ้าของเหรียญทอง “ริโอเกมส์”, รัตนวรรณ์ วามะลุน รุ่น 63 กก., ชิดชนก พูลทรัพย์สกุล รุ่นมากกว่า 90 กก. และ ดวงอักษร ใจดี รุ่นมากกว่า 90 กก. โดยมีนายธนา ไชยประสิทธิ์ รับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมหญิง

นักกีฬาชาย 8 คน ได้แก่ วิทูรย์ มิ่งมูล รุ่น 56 กก., ปฏิภาณ บุบผามาลา รุ่น 62 กก., ไตรรัตน์ บุญสุข รุ่น 69 กก., สุทธิพงษ์ จีรัมย์ รุ่น 69 กก., พรชัย ลบศรี รุ่น 77 กก., มานพ จิตระการ รุ่น 77 กก., บัญญัติ ท้าวนอก รุ่น 85 กก. และพชรเมธี ธาระพันธ์ รุ่น 85 กก. โดยมี พล.อ.อ.จิรศักดิ์ ภูวนารถนุรักษ์ รับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมชาย