หน้าแรกแกลเลอรี่

'โตโยต้า' พร้อมลุย 'ช้าง ซูเปอร์​ จีที' คำรามลั่นผลงานแจ่มแน่

ไทยรัฐออนไลน์

14 ก.ย. 2560 21:00 น.

ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ ณัฐพงษ์ ห่อท่องคำ คู่หูนักขับโตโยต้า จาก แพนเธอร์ ​ทีม ไทยแลนด์​ พร้อมสู้ศึก ช้าง ซูเปอร์​ จีที เรซ 2017 ในวันที่ 6-8 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ มั่นใจสร้างผลงานให้แฟนความเร็วในบ้านเกิดได้ชื่นใจ...

วันที่ 14 ก.ย.60 ศึกมอเตอร์สปอร์ตระดับตำนานของประเทศญี่ปุ่น รายการ ซูเปอร์ จีที 2017 มีคิวดวลความเร็วสนาม 7 ระหว่างวันที่ 6-8 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน 4 ปี ติดต่อกันภายใต้ชื่อรายการ “ช้าง ซูเปอร์​ จีที เรซ 2017”

ในปี 2017 มียอดทีมแข่งสัญชาติไทยหนึ่งเดียวอย่าง แพนเธอร์ ทีม ไทยแลนด์ บาย อาร์โต ซึ่งเข้าร่วมดวลความเร็วแบบเต็มฤดูกาลเป็นปีแรก ภายใต้การนำทีมของ สุทธิพงศ์ สมิตชาติ เจ้าของทีม พร้อมกับทีมช่างไทยร่วมสิบชีวิต ส่วนนักขับใช้บริการคู่หูจาก โตโยต้า ทีม ไทยแลนด์​ อย่าง ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ

โดยในฤดูกาล 2017 แพนเธอร์ ทีม ไทยแลนด์ เข้าร่วมแข่งขันภายใต้รถแข่ง โตโยต้า 86 เอ็มซี เครื่องยนต์​วี 8 หมายเลข 35 โดยสนามที่ผ่านมาดวลทั้ง ณัฐวุฒิ และ รัฐพงษ์ ​ช่วยกันคว้าอันดับ 20 ในรุ่น จีที300 ให้กับทีม ท่ามกลางทีมแข่งระดับโลกร่วม 30 คัน ที่สนามซูซูกะ เซอร์กิต ประเทศญี่ปุ่น

สุทธิพงศ์ ทีมบอสของ แพนเธอร์ ทีม ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า “ในนามของ โตโยต้า ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักของ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เรามีความยินดีมากครับที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดการแข่งขัน ช้าง ซูเปอร์​จีที เรซ ซึ่งถือเป็นการแข่งขันระดับโลกและสุดยอดการแข่งขันอันดับหนึ่งจากญี่ปุ่น นอกจากนี้เรายังมีซัพพอร์ตเรซอย่าง โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต อีกหลายรุ่น ถือเป็นโอกาสสำคัญที่แฟนชาวไทยจะได้ชมกันทั้ง อัลติส วันเมคเรซ, วีออส วันเมคเรซ และรีโว วันเมคเรซ การได้เป็นซัพพอร์ตเรซของ ซูเปอร์ จีที ถือว่าเป็นรายการใหญ่มาก เป็นโอกาสที่ดีของแฟนชาวไทย และนักแข่งขันไทยที่จะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของอีเวนต์ระดับโลกครั้งนี้ด้วย”

“ขอเชิญชาวไทยมาเชียร์ทีมของเราด้วยครับ ซึ่งเป็นทีมไทยแข่งขันโดยนักแข่งไทยอย่าง ณัฐวุฒิ และ ณัฐพงษ์ โดยทีมจะทำงานอย่างหนักเพื่อการแข่งขันในโฮมเรซ”

ณัฐวุฒิ นักขับไทยของ แพนเธอร์ ทีม ไทยแลนด์​ กล่าวว่า “รู้สึกดีใจมากครับที่รายการระดับท็อปอย่าง ซูเปอร์​จีที มาแข่งขันในเมืองไทย 4 ปี ติดต่อกัน ถือเป็นประสบการณ์ที่ต้องเรียนรู้เยอะมากๆ เรามีโอกาสทำตรงนี้แล้ว และจะไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง รับปากว่าจะทำผลงานให้ดีที่สุด ความพร้อมตอนนี้เราเต็มร้อย ถ้าเรามีจังหวะและโอกาสที่ดีก็มั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดี ส่วนเรื่องความเคยชินคิดว่าจะช่วยเราได้ในระดับหนึ่ง แต่ต้องยอมรับว่านักขับในระดับโลกนั้นใช้เวลาไม่นานในการปรับตัว ซึ่งต้องขอกำลังใจจากแฟนๆ ชาวไทยทุกคนด้วยครับ”

สำหรับ ศึก ช้าง ซูเปอร์​ จีที เรซ 2017 จะดวลความเร็วระหว่างวันที่ 6-8 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์ชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยแฟนความเร็วสามารถซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ ออลล์ ทิคเก็ต ไทยแลนด์ กว่า 12,000 สาขา ทั่วประเทศไทย ใน 7/11 ที่มีสัญลักษณ์เคาน์เตอร์เซอร์วิส