หน้าแรกแกลเลอรี่

อิหร่านหน้าชา "สตาร์โมร็อกโก" สาดวาทะเด็ด หลังหักปากกาเซียนเข้ารอบ 8 ทีม ฟุตซอลโลก 2024

ไทยรัฐออนไลน์

27 ก.ย. 2567 09:40 น.

อิหร่านหน้าชา! สตาร์โมร็อกโก สาดวาทะเด็ดทันที หลังโชว์ผลงานกระหึ่มเขี่ยทีมเต็ง ตกรอบ 16 ทีม ฟุตซอลโลก 2024

วันที่ 27 กันยายน 2567 ซูฟียาน ชาราวี กองหน้าดาวเด่นทีมชาติโมร็อกโก อันดับ 6 ของโลก ให้สัมภาษณ์หลังเกมฟุตซอลโลก 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่อุซเบกิสถาน พลิกล็อกเอาชนะ ทีมชาติอิหร่าน เบอร์ 4 ของโลกไปแบบสุดเซอร์ไพรส์ 4-3

ทำให้ โมร็อกโก เข้ารอบ 8 ทีมในศึกฟุตซอลโลกได้เป็นครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์ และยังทำได้ 2 ครั้งติดต่อกันด้วย โดยจะเข้าไปล้างตากับ ทีมชาติบราซิล เบอร์ 1 ของโลก ที่เคยแพ้มา 0-1 ในฟุตซอลโลก 2021 ที่ลิทัวเนีย

ด้าน ซูฟียาน ชาราวี เผยว่า โมร็อกโก มีผู้เล่นบาดเจ็บหลายรายก่อนเกม แต่ยังรวมใจสู้ก่อนสร้างเซอร์ไพรส์ปราบ อิหร่าน ที่ตกเป็นประเด็นฉาวจากรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ที่พร้อมใจกับ ฝรั่งเศส แย่งกันหนีแชมป์กลุ่มเอฟ โดยเล่นกันแบบไม่เต็มที่ เพื่อเลี่ยง บราซิล ที่อาจได้เจอในรอบ 8 ทีม และจะไปเจอ ฟุตซอลทีมชาติไทย อันดับ 2 กลุ่มบี แทน

ซูฟียาน ชาราวี ที่คว้ารางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ เผยเบื้องหลังก่อนที่ โมร็อกโก จะโค่น อิหร่าน ตกรอบว่า "เรามีผู้เล่นบาดเจ็บมากมาย วันนี้เราต้องลองแท็กติกที่แตกต่างจากเดิม"

"แต่เราคุยกับโค้ชเยอะมากก่อนเกม และเราพูดกันว่า 'ถ้าเราแพ้ เราก็ต้องกลับบ้าน เราจะไม่ปล่อยให้สิ่งนั้นเกิดขึ้นได้' เรารู้ว่ามันเป็นผลงานที่ดีที่สุดของเรา เราดีใจมากที่ผ่านเข้ารอบต่อไป"

*ขอบคุณภาพจาก UFA