หน้าแรกแกลเลอรี่

บุญคุณนี้ไม่ลืม “อัฟกานิสถาน” ขอบคุณ “ทีมชาติไทย” ที่ช่วยสร้างประวัติศาสตร์ใน “ฟุตซอลโลก”

ไทยรัฐออนไลน์

24 ก.ย. 2567 19:18 น.

ผู้จัดการทีมชาติอัฟกานิสถานออกโรงขอบคุณ ทีมชาติไทย ที่มีส่วนช่วยให้พวกเขาสร้างประวัติศาสตร์เข้าร่วมแข่งขัน ฟุตซอลโลก เป็นครั้งแรก แถมยังผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้อีกด้วย

วันที่ 24 กันยายน 2567 นาซีร์ ซาดาคัต ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติอัฟกานิสถาน ขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย หลังมีส่วนช่วยให้ทีมผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตซอลโลก 2024 พร้อมไทยเปรียบเสมือนเบื้องหลังความสำเร็จครั้งนี้

โดยฟุตซอลทีมชาติอัฟกานิสถานคว้าตั๋วเข้ามาร่วมการแข่งขัน ฟุตซอลโลก ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ จากการลงแข่งขันในรายการ ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศไทยเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ล่าสุดพวกเขาได้กลายเป็นม้ามืดประจำทัวร์นาเมนต์ โชว์ฟอร์มโดดเด่นจนสามารถผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตซอลโลก 2024 ด้วยการเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด

โดยผู้จัดการทีมชาติอัฟกานิสถานได้กล่าวไว้ว่า "ผมต้องขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ คุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมฯ และ ประธานฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด ที่คอยช่วยเหลือเราตั้งแต่เริ่มการแข่งขัน ชิงแชมป์เอเชีย จนกระทั่งก่อนเข้าแข่งขัน ฟุตซอลโลก"

"การที่เราได้ลงเล่นในทัวร์นาเมนต์ที่ประเทศไทยหลายครั้ง เผชิญหน้ากับทีมต่างๆ จากทั่วโลก ทำให้เรามีความมั่นใจ และส่งผลให้ทีมสามารถผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตซอลโลกและมีประสบการณ์ที่เพิ่มขึ้นในปีนี้"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไป ทีมชาติอัฟกานิสถาน จะลงสนามพบกับ ทีมชาติปารากวัย ในวันพุธที่ 25 กันยายนนี้ และหากสามารถผ่านรอบนี้ไปได้ พวกเขาก็มีโอกาสได้ลงประมือกับ ทีมชาติไทย ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย หากทัพช้างศึกโต๊ะเล็กเอาชนะ ทีมชาติฝรั่งเศส ได้สำเร็จ