หน้าแรกแกลเลอรี่

“ฟีฟ่า” แถลงปมแมตช์การละคร “อิหร่าน-ฝรั่งเศส” หวังเลี่ยงเจอ “บราซิล-มาดวล “ทีมชาติไทย”

ไทยรัฐออนไลน์

24 ก.ย. 2567 11:00 น.

ฟีฟ่า แถลงปมการละครเกมอิหร่าน ดวล ฝรั่งเศส ในฟุตซอลโลก 2024

วันที่ 24 กันยายน 2567 ความเคลื่อนไหวฟุตซอลโลก 2024 ที่ อิหร่าน ชนะ ฝรั่งเศส 4-1 ท่ามกลางกระแสในโลกโซเชียลที่โจมตีทั้งสองทีมอย่างหนักเพราะเล่นไม่สมศักดิ์ศรี ต่างฝ่ายต่างไม่อยากชนะ ไม่เปิดเกมบุกใส่กันในช่วงครึ่งแรก แถมยังมีจังหวะที่ผู้รักษาประตูฝรั่งเศสหุบขาไม่ยอมเซฟประตูจนทำให้เสียประตูแรกในช่วงครึ่งหลัง

ล่าสุดฟีฟ่า ออกแถลงการณ์ถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยรับทราบถึงข้อร้องเรียนและสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

"รับทราบถึงข้อร้องเรียนที่ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลกยื่นเกี่ยวกับนัดการแข่งขันกลุ่ม เอฟ ระหว่างฝรั่งเศสกับอิหร่าน แต่ จะไม่มีการแสดงความคิดเห็นใดๆ เพิ่มเติมในระหว่างกระบวนการนี้”

"ทั้งสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศสและสหพันธ์ฟุตบอลอิหร่านได้รับการติดต่อเพื่อขอความคิดเห็น"

ฉะนั้นหากดูจากบริบทดังกล่าวทำให้ยากที่ ฝรั่งเศส คู่แข่งของไทยจะถูกปรับแพ้ไปเลยในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย เพราะ ฝรั่งเศส จะดวลกับ ทีมชาติไทย ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย วันที่ 27 กันยายนนี้ หรือในอีก 3 วันข้างหน้าแล้ว แม้ว่า ลิเบีย แอบหวังให้ ฟีฟ่า ตัดสิทธิ์ อิหร่าน และ ฝรั่งเศส ออกจากรายการนี้ไป และให้ทีมอันดับ 3 อีก 2 ทีมที่ตกรอบไปอย่าง ปานามา และ ลีเบีย ได้สิทธิ์แข่งขันแทน

และอีก 2 ปัจจัยที่ทำให้ยากกับการโดนปรับแพ้ทันทีคือเคสการละครแบบนี้ ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ส่วนใหญ่ที่จะปรับไม่ให้เข้าร่วมแข่งขันในรายการอื่นจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเมืองแทรกแซงทีมฟุตซอลเสียมากกว่า และฟุตซอลโลก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เริ่มแข่งขันกันวันนี้แล้ว