หน้าแรกแกลเลอรี่

"กัปตันฝรั่งเศส" ตอบแล้วปมแย่งอิหร่านหนีบราซิล พูดถึงทีมชาติไทยก่อนบู๊ฟุตซอลโลก รอบ 16 ทีม

ไทยรัฐออนไลน์

23 ก.ย. 2567 12:00 น.

กัปตันทีมฝรั่งเศส เปิดใจหนแรก ปมแย่งกับอิหร่านเพื่อหนีบราซิล พูดตรงๆ ถึงทีมชาติไทยก่อนบู๊ฟุตซอลโลก 2024 รอบ 16 ทีม

วันที่ 23 กันยายน 2567 เควิน รามิเรซ กัปตันทีมชาติฝรั่งเศส เบอร์ 10 ของโลก ให้สัมภาษณ์เปิดใจหลังเกมฟุตซอลโลก 2024 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มเอฟ แพ้ให้กับ ทีมชาติอิหร่าน อันดับ 4 ของโลก 1-4

เกมนี้ถูกเพ่งเล็งและวิจารณ์อย่างหนักไปทั่วโลก หลังทั้ง 2 ทีมทำผลงานต่ำกว่ามาตรฐานและเห็นได้ชัดว่าเล่นไม่เต็มที่แบบที่ควรจะเป็น โดยคาดว่าต้องการเลี่ยงเข้ารอบน็อกเอาต์ไปอยู่สายล่าง ซึ่งอาจเจอ ทีมชาติบราซิล เบอร์ 1 ของโลกในรอบ 8 ทีม

ทั้งนี้ ฝรั่งเศส จบอันดับ 2 กลุ่มเอฟ มี 6 คะแนน เข้ารอบ 16 ทีมมาพบกับ ทีมชาติไทย เบอร์ 9 ของโลก ในวันศุกร์ที่ 27 กันยายนนี้ 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วน อิหร่าน เป็นแชมป์กลุ่มเอฟ มี 9 แต้ม เข้ารอบ 16 ทีมมาเจอ โมร็อกโก หากเข้ารอบ 8 ทีมจะพบ บราซิล หรือ คอสตาริกา

หลังถูกจับตา "ปมการละคร" เพื่อเลี่ยง บราซิล มาเจอ ทีมชาติไทย เควิน รามิเรซ ก็กล่าวหลังจบเกมว่า "เรารู้ดีว่าเราไม่ได้แสดงผลงานที่ดีที่สุด เราหงุดหงิดที่เราไม่ได้แสดงตัวตนที่แท้จริงออกมา"

"เราโฟกัสไปที่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ความเหนื่อยล้าและโปรแกรมต่างๆ ก็เข้ามามีบทบาทเช่นกัน ตอนนี้เรากำลังเริ่มรอบใหม่ของทัวร์นาเมนต์ มันจะเป็นทุกสิ่งทุกอย่างหรือไม่มีอะไรเลย เราต้องการเข้ารอบ เพื่อพาทีมฝรั่งเศสไปให้ไกลที่สุด"

กัปตันทีมชาติฝรั่งเศส ทิ้งท้ายด้วยการพูดถึงทีมชาติไทยว่า "ไทย เป็นทีมที่ดีมาก และมีโค้ชที่ยอดเยี่ยมที่ไม่ควรมองข้ามเลย เรามีเวลา 5 วันในการเตรียมความพร้อม นั่นก็น่าจะเพียงพอแล้ว"