หน้าแรกแกลเลอรี่

ลั่นกลองรบ "มิเกล" ส่งคำเตือนถึง "โครเอเชีย" ก่อนดวลกัน "ฟุตซอลโลก 2024" รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก

ไทยรัฐออนไลน์

13 ก.ย. 2567 20:18 น.

ลั่นกลองรบ "มิเกล โรดริโก" ส่งคำเตือนถึง "ทีมชาติโครเอเชีย" ก่อนดวลกัน "ฟุตซอลโลก 2024" รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก วันพรุ่งนี้ 17.00 น.

วันที่ 13 ก.ย. 67 เวลา ณ สนามบูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ฟุตซอลทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนทำศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 นัดแรกกับทีมชาติโครเอเชีย โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ มิเกล โรดริโก เน้นที่การซ้อมลูกเซ็ตเพลย์ และพาวเวอร์เพลย์ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 15 นาที

หลังการฝึกซ้อม มิเกล กล่าวว่า "เราพร้อมมากๆสำหรับเกมแรก และพร้อมสุดๆ จากที่ย้ำแล้วย้ำอีก โครเอเชียเป็นทีมที่ดี เขาแข็งแกร่ง ตัวใหญ่ มีโครงสร้างร่างกายที่ได้เปรียบกว่าเรามาก แต่การที่เขาตัวใหญ่ เขาก็อาจจะช้า ส่วนทีมไทยของเรามีความเร็ว เราต้องเอาจุดนี้ไปสู้กับเขา เขาพร้อม เราก็พร้อมเช่นกัน เราพร้อมทั้งสภาพร่างกาย จิตใจ และแท็คติก เราจะใช้ความเร็วของเราสู้กับผู้เล่นที่ตัวใหญ่ จะใช้จุดแข็งเหล่านี้สู้กับเขา นักกีฬารู้ว่าจะลงไปเล่นยังไง ลงไปทำหน้าที่ยังไง"

"เพื่อนผมที่เคยร่วมงานหลายคนตอบคำถามที่ว่า คิดยังไงเกมระหว่างไทยกับโครเอเชีย ซึ่งเพื่อนหลายคนบอกผมมาว่า ให้เปอร์เซนต์ไทยชนะน้อยมาก แต่ผมคิดว่าเป็นเรื่องที่ดี มันเป็นสิ่งที่ท้าทาย และผมจะลบคำสบประมาท แต่มันไม่ใช่แค่ความเชื่อมั่นจากผมอย่างเดียว มันจะต้องมีสัญญาณจากนักกีฬาด้วย นักกีฬาเชื่อมั่นมากน้อยแค่ไหน และจากการประเมินการฝึกซ้อมที่เกิดขึ้น ก็ถือเป็นสัญญาณที่ดีที่นักกีฬามีความมุ่งมั่นและตั้งใจ เป็นสัญญาณที่ดีจริงๆ แต่หากมีความเชื่อมั่นแค่สตาฟฟ์ , กองเชียร์ , นักข่าว แต่นักกีฬาไม่มีความเชื่อมั่น ความหวังก็ไม่เกิด"

"สนามนี้เป็นสนามที่สวยงามที่สร้างใหม่ บรรยากาศดูดี พื้นสนามอาจจะเป็นพื้นที่ถูกใช้งานค่อนข้างนานมากแล้ว ความรู้สึกมันก็แตกต่างกันออกไป แต่ถึงวันแข่งการที่มีแฟนบอลเข้ามาชมแบบเต็มๆบรรยากาศมันก็จะดีขึ้น โดยรวมขอแสดงความยินดีกับอุซเบกิสถานที่ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลก 2024 ในครั้งนี้ เพราะจัดออกมา มีความเรียบร้อย มีความสวยงาม สนามก็ดูใหม่ ก้ขอแสดงความยินดีด้วยครับ"

สำหรับโปรแกรมของทีมชาติไทย ในรอบแบ่งกลุ่ม FIFA Futsal World Cup 2024 จะแข่งขันทุกนัดที่ สนามบูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ประเทศอุซเบกิสถาน

โปรแกรม ฟุตซอลทีมชาติไทย ในศึก ชิงแชมป์โลก 2024

กลุ่มบี 

นัดแรก 

โครเอเชีย พบ ทีมชาติไทย 

วันเสาร์ที่ 14 กันยายน 2567 

เวลา : 17.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

นัดที่ 2 

ทีมชาติไทย พบ คิวบา 

วันอังคารที่ 17 กันยายน 2567 

เวลา : 19.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) 

นัดที่ 3

ทีมชาติไทย พบ บราซิล 

วันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2567 

เวลา : 19.30 น.(ตามเวลาประเทศไทย)