หน้าแรกแกลเลอรี่

"โต๊ะเล็กทีมชาติไทย" ตั้ง "โค้ชหมี" รักษ์พล คุมทัพลุยฟุตซอลโลก 2021

ไทยรัฐออนไลน์

13 ก.ค. 2564 11:30 น.

ฟุตซอลทีมชาติไทย แต่งตั้ง “โค้ชหมี” รักษ์พล สายเนตรงาม คุมทีมลุยฟุตซอลโลก 2021 โดยมี “เซซาร์” เฮดโค้ชจาก บลูเวฟ ชลบุรี เป็นที่ปรึกษาด้านเทคนิค

วันที่ 13 ก.ค. 64 “บิ๊กป๋อม อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกเเละประธานพัฒนาฟุตซอล สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า “หลังจากที่ ตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอล ทีมชาติไทย ว่างลง จึงได้พิจารณาแต่งตั้ง ทีมงานผู้ฝึกสอนฟุตซอล ทีมชาติไทย ชุด ฟุตซอลโลก World Cup 2021 ที่ลิทัวเนีย ชุดใหม่ นำเสนอต่อสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ ได้รับการอนุมัติให้ความเห็นชอบแล้ว โดยมีรายชื่อ และตำเเหน่งหน้าที่ดังต่อไปนี้”

1. นายรักษ์พล สายเนตรงาม หัวหน้าผู้ฝึกสอน
2. นายคาร์ลอส เซซาร์ นูเนส กาโก้ ที่ปรึกษาด้านเทคนิคและด้านการวิเคราะห์
3. นายอุดม ทวีสุข ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน
4. นายทศพร เปลี่ยนอำรุง ผู้ฝึกสอนผู้รักษาประตู
5. นายเอเดรียน พิเนด้า ผู้ฝึกสอนด้านสมรรถภาพร่างกาย
6. นายอเล็กซานเดร อันโฮเลโต (เชอร์โนบิล) นักกายภาพบำบัด

“บิ๊กป๋อม” เผยว่า “ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชชุดนี้ เชื่อว่า เป็นทีมสตาฟฟ์ที่แข็งแกร่ง และเป็นยอดโค้ชของวงการฟุตซอลไทย นำมาผสมผสานกัน จึงน่าจะได้ความรู้ความสามารถ เเละประสบการณ์ที่ดี จากความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ที่จะส่งผลให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับทีมชาติไทย”

“โดย โค้ช รักษ์พล สายเนตรงาม นั้น เรียนรู้ประสบการณ์วิธีการทำงานกับ “ปูลปิส” เป็นเวลานานมากว่า 10 ปี มีเกียรติประวัติระดับนานาชาติ ในการทำทีมเป็นแชมป์สโมสรเอเชีย รวมทั้ง การคว้าเเชมป์ลีกอินโดนีเซีย รู้จักนักฟุตซอลไทย และระบบการเล่นของทีมชาติเป็นอย่างดี จะทำหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน”

“ส่วน “เซซาร์” เฮดโค้ชจาก บลูเวฟ ชลบุรี ชาวสเปน เข้ามาทำทีมสโมสรไทย และได้เเชมป์ลีกไทย มีประสบการณ์ระดับนานาชาติ ทั้งใน สเปน, อิตาลี, ญี่ปุ่น กาตาร์ จะทำหน้าที่ให้คำปรึกษา ด้านเทคนิคเเละสเกาท์วิเคราะห์ข้อมูลทีมไทย และคู่แข่งขัน รายที่ 3 โค้ช อุดม ทวีสุข เป็นแชมป์กับ การท่าเรือ มา 3 สมัย และเเชมป์ เอเชียน อินดอร์ เกมส์ ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย จะช่วยสนับสนุนการทำทีมร่วมกับ โค้ช รักษ์พล”

“ส่วน โค้ชผู้รักษาประตู ทศพร เปลี่ยนอำรุง จาก การท่าเรือ, เอเดรียน โค้ชฟิตเนสชาวสเปน และเชอร์โนบิล นักกายภาพบำบัดชาวบราซิล ได้ร่วมทำงานกับ ทีมชาติไทย มาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเดิมอยู่เเล้ว”

โดยทั้งหมดนี้ จะเริ่มงานให้กับ ทีมชาติไทย เตรียมทีมในการเเข่งขัน ฟุตซอล อินเตอร์คอนติเนนทัล ปรี เวิลด์คัพ 25-30 ก.ค.นี้ ที่ห้างสรรพสินค้า Show DC