หน้าแรกแกลเลอรี่

ล้างแค้นหรือย้ำแค้น "บัวขาว" สวน "นายาเนช" คมๆ ก่อนดวลเดือด RWS นัดสั่งลาคิกบ็อกซิ่ง

ไทยรัฐออนไลน์

1 ธ.ค. 2566 22:22 น.

บัวขาว บัญชาเมฆ ตอกกลับ นายาเนช ไอมาน แบบคมๆ ก่อนบู๊ไฟต์ล้างตา ศึก RWS นัดสั่งลาคิกบ็อกซิ่ง

วันที่ 1 ธันวาคม 2566 คู่มวยประวัติศาสตร์ในศึก RWS : Legend of Rajadamnern (อาร์ดับบลิวเอส : เลเจนด์ ออฟ ราชดำเนิน) ระหว่าง บัวขาว บัญชาเมฆ ตำนานนักชกชาวไทยกับ นายาเนช ไอมาน นักชกเลือดเดือดชาวสเปน ได้มีการชั่งน้ำหนักผ่านฉลุย ในน้ำหนักที่ 152.9 ปอนด์ ทั้งคู่ ก่อนดวลเดือดวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคมนี้ ถ่ายทอดสดทางเวิร์คพอยท์ ช่อง 23 ตั้งแต่เวลา 20.05 น. เป็นต้นไป

คู่นี้ถือเป็นการกลับมาเผชิญหน้ากันอีกครั้งในรอบ 5 ปี หลังจากที่ไฟต์ก่อน บัวขาว จัดการเอาชนะน็อก นายาเนช ไปได้ในเวลาเพียงยกเดียว ในศึก “คุนหลุนไฟต์ ครั้งที่ 65” ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน

ทว่าการกลับมาของนายาเนชในครั้งนี้ ทั้งสภาพร่างกายและฝีมือของเขาอยู่ในช่วงที่พูดได้เลยว่าพีคเต็มที่ที่สุดในชีวิต และเคยผ่านนักมวยไทยดังๆ มามากมายอย่างเช่น ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน และ เพชรทนง เพชรเฟอร์กัส แถมไฟต์ล่าสุดยังเอาชนะคะแนน วันเฉลิม นวลทองสนุกเกอร์คลับ ในศึก RWS จนได้รั้งตำแหน่งเป็นอันดับสองในรุ่นมิดเดิลเวทของเวทีราชดำเนิน อีกทั้งยังมีเป้าหมายต่อไปคือการชิงแชมป์กับเจ้าของตำแหน่งแชมป์อย่าง “เอมเมอร์สัน เบนโต” อีกต่างหาก

หลังการชั่งน้ำหนัก บัวขาว กล่าวว่า "ยอมรับว่าไฟต์นี้ ผมเองก็มีแรงผลักดันอยากจะชกไฟต์นี้ให้ดีที่สุดเหมือนกัน เพราะว่านี่อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วเหมือนกันที่ได้ขึ้นชกคิกบ็อกซิ่งที่ประเทศไทย ยังไงก็ประมาท นายาเนช ไม่ได้อยู่แล้ว เพราะดูก็รู้ว่า นายาเนช เตรียมตัวมาดีมาก ดูกระหายเหลือเกินที่จะเอาคืนจากไฟต์ภาคแรก"

"นี่ถือเป็นการพิสูจน์ตัวเองกันอีกครั้งของเราทั้งสองคน รอบนี้เอาให้หายค้างคาใจกันไปเลย อยากให้ผู้ชมรู้สึกสนุกและประทับใจในศึกไฟต์สำคัญที่ถือเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ 78 ปีของเวทีราชดำเนินด้วย"

นอกจากนี้ โคตะ มิอุระ นักสู้ซูเปอร์สตาร์หนุ่มชาวญี่ปุ่นและอดีตคู่ชกที่ได้หันมาเป็นแฟนคลับของ บัวขาว ยังได้เดินทางมายังเวทีราชดำเนิน เพื่อชมการชั่งน้ำหนักของ บัวขาว รวมถึงรอให้กำลังใจในวันชก ซึ่งก็ถือเป็นอีกหนึ่งมิตรภาพที่น่ารักของวงการมวย เนื่องจากเมื่อปีก่อนทั้งคู่เคยขึ้นชกประชันฝีมือกันบนสังเวียนมาแล้วในเวทีราชดำเนิน

ศึก RWS : Legend of Rajadamnern (อาร์ดับบลิวเอส : เลเจนด์ ออฟ ราชดำเนิน) ในวันที่ 2 ธ.ค. นี้ แฟนมวยสามารถหาซื้อบัตรได้ที่ rajadamnern.com หรือสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดได้ทางทีวีเวิร์คพอยท์ช่อง 23 ตั้งแต่เวลา 20.05 น. เป็นต้นไป

รวมทั้งยังมีช่องทางรับชมเพิ่มเติมทาง Youtube : WorkpointOfficial และ Facebook : Workpoint Entertainment และยังมีการถ่ายทอดสดทาง ดะโซน (DAZN) บริษัทสตรีมมิงคอนเทนต์กีฬายักษ์ใหญ่ โดยจะมีการถ่ายทอดสดไปกว่า 200 ประเทศและเขตการปกครองทั่วโลก