หน้าแรกแกลเลอรี่

ใจหาย "บัวขาว" เปิดอก เผย 2 สาเหตุขึ้นชกกติกา "คิกบ็อกซิ่ง" ครั้งสุดท้าย 2 ธ.ค. นี้

ไทยรัฐออนไลน์

16 พ.ย. 2566 16:25 น.

บัวขาว บัญชาเมฆ เปิดใจอาจขึ้นชก "คิกบ็อกซิ่ง" ครั้งสุดท้าย 2 ธ.ค.นี้ พร้อมชี้แจง 2 สาเหตุสำคัญ

วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 เพจ Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) เผยความเคลื่อนไหวล่าสุดของ บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทยขวัญใจมหาชน ก่อนขึ้นสังเวียนปะทะกับ "พญาสิงโต" นายาเนช ไอมาน เป็นคู่เอกศึก RWS: Legend of Rajadamnern วันเสาร์ที่ 2 ธันวาคมนี้ ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง 3 ยก พิกัด 69.5 กิโลกรัม

ทั้งนี้ นายาเนช ไอมาน ต้องการล้างตา บัวขาว บัญชาเมฆ หลังจากแพ้น็อกในยกแรกที่ประเทศจีนเมื่อ 5 ปีก่อน เนื่องจากยังคาใจอยู่ โดยรอบนั้นมาเป็นมวยแทนและมีเวลาแค่ 10 วัน แต่ก็เลือกที่จะมาดวลกับ บัวขาว ผู้เป็นไอดอล ก่อนกลับมาเจอกันอีกในครั้งนี้

ล่าสุด เพจ บัวขาว บัญชาเมฆ เผยว่าการเจอกับ นายาเนช ไอมาน อาจเป็นครั้งสุดท้ายที่จะขึ้นสังเวียนในกติกาคิกบ็อกซิ่ง โดยระบุว่า "ไม่อยากจะพูดคำนี้เลย แต่พี่บัวคิดว่าในศึก RWS: Legend of Rajadamnern วันที่ 2 ธันวาคมนี้ อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วล่ะที่พี่บัวขึ้นชกกติกาคิกบ็อกซิ่งในประเทศไทย"

"ยอมรับเลยว่ารู้สึกใจหายอยู่เหมือนกัน เพราะชกคิกบ็อกซิ่งที่ไหนมันก็ไม่อุ่นใจเท่ากับชกในประเทศไทยหรอก การได้เดินเปิดตัวออกมาหรือขึ้นสังเวียนท่ามกลางพี่น้องแฟนๆ ชาวไทย มันทำให้พี่บัวรู้สึกมีความสุขอยู่เสมอ"

"(2 สาเหตุอาจชกคิกบ็อกซิ่งครั้งสุดท้าย) อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ก็ต้องยอมรับความจริงแหละว่าพี่บัวอยู่ในวงการมานานกว่า 30 ปี สำหรับนักมวยถือว่ามาไกลมากๆ เอาเป็นว่าวันที่ 2 ธันวาคมนี้ พี่บัวจะขอทุ่มสุดตัวเลยเพื่อเอาชัยชนะกลับมาฝากทุกคนให้ได้"

"นี่อาจจะเป็น 9 นาทีสุดท้ายที่พี่บัวจะได้ขึ้นชกคิกบ็อกซิ่งให้แฟนๆที่ประเทศไทยได้ดูสดๆ ที่เวที หลังจากนี้จะขอเปลี่ยนสายไปหาความท้าทายกับมวยสากลดูบ้าง อย่างที่ทุกคนรู้ พี่บัวจะเจอปาเกียวปีหน้านี้"

"ก็ต้องขอขอบคุณทาง RWS และเวทีราชดำเนินด้วยที่ให้ทำให้พี่บัวได้กลับขึ้นชกที่ประเทศไทย ขึ้นชกที่บ้านเกิดของมวยไทย ได้โชว์ฝีมือให้แฟนๆชาวไทยได้ดูอย่างใกล้ชิดมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ก็อย่างที่พี่บัวบอกไป ชกที่ไหนก็ไม่อุ่นใจเท่าบ้านเราอีกแล้ว ขอขอบคุณทุกคนจริงๆ ที่ให้การสนับสนุนและเดินทางมาดูพี่บัวชกที่เวทีราชดำเนินในทุกๆ ครั้ง"

*ขอบคุณภาพจาก Facebook : Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ)