หน้าแรกแกลเลอรี่

รวมพลคนสมุย

ไทยรัฐฉบับพิมพ์

22 ต.ค. 2565 04:58 น.

เกิดมาเพื่อวงการมวยอย่างแท้จริง “บิ๊กชาย” สมชาย พูลสวัสดิ์ อดีตประธานเทคนิคมวยเสื้อกล้ามไทยที่บรรดานักชกต่างยกให้เป็น “พ่อพระ” เพราะทั้งชีวิตมีแต่ให้อย่างเดียว

แม้ตอนนี้ “บิ๊กชาย” จะเลิกลาจากวงการมวยสมัครเล่นแล้ว แต่ก็ยังยืนหยัดอยู่ในวงการมวยเหมือนเดิม เพียงแต่เปลี่ยนจากสมัครเล่นเป็นอาชีพที่ดูแล้วน่าจะมีความสุขมากกว่า

ส่วนอีกบทบาทสำคัญคือ นั่งเป็นรองประธานมวยไทยไอบีเอฟ ที่คอยดูแลเรื่องของกีฬามวยไทยให้กับสถาบันมวยโลก “สหพันธ์มวยนานาชาติ”

นอกจากนี้ยังคอยดูแลเป็นที่ปรึกษาเรื่องมวยโลกให้กับค่ายเกียรติกรีรินทร์โปรโมชั่นของ “จิมมี่” ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง เพราะเชื่อในความเป็นมืออาชีพของ “จิมมี่” ที่สำคัญทั้งคู่เคยเดินทางไปร่วมประชุมใหญ่ของไอบีเอฟที่สหรัฐฯมาแล้ว

ซึ่งในงานประชุมครั้งนั้น แม้จะเป็นแค่หนแรกแต่ประธานใหญ่ “มร.ดาริล พีเพิล” ก็ชื่นชอบความมีน้ำใจและถึงขนาดมอบดาบอาญาสิทธิ์ให้ “บิ๊กชาย” เป็นคนคอยจัดการเรื่องของมวยไทยทั่วโลกเพราะเชื่อมือ

วันนี้ “บิ๊กชาย” กำลังเดินหน้าในเรื่องมวยไทยอย่างเต็มตัว เพื่อหวังพัฒนาและส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่เป็นศิลปะประจำชาติของไทยให้กระจอนกระจายและเป็นที่ยอมรับนิยมทั่วโลก

พร้อมวางโปรเจกต์ใหญ่จัด ศึกรวมพลคนสมุย “เอสเอที สมุย ซุปเปอร์ ไฟท์” ในบ้านเกิด 16 ไฟต์ ที่สนามมวยเพชรบัญชา หาดเฉวง เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

เพราะเชื่อว่าการจัดมวยที่เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างเกาะสมุยถือเป็นการตอบโจทย์ทางด้านการท่องเที่ยว ที่สำคัญเป็นการสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีของรัฐบาล ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมกีฬา เพื่อพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และคุณภาพชีวิตรวมถึงการส่งเสริมอุตสาหกรรมกีฬาที่สามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ

ที่สำคัญการจัดมวยไทยครั้งนี้หวังยกระดับมาตรฐานการจัดมวยและการตัดสินให้เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย โดยจะมีการโชว์ผลคะแนนของ 3 ยกแรกอย่างชัดเจน

ยิ่งได้ “ชุ้น เกียรติเพชร” นายพีรพงศ์ ธีระเดชพงศ์ สุดยอดโปรโมเตอร์อันดับหนึ่งรายการมวย 7 สี มาเป็นกระบี่คู่กายคอยประกบคู่มวยด้วยดี เชื่อขนมกินได้ ว่ามวยในศึกรวมพลคนสมุยมันดุเดือดเร้าใจแฟนๆแน่นอน

ซึ่งไฟต์แรกเมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา คงจะพิสูจน์ถึงความมันได้เป็นอย่างดีด้วยยี่ห้อของ “ชุ้น เกียรติเพชร” บวกกับความใจถึงพึ่งได้และการเอาจริงเอาจังของ “บิ๊กชาย” ด้วยแล้วน่าจะเป็นเครื่องการันตีได้เป็นอย่างดี

ใครนึกไม่ออกลองย้อนกลับไปดู “ศึกรวมพลคนสมุย” ที่เคยจัดเป็นประจำทุกปีก็จะรู้ว่ายิ่งใหญ่และมันขนาดไหน เพียงแต่วันนี้ศึกรวมพลคนสมุยขยับ ขยายมาออกหน้าจออย่างเป็นทางการประจำทุกวันเสาร์

เชื่อว่าแฟนมวยสายใต้หรือใกล้เคียงคงประจักษ์มาแล้ว ส่วนใครที่ยังไม่สัมผัสลองแวะไปชมไปเชียร์กันได้ เชื่อว่าต้องประทับใจทุกคนเพราะนอกจากได้เชียร์มวยแล้วยังได้ท่องเที่ยวไปในตัวอีกด้วย

คิดดูนะครับคุณพ่อนั่งเชียร์มวย ส่วนคุณแม่และลูกๆลงเล่นน้ำทะเลจะมีความสุขขนาดไหน

แต่ถ้าใครไม่ได้ไปก็เปิดช่องทีสปอร์ต 7 ชมกันได้ตั้งแต่เวลา 21.00-23.00 น.

โจโจ้ซัง